'Đại sứ hàng Việt tí hon' trải nghiệm nghề trồng hoa Đà Lạt

09/06/2016 13:41 GMT+7

Hơn 100 trại sinh là 'đại sứ hàng Việt tí hon' có những trải nghiệm thú vị tại thành phố ngàn hoa trong những ngày qua

Chương trình trại hè Đại sứ hàng Việt năm 2016 diễn ra từ ngày 6 đến 10.6, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh & Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC), Câu lạc bộ Đại sứ hàng Việt và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp tổ chức định kỳ hằng năm như một món quà nhỏ gửi đến các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó.

Năm nay các “Đại sứ hàng Việt tí hon” đến từ các tỉnh An Giang, Bến Tre,  Đồng Tháp, Sóc Trăng và TP.Cần Thơ có hành trình đến làng hoa Thái Phiên, và được trải nghiệm những công việc trồng hoa, chăm sóc và thu hoạch hoa của nông dân.

Các trại sinh xếp hàng ngay ngắn tham quan vườn hoa - ẢNH: LÂM VIÊN

Ông Nguyễn Thanh Toàn, nông dân làng hoa Thái Phiên, tận tình giới thiệu và hướng dẫn tỉ mỉ qui trình ươm giống trong vỉ xốp; sau đó trồng ra từng luống, cách chăm sóc, căng lưới để giữ hoa thẳng, công nghệ thắp sáng đèn điện ban đêm để tăng độ quang hợp… cho đến khi cây ra hoa, thu hoạch bán ra thị trường.

Đồng hành cùng các đại sứ tí hon có ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, anh cùng các em tập làm nông dân một cách thú vị - ẢNH: LÂM VIÊN

Tại Bảo tàng Lâm Đồng, các "đại sứ hàng Việt tí hon" có dịp khám phá về vùng đất Nam Tây nguyên Lâm Đồng và được giới thiệu nhiều không gian trưng bày như: Thiên nhiên Đà Lạt; Văn hóa các dân tộc; Đà Lạt xưa và nay; khảo cổ học, các loại hình kiến trúc truyền thống, nghề thủ công truyền thống, nghề rèn của người Mạ,… Các em còn được trải nghiệm nhiều trò chơi văn hóa dân gian thú vị dưới rừng thông cạnh bảo tàng..

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.