Đâu nhất thiết phải đi chơi đúng ngày lễ tình nhân mới hạnh phúc

Tấn Đạt
Tấn Đạt
14/02/2020 19:13 GMT+7

Đó là lời tâm sự của nhiều bạn trẻ khi nói về kế hoạch đi chơi với người mình yêu vào dịp lễ tình nhân năm nay.

Yêu nhau là dài lâu

Ngồi một góc phụ bán hoa phụ với bạn gái trên đường Nguyễn Văn Cừ, Q.5, TP.HCM, anh Hồ Văn Quý, 29 tuổi ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM tỉ mỉ cấm từng cành hoa hồng vào chậu để bán cho khách.

 “Gian hàng” của anh Quý bán chủ yếu là hoa hồng với nhiều chất liệu khác nhau như lụa, giấy… có giá trung bình dao động từ 150.000 -400.000 đồng/bó. “Năm nay lễ tình nhân “rơi” đúng mùa dịch bệnh virus corona nên buôn bán ế ẩm, hôm qua tới giờ ít người mua lắm”, anh Văn Quý chia sẻ.

Anh Quý còn tâm sự, mình và bạn gái đã quen được một năm hơn, đây là lễ tình nhân đầu tiên của mình. Nhà bạn gái kinh doanh cửa hàng bán hoa nên mình quyết định phụ bạn ấy.

“Thấy nhiều cặp đôi đi chơi, mình thấy cũng bình thường không có gì phải buồn, đi làm kiếm tiền mà. Khi nào bán xong rồi đi, mai thứ bảy chủ nhật rồi tha hồ mà “xê dịch”. Đâu nhất thiết là phải đi chơi đúng ngày lễ tình nhân mới hạnh phúc, đối với mình trong tình yêu nó quan trọng nhất là hai bên thật lòng là được. Mình dự tính cuối tuần sẽ đi quán cà phê yên tĩnh và ít người vì sợ dịch bệnh virus corona”, Quý chia sẻ.

Người trẻ mua hoa trên đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5, TP.HCM), đây được xem là "cung đường tình yêu" vì bán rất nhiều mặt hàng lưu niệm

Ảnh: Tấn Đạt

Cầm bó hoa trên tay, anh Nguyễn Trần Thái Hùng, 26 tuổi trú ngụ tại đườngTô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM chia sẻ: "Vì trên đường đi làm về thấy hoa đẹp nên ghé vào xem thử… nếu ưng ý thì mua tặng "bạn ấy" chứ mình ít hay mua quà, hoa tặng cho người yêu lắm. Vì đối với tụi mình ngày nào cũng là ngày 14.2 hết".

“Nếu không có dịch bệnh virus corona thì ngày này mình vẫn ở nhà thôi vì theo cá nhân mình thì đâu nhất thiết phải đi chơi đúng 14.2 mới là thể hiện được tình yêu. Khi đã yêu thương nhau thực sự thì họ sẽ không nghĩ như thế, và sẽ không bắt buộc nhau phải đi đúng ngày đó. Yêu nhau là dài lâu, chứ không phải một ngày hay vài bữa, cho nên mỗi ngày của mình mình hãy biến nó thành 14.2. Cũng không cần cao xa hay to lớn, chỉ cần quan tâm nhau hơn, lo lắng cho nhau, nghĩ về nhau... thì đó là một ngày vui rồi, thậm chí tôi thấy còn vui hơn cả ngày 14.2 thực sự.  Có năm vào ngày 14.2 phải ở xa người yêu, nhưng tình cảm dành cho nhau vẫn như  ly nước tràn đầy, vẫn gọi video cho nhau, kể cho nhau nghe những chuyện xảy ra trong ngày..”

Còn Trương Khánh Duy, sinh viên Trường CĐ Cao Thắng TP.HCM, cho biết “Không chỉ ngày lễ tình nhân, hầu như tất cả các ngày lễ trong năm mình thường đi chơi cùng người yêu trước hoặc sau đó thôi, để tránh kẹt xe, đông người”.

Nhiều người bán quà ngày Valentine cho biết năm nay không bán được vì dịch bệnh virus corona

Ảnh: Tấn Đạt

Không đi chơi nhưng phải có gì đó làm điểm nhấn

Trong khi đó, anh Trần Anh Dũng, công tác lĩnh vực văn hóa tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM, cho biết, thể hiện thì ngày nào cũng thể hiện được, mặc dù không có dắt nhau đi chơi đúng ngày nhưng phải có một ngày để làm điểm nhấn, để các cặp đôi nghĩ đến người mình yêu nhiều hơn, ngoài ngày kỷ niệm yêu nhau thì ngày lễ tình nhân là dịp thích hợp nhất.

“Tùy cá tính của mỗi người mà có cách thể hiện riêng cho ngày của tình yêu, thông thường thì tặng những món quà mang đậm chất valentine như chocolate, gấu bông .. Có người còn mượn dịp này để tỏ tình nếu như chưa chính thức hẹn hò, có người mượn ngày này để cầu hôn”, anh Dũng cho biết.

Những hộp quà hình trái tim đẹp mắt

Ảnh: Tấn Đạt

Anh Dũng còn chia sẻ thêm, tới ngày 14.2 thì phải chú ý một xíu, coi người yêu thích cái gì, đôi khi người yêu nói sơ qua nhưng đó là mong muốn được nhận. Đã yêu nhau thì phải tinh tế một xíu, để ý đến nhau nhiều hơn thì mới giữ được hạnh phúc. 

Giống như anh Dũng, Nguyễn Ngọc Thanh Huy, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết tặng quà cũng là một hình thức thể hiện tình cảm. "Hãy là một món quà kỷ niệm làm bằng tay, một đoạn clip yêu thương, một bài thơ nho nhỏ, ... giá trị tinh thần mới là điều lưu giữ lại được lâu nhất, cho nên quà tặng thì hay đấy nhưng cách tặng thì làm nên giá trị", Huy tâm sự.

...Đến hộp chocolate nhỏ nhắn đáng yêu

Ảnh: Tấn Đạt

Hạn chế ra đường mùa dịch bệnh virus corona

Chị Lê Thị Thu Trang, làm thu ngân tại tòa nhà số 485 Lạc Long Quân, Q.11, TP.HCM cho biết, lễ tình nhân sẽ hạn chế ra ngoài đường để bảo vệ sức khỏe. Chị Trang cho rằng lễ Valentine lại ngay cao điểm dịch virus corona, không nên đi xa, và phải hạn chế chỗ đông người. Bọn mình quyết định sẽ bày biện nấu ăn cùng nhau, vừa có không gian riêng lại vừa an toàn cho sức khỏe.

Anh Đỗ Tình, nhân viên thiết kế đồ họa, làm việc tại tòa nhà Viễn Đông, số 14 đường Phan Tôn, Q.1, TP.HCM, chia sẻ tôi sẽ làm bữa tiệc nhỏ như là nấu lẩu và các món ăn chúng tôi yêu thích. Có thể vừa ăn vừa xem phim kinh dị cũng được. Tôi thấy không nhất thiết phải đi chơi ở ngoài mới vui. Quan trọng là mình tạo niềm vui đó bằng cách nào thôi.

Trần Văn Tâm, học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Trãi TP.HCM, cho biết: " Mọi khi tới lễ tình nhân là tụi em đi uống trà sữa hoặc đi xem phim. Năm nay do dịch bệnh virus corona chắc là tụi em sẽ nói chuyện và chúc nhau trên điện thoại cho an toàn”

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.