Đa sắc... mùa chia tay của học trò

17/05/2018 18:34 GMT+7

Tối 16.5, tại Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Nắng sân trường 2018” với chủ đề “Đa sắc”.

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức nhằm mục đích đem đến buổi chia tay đầy ý nghĩa cho học sinh lớp 12, trước khi thi THPT sắp tới.

Chương trình năm nay được chia làm 2 phần. Phần 1 có tinh thần hồi hộp, háo hức với khúc dạo đầu là những tiết mục văn nghệ nhẹ nhàng và hồi ức là những đoạn phim ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của học sinh lớp 12. Phần 2 lắng đọng, mang sắc thái buồn thương, tiếc nuối với “Chuyện 12” là những chia sẻ về những kỷ niệm và dạ khúc cuối là sự hoà ca bài hát “Ký ức tự nhiên” (Bài hát về trường) của tất cả học sinh có mặt tại buổi chia tay.

Tiết mục Nhảy của CLB Việt Đức’s Glory mở màn chương trình

Ngay từ rất sớm, tại sân trường, đã có sự có mặt của hơn 600 học sinh khối 12, khối 11, khối 10 và các thầy cô giáo, cựu sinh viên.

Bùi Nhật Phương (lớp 11A2 sinh), chia sẻ: “Khác với các năm trước, chương trình năm nay, được mở rộng không chỉ về khối, kỷ niệm về tình yêu của một tập thể mà còn đến với từng cá nhân”.

Trở lại với chủ đề “Đa sắc”, Phương chia sẻ rằng Đa sắc, là hình ảnh lăng kính nhiệm màu, lung linh dưới ánh nắng, khi một tia sáng đi qua, lăng kính sẽ phân tán tia sáng đó thành nhiều màu khác nhau. Cũng như 600 học sinh lớp 12 của 6 khối chuyên đại diện cho hơn 600 gam màu, 600 tính cách riêng biệt sẽ cùng nhau đi đến chặng cuối của hành trình 3 năm THPT, cùng nhau tua lại những kỷ niệm và hoàn thiện nó để tiếp tục tự mình theo đuổi những ước mơ, hoài bão của bản thân.

học sinh háo hức, ngập tràn cảm xúc với các tiết mục văn nghệ

Bức tranh ở tuổi 17 khép lại, với nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều nụ cười, nhiều cái ôm và giọt nước mắt đã được trao. Đỗ Minh Hương, cựu học sinh xúc động: “Mình vẫn nghĩ các em ấy không tổ chức được, bởi vì năm nay là một năm bận rộn... Khi dự chương trình này, mình cảm thấy rất xúc động”.

Học sinh nam lớp 12A1 toán cùng hát bài Vệt nắng cuối trời và Ánh nắng của anh

Còn Phạm Đình Nam (lớp 12A2 hoá), chia sẻ đối với những học sinh lớp 12 như tụi mình, những người chuẩn bị lựa chọn những ngả đường khác nhau thì chương trình này có rất nhiều cảm xúc, nó cho mọi người biết rằng, tất cả đều có một điểm chung dù sau này có làm gì đi chăng nữa, ấy là chúng ta đều xuất phát từ ngôi trường.

Bài thơ “Một nhà”: “Khi High về một nhà/ Sống chung nhau cùng một trường/Ba năm ta học cùng nhau/Năm linh ba là nhà...”

N.Đ.M (lớp 12A1 toán), chương trình này có ý nghĩa rất đặc biệt với mình, đánh dấu quãng thời gian còn là học sinh của mình kết thúc, mình cảm thấy thật sự xúc động và cũng có rất nhiều tiếc nuối, mình tiếc nuối vì đã không quen biết được nhiều bạn hơn nữa, sau khi ra trường mình sẽ nhớ nhất về thầy cô, các thầy cô rất vui tính và trẻ chung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.