Đàn, hát ở công viên

25/12/2011 01:26 GMT+7

Công viên (CV) 30.4 (TP.HCM) vào cuối tuần thường nhộn nhịp hẳn lên với sự xuất hiện của những “ban nhạc” sinh viên (SV).

Công viên (CV) 30.4 (TP.HCM) vào cuối tuần thường nhộn nhịp hẳn lên với sự xuất hiện của những “ban nhạc” sinh viên (SV).

Không quá lời khi gọi là “ban nhạc”, bởi mỗi nhóm bạn đều trang bị cho mình đầy đủ các dụng cụ: trống, đàn guitar, violon, sáo… Họ chọn những góc ngồi rộng rãi, bắt đầu biểu diễn hàng chục ca khúc nhạc Việt Nam, nhạc nước ngoài với nhiều thể loại: rock, dân ca, rap... suốt cả ngày.

“Tụi mình là sinh viên nhạc viện, thường đến đây vào cuối tuần để được gặp nhau rồi đàn hát, xả stress và có được niềm vui”, nhóm 6 bạn trẻ là SV Nhạc viện TP.HCM giới thiệu về mình cùng những lời đọc rap vui nhộn hòa vào âm thanh xập xình của tiếng trống.

Phía bên cạnh là nhóm SV của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM cũng đang có những giây phút thăng hoa cùng âm nhạc, người nhắm nghiền mắt để thăng hoa và “phiêu” bài My Love, người thì lắc lư, gật gù tạo ra tiếng beatbox điêu luyện, người lướt phím trên khung đàn guitar... tạo thành bản nhạc tuyệt vời, với những giai điệu êm ả và da diết được phối hợp một cách khéo léo, hài hòa. Hàng chục bạn trẻ đang uống cà phê bệt gần đó vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt.

 
Nhóm SV Trường ĐH Kiến trúc đang trình diễn tại Công viên 30.4 - Ảnh: T.N

“Cả tuần học hành mệt mỏi, nên gần nửa năm nay, cứ chủ nhật là tụi mình lại rủ nhau ra đây uống cà phê và không quên đem theo “đồ nghề” (những dụng cụ âm nhạc - NV) để ca hát, hy vọng tạo được niềm vui cho mọi người”, Hoàng Liêm, SV Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM cho biết.

Chính những tiếng đàn, tiếng ca của những “ban nhạc” này (4 nhóm SV của nhiều trường ĐH - NV) đã trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. “Có nhiều lúc, mọi người xúm lại vây quanh rồi cùng góp giọng hòa ca tiếng hát nữa đấy”, Tiến Hoàng, thành viên “ban nhạc” đến từ Trường ĐH Mở TP.HCM, kể lại. Còn Quang Duy, bạn của Hoàng thì cho biết, có lần nhóm hát liên khúc đến 6 bài, từ cải lương, dân ca cho đến rock khiến khán

giả đặc biệt thích thú, liên tục reo hò hào hứng và vỗ tay khen tặng. Khi vừa hát xong, thấy các thành viên thấm mệt, hai bạn trẻ đã chạy đi mua tặng những chai nước giải khát để “tiếp tế” cho nhóm, lấy lại sức để tiếp tục biểu diễn.

Thú vị hơn, bất cứ ai cũng có thể yêu cầu “ban nhạc” hát những ca khúc mình thích và ngay lập tức được đáp ứng. Chính vì thế mà theo như lời Hoàng Liêm, có những chủ nhật “đắt sô”, đàn hát đến gần trăm ca khúc từ 8 giờ đến 17 giờ. “Thấy mọi người ủng hộ tụi mình càng “sung”, càng thích nên gảy đàn cả ngày mà chẳng biết mỏi tay, có khi khản cả giọng nhưng vẫn cứ hát”, Liêm nói thêm.

Thành Toàn, SV Trường ĐH Kinh tế - Luật cho biết, cách đây hơn 3 tháng, tình cờ lên công viên 30.4 chơi và được thưởng thức những tiết mục ca nhạc mang phong cách sinh viên như thế này đã thật sự mê hẳn. “Có cảm giác như đang nghe những nhóm nhạc nổi tiếng biểu diễn vậy. Rất hay. Nên chủ nhật nào mình cũng đón xe buýt lên đây để nghe nhạc miễn phí cả”, Toàn cười nói.

Không chỉ thu hút giới trẻ, giọng ca tiếng nhạc của những “ban nhạc” này còn được khán giả trung niên, người lớn yêu thích. 

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.