Đại học Bách khoa Đà Nẵng vô địch Robocon 2007

11/06/2007 13:56 GMT+7

Tối 10.6, trong khuôn khổ Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo rô-bốt (Robocon) toàn quốc năm 2007, đội Đội BKDC (Đại học Bách khoa Đà Nẵng) đã thắng tuyệt đối trước đội ĐT03 (Đại học Công nghiệp Hà Nội) với 35 điểm để đoạt ngôi vô địch.

Cuộc thi sáng tạo rô-bốt (Robocon) năm 2007 có chủ đề “Khám phá Hạ Long”. Các rô-bốt (tượng trưng cho các con rồng) sẽ mang các khối hình trụ (viên ngọc) tạo ra các hòn đảo lớn nhỏ tượng trưng cho vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.

Theo Ban Tổ chức, các đội dự thi Robocon năm nay đã thành công trong việc áp dụng lý thuyết được học, mạnh dạn ứng dụng công nghệ mới như công nghệ xử lý ảnh thời gian thực, cơ khí điện tử và điều khiển, khả năng xác định khoảng cách trong không gian ba chiều vào các sản phẩm rô-bốt mang tính sáng tạo và có khả năng ứng dụng vào thực tiễn.

8 đội tuyển tham gia tranh tài tại đêm chung kết, gồm FAM, SUNPAC và HV2I (Học viện KTQS); BK DRAGON và BK TECH (ĐH Bách khoa TP Hồ Chí Minh); BKDC (ĐH Bách khoa Đà Nẵng); BK BAMBOO (ĐH Bách khoa Hà Nội) và ĐT03 (ĐH Công nghiệp Hà Nội) đều xuất sắc vượt qua những vòng đấu loại với tư duy chiến thuật hợp lý, phối hợp nhịp nhàng giữa rô-bốt tự động (có nhiệm vụ dò đường và cản phá) và rô-bốt điều khiển chịu trách nhiệm ghi điểm trên sàn đấu kết hợp với hạn chế sức tấn công của rô-bốt đối phương.

Trong trận chung kết, BKDC (Đại học Bách khoa Đà Nẵng) đã nhanh chóng hoàn tất  “ba hòn đảo tạo thành 3 đỉnh của chữ V” ở giữa sân, giành chiến thắng tuyệt đối trước ĐT03 (Đại học Công nghiệp Hà Nội).

Hai đội tuyển này sẽ đại diện cho đội ngũ chế tạo rô-bốt của sinh viên Việt Nam tham gia cuộc thi sáng tạo rô-bốt Châu Á-Thái Bình Dương được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 8 tới.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.