Cuối tuần, người trẻ 'check-in' vườn hoa sao nhái, ăn bánh quê gợi nhớ tuổi thơ

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
02/05/2021 14:12 GMT+7

Khi những địa điểm 'check in' sang chảnh, 'hot trend' trở nên quá nhàm chán thì không gian cây cỏ thiên nhiên, món ăn truyền thống là lựa chọn thú vị giúp người trẻ đổi gió vào dịp cuối tuần.

Tìm nơi để ăn và chơi vào dịp cuối tuần luôn là chủ đề mà nhiều người trẻ quan tâm bởi đó là khoảng thời gian họ được nghỉ ngơi, tận hưởng, khám phá thêm nhiều khía cạnh đầy màu sắc của cuộc sống.
Và khi không gian "check in" hiện đại,sang chảnh ở thành phố trở nên nhàm chán thì người trẻ có xu hướng tìm đến các địa điểm có nhiều cây xanh, gần gũi với thiên nhiên. Những loại thức ăn nhanh, “hot trend”,…đôi lúc mang lại sự ngán ngẩm thì thưởng thức hương vị của ẩm thực truyền thống gợi nhớ tuổi thơ lại là một trải nghiệm lý thú vào dịp cuối tuần.

Hòa mình vào không gian đầy hoa

Ngày thứ bảy (1.5),  chúng tôi vào một quán cà phê trên Đường Võ Văn Kiệt, phường Long Hòa, Quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ, tại đây chúng tôi bắt gặp một vườn hoa sao nhái đang nở rộ với hai màu tím và trắng rực rỡ dưới nắng vàng. Đây là loài hoa có thân mảnh, mọc thành từng bụi, cánh hoa mỏng manh, xòe rộng tạo nên một vẻ đẹp dịu dàng, mộc mạc.
Chọn cho mình một chiếc đầm dài đầy nữ tính để chụp ảnh với vườn hoa sao nhái, Trần Ngọc Huyền, 23 tuổi, ngụ tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, cho biết: “Thật sự mình cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp của hoa sao nhái ở đây, hoa nở rất nhiều, thành từng cụm lớn nên nhìn rất thu hút. Nếu khéo léo chọn góc chụp và chỉnh hình thì chắc chắn bạn sẽ có những tấm ảnh "check in" không khác gì đang đi du lịchĐà Lạt”.
Đã tìm kiếm nhiều địa điểm để vui chơi vào dịp cuối tuần trước khi “phải lòng” vẻ đẹp đằm thắm của sắc tím hoa sao nhái, Ung Thị Kim Thoa, sinh viên Trường ĐH Cần Thơ, cho biết cảm thấy dễ chịu khi được hòa mình vào không gian đầy hoa: “Sau một tuần làm việc mệt mỏi với bốn bức tường cứng ngắt thì chút không gian cây cỏ thiên nhiên sẽ giúp tinh thần của mình được thư giãn, lấy lại được sự cân bằng để tiếp tục cho tuần làm việc mới” Kim Thoa chia sẻ.

Bánh quê gợi kỷ niệm xưa

Cũng tại địa điểm này, chúng tôi vô cùng ấn tượng với các gian hàng bày bán bánh quê đặc trưng của vùng đất tây Nam bộ như: bánh chuối hấp, bánh khoai mì nướng, bánh đúc ngọt,…thu hút rất nhiều bạn trẻ đến thưởng thức.
Từng chiếc bánh được làm khéo léo từ những nguyên liệu đơn giản như bột xay từ gạo, các loại củ, hoa quả gần gũi,…cộng với cách bày trí đẹp mắt trên chiếc mẹt tre đã được lót khéo tấm lá chuối xanh mướt tạo cảm giác hấp dẫn đến lạ thường.

Những chiếc bánh quê trông thật hấp dẫn được chế biến từ bàn tay khéo léo của người phụ nữ Nam bộ

Nguyễn Điền

Cầm trên tay dĩa bánh chuối hấp chang nước cốt dừa trông béo ngậy, Lê Ngọc Diễm, sinh viên Trường ĐH Cần Thơ, cho biết đây là món ăn gắn liền với tuổi thơ của cô.”Nhớ ngày xưa sau mỗi buổi ngủ trưa dậy là cô bán bánh chuối hấp lại cất tiếng rao đầy ngọt ngào, âm vang ở đầu xóm, thế là mình xin mẹ một vài đồng lẻ để được thưởng thức món ăn dân dã này. Sau này đi học ở thành phố nên khó mà tìm lại được cái hương vị giống như vậy cho tới hôm nay. Vừa ăn vừa nhớ lại mình của cách đây mười lăm năm về trước, cô bé đã từng vét sạch những giọt nước cốt dừa cuối cùng trên gói bánh chuối khiến mình nghẹn ngào” Ngọc Diễm tâm sự.

Những chiếc bánh quê gợi nhớ tuổi thơ

Nguyễn Điền

Bánh nhiều màu sắc thu hút người trẻ

Nguyễn Điền

Bánh đủ mùi vị cho mọi người lựa chọn

Nguyễn Điền

Tìm đến đây để vui chơi vào dịp cuối tuần, Trần Văn Tý, sinh viên Trường ĐH Kinh tế- tài chính TP.HCM, cho biết những chiếc bánh quê làm anh nhớ lại những kỷ niệm với bà ngoại: “Ngày xưa làm gì có điều kiện mua bột làm sẵn như bây giờ, mỗi lần thèm ăn bánh là ngoại lại ngâm gạo từ đêm hôm trước, sau đó bà phải dậy từ sớm ngồi xay từng muỗng gạo nhỏ thành bột bằng chiếc cối đá. Nhớ lại cái thời xưa dù thiếu thốn nhiều thứ nhưng mà vui, những chiếc bánh quê này tuy không đáng bao nhiêu tiền nhưng nó luôn là niềm khao khát của những đứa trẻ như mình thời điểm ấy” Tý tâm sự.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.