Đầu năm đi quán cà phê có chú vịt thích ăn nước đá

Tấn Đạt
Tấn Đạt
01/01/2020 15:42 GMT+7

Chú vịt tên Donal thích ăn nước đá, không gian xanh và xưa... là những 'điểm cộng' của một quán cà phê thu hút nhiều người trẻ.

Gặp chú vịt "ngáo đá"

Nằm nép mình tại ngã 3 đường Lê Thị Hồng Gấm và Lê Thị Riêng thuộc thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp), quán cà phê mang tên Xưa lạ lẫm với lối trang trí lạ. Đó là những tấm gỗ được xếp ngẫu nhiên, lấp ló là cây chuối, bụi hoa... như những nơi bị bỏ hoang. Phải để ý kỹ, chúng tôi mới biết đây là một quán cà phê.

 

Gửi xe, chúng tôi bước vào quán. Một không gian xanh mở ra, nhiều món đồ xưa cũ như bàn máy may, lưới đánh bắt cá, chiếc xe đạp cũ... được sắp đặt nghệ thuật tạo nên không gian lạ mà quen, khiến những người đến đây thưởng thức cà phê có thể nhớ về kỷ niệm xưa cũ.
Đang nhâm nhi món trà sữa gừng, bỗng tiếp kêu cạp cạp... của con vịt đâu đó vang lên, chúng tôi nhìn và hỏi nhau: “Ủa, quán cà phê mà cũng nuôi vịt nữa hả?”. Từ trong bụi chuối, chú vịt lạch đạch chạy tới, anh Huỳnh Công Hiền, 35 tuổi chủ quán, chia sẻ “nó chạy tới tụi em xin nước đá để ăn đó”.
Đầu năm đi quán cà phê có chú vịt thích ăn nước đá

Chú vịt 'ngáo đá' khiến người trẻ thích thú

Lại một lần nữa chúng tôi nhìn nhau với nét mặt không tin đó là sự thật. Tôi liền bỏ 3 viên đá bi vào lòng bàn tay, ngay lập tức chú vịt chạy tới ăn “ngọt xớt” như là món ăn khoái khẩu của nó. 
Đầu năm đi quán cà phê có chú vịt thích ăn nước đá

Độc lạ với thức uống trà sữa gừng

Nói chuyện với anh Huỳnh Công Hiền chúng tôi mới biết chú vịt này tên là Donal hay còn gọi với cái tên thân thương là vịt "ngáo đá".
“Hôm đó khách đến uống nước, vô tình rớt viên nước đá xuống thì nó chạy lại ăn. Rồi mình cũng cho nó ăn thử, từ từ nó quen cứ khách vô là nó chạy lại bàn 'xin' nước đá ăn hoài. Có một lần ăn nhiều đá quá nó đơ ra, mình tưởng chết. Rồi mình lấy nước ấm cho nó uống, ai ngờ nó tỉnh lại...”.
Đầu năm đi quán cà phê có chú vịt thích ăn nước đá

Nhiều bạn trẻ cho rằng không gian quán làm cho họ nhớ về ký ức tuổi thơ

Chị Nguyễn Thị Ngọc Diệu, 24 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai cho biết: “Chưa thấy con vịt nào sợ nước mà lại thích ăn nước đá như thế này. Khung cảnh ở đây rất thân thuộc, thêm hình ảnh con vịt nữa giống như đồng quê”.

Thư giãn và tìm lại ký ức

Ngồi một góc tại quán đợi bạn, chị Nguyễn Thị Kim Vàng, 23 tuổi, làm việc tại Công ty may Sao Mai, tỉnh Đồng Tháp, tâm sự: “Mình hay đi uống cà phê vào những buổi sáng cuối tuần, lúc đó là những giây phút mình thư giãn nhất. Mình tìm đến các quán không gian yên tĩnh, thoải mái và dễ chịu như thế này để cân bằng khi mà có áp lực trong cuộc sống”.

Được tặng ống hút tre

Để khuyến khích mọi người bảo vệ môi trường, quán anh Hiền sẽ tặng khách hàng ống hút tre kèm với thông điệp “nói không với rác thải nhựa”.
Anh Hiền cho biết: “Khách hàng tới quán uống nước có thể viết họ tên lên giấy, mình sẽ khắc lên ống hút tre bằng bút điện rồi tặng lại khách. Khách có thể mang ống hút tre đi sử dụng tùy thích. Hành động của mình là nhằm hạn chế sử dụng ống hút nhựa thải ra môi trường”.
Còn anh Nguyễn Văn Nghĩa, 32 tuổi ngụ tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: “Những vật dụng rất quen thuộc như là cái lưới chài cá làm mình nhớ đến kỷ niệm lúc nhỏ hay đi theo ba mình ra ra sông bắt cá để kiếm tiền”.
Anh Huỳnh Công Hiền cho biết ý tưởng hình thành quán cũng vì nghĩ rằng đa số khách hàng thích những gì yên tĩnh, cái gì mộc mạc. “Bởi vì cuộc sống bên ngoài quá náo nhiệt, đôi khi xô bồ kèm theo những lo toan áp lực cuộc sống nên người ta hay tìm lại những ký ức, hình ảnh thôn quê để ôn lại những kỷ niệm ngày xưa”, anh Hiền chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.