Đặc công cơ động trên không

16/05/2012 10:25 GMT+7

Nhằm đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới, các chiến đấu viên (CĐV) của lực lượng chống khủng bố (Binh chủng Đặc công) không chỉ giỏi tác chiến trên mặt đất mà còn điêu luyện khi cơ động trên không.

Tại sân bay Biên Hòa (Đồng Nai) giữa cái nắng gay gắt, Binh chủng Đặc công vừa phối hợp, hiệp đồng với Sư đoàn 370 (Quân chủng PK-KQ) huấn luyện khóa nhảy dù đầu tiên cho CĐV của lực lượng đặc công. Kết quả kiểm tra cuối khóa, 100% học viên đạt loại khá, giỏi và an toàn tuyệt đối.

Sau khi nắm chắc phương pháp gấp dù và thuần thục các yếu lĩnh động tác khi rời khỏi máy bay trên không , các CĐV bắt đầu chuẩn bị đồ nghề cho một ngày thực hành.

Gọn gàng trong bộ quân phục với dù và trang bị mang theo người, các CĐV thoăn thoắt lên máy bay MI-8 để khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) đến sân bay Biên Hòa (Đồng Nai).

Tâm lý bình tĩnh, tự tin, các CĐV rời khỏi máy bay ở độ cao trên 800m và tiếp đất một cách an toàn sát tâm bãi nhảy dù. Thiếu úy Trần Văn Hưng (quê Thanh Hóa) cho biết: “Rời khỏi máy bay cảm giác thật tuyệt. Khi biết mình hạ cánh cách tâm chỉ 4 m tôi thật sự sung sướng”.

Chàng trai quê Phú Thọ, Trung úy Đặng Văn Kiên, khoe: “Lần đầu được cơ động trên không, tôi vừa hồi hộp vừa thích thú. Khi dù mở an toàn, tôi quan sát dù gió và sử dụng dây lái để điều chỉnh về tâm. Ngay khi vừa tiếp đất, tôi nhận được tin nhắn của người yêu động viên bày tỏ tin tưởng”.

Dáng người nhỏ nhắn nhưng rắn chắc, Thiếu úy quê lúa Thái Bình Nguyễn Văn Thành đã vượt qua mặc cảm thấp bé, nhẹ cân để hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra thực hành.

“Trong quá trình huấn luyện được xem video clip nhảy dù khiến tôi rất háo hức chỉ muốn được nhảy ngay”, Thành chia sẻ.

Thiếu úy Hồ Sỹ Cần (quê Thanh Hóa) trong khi đang huấn luyện nhận tin được lên chức bố, tiếp thêm sức mạnh cho anh hăng say tập luyện để hoàn thành xuất sắc khóa học.

Tuy nhiên, khi anh vừa tiếp đất an toàn lại nhận tin con gái bé bỏng mới 20 ngày tuổi đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) do cháu bị bệnh tim bẩm sinh.

27 tuổi, chưa một lần yêu, Thượng úy đất Hà thành Nguyễn Tiến Sơn là lớp trưởng lớp nhảy dù khóa đầu của Đoàn Đặc công B29 cho biết: “Nhảy dù mang tính cơ động cao, trinh sát địa hình cơ bản chính xác, chiếm lĩnh mục tiêu nhanh.

Bộ đội đặc công, nhất là lực lượng chống khủng bố, được rèn luyện sức khỏe dẻo dai, bản lĩnh vững vàng, tâm lý tự tin nên rất thuận lợi cho việc tiếp cận với nhảy dù”.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.