Đầu tư sân chơi cho trẻ em Việt Nam

06/08/2006 09:18 GMT+7

Tập đoàn Unilever vừa quyết định sử dụng 50 tỷ đồng để đầu tư sân chơi cho trẻ em Việt Nam trong chương trình “Sân chơi vì sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam”. Chương trình nhận được sự hợp tác và ủng hộ của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt nam và Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Là đại diện cao nhất của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam – đơn vị bảo trợ thông tin cho chương trình “Sân chơi vì sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam”, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ - Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Bình đã dành những lời tâm huyết khi nói về điều kiện vui chơi của trẻ em ngay trong buổi họp báo giới thiệu chương trình tại Hà Nội vào cuối tháng 7/2006 vừa qua.

Bà Bình nói: “Việt Nam đang phấn đấu thực hiện Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2001 – 2010. Đánh giá việc thực hiện Chương trình hành động Quốc gia vì trẻ em nửa nhiệm kỳ 5 năm, chúng ta phấn khởi nhận thấy mức đầu tư cho trẻ em về văn hoá, thông tin, phát thanh, truyền hình, thể dục thể thao đã tăng rõ rệt.

Tuy nhiên, trong việc thực hiện mục tiêu vui chơi cho trẻ em còn nhiều khó khăn và chưa đạt mục tiêu đề ra: số xã, phường có điểm vui chơi mới chỉ đạt 38% (trong khi mục tiêu là 50% vào năm 2005), mới có 32% số quận, huyện có trung tâm vui chơi cho trẻ em (mục tiêu đề ra là 75% vào năm 2005). Nhìn chung, các em còn được vui chơi quá ít. Do đó, chúng tôi hoan nghênh Quỹ Unilever đã dành nguồn kinh phí đầu tư 50 tỷ đồng trong 5 năm cho Chương trình “Sân chơi vì sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam” để giúp trẻ em thêm điều kiện vui chơi giải trí, rèn luyện sức khoẻ, phát huy tính năng động, tính tập thể cho trẻ em, động viên các em học tập tốt hơn. Đầu tư này là rất tốt và phù hợp với nhu cầu của xã hội trong giai đoạn hiện nay”.


Bà Nguyễn Thị Bình, đại diện Bộ Giáo dục-Đào tạo và đại diện Unilever VN trong ngày ra mắt chương trình

Ông Trần Vũ Hoài, Phó chủ tịch phụ trách Đối ngoại công ty Unilever Việt Nam, đại diện Quỹ Unilever Việt Nam - nhãn hàng OMO nói: “Unilever Việt Nam hiểu rằng trẻ em sẽ là những người quyết định tương lai vận mệnh của đất nước. Đầu tư để các em có cơ hội phát triển toàn diện hơn chính là góp phần vào xây dựng nguồn nhân lực hoàn hảo để phát triển đất nước vững mạnh sau này. Những chương trình như thế này sẽ giúp cho Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO thể hiện được sự quan tâm của một doanh nghiệp đối với thế hệ trẻ của đất nước, đồng thời để đáp lại sự ủng hộ của người tiêu dùng trong thời gian qua”.

Thông tin về Chương trình
“SN CHƠI VÌ SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA TRẺ EM VIỆT NAM”

Chương trình “Sân chơi vì sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam” là một cam kết lâu dài của tập đoàn Unilever. Ngoài việc trao tặng 2 sân chơi tiêu chuẩn quốc tế tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) và Tao Đàn (TP.HCM), tập đoàn Unilever còn hợp tác liên ngành dài hạn với Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục - Đào tạo để thực hiện Chương trình “Tăng cường giáo dục thể chất và các hoạt động vui chơi ngoại khóa cho trẻ em Việt Nam”, với tổng trị giá tài trợ trên 10 tỷ đồng/năm trong thời gian 5 năm, từ 2006 - 2010, cho các nội dung hợp tác:

- Tổ chức hội thảo, tập huấn về vai trò và lợi ích của hoạt động vui chơi ngoại khóa trong phát triển và giáo dục trẻ em.

- Đầu tư mua sắm và lắp đặt đồ chơi và thiết bị vận động, giáo dục thể chất tại sân chơi ở các trưởng tiểu học được lựa chọn (với qui mô phù hợp với điều kiện cụ thể của các trường). Theo dự kiến, khoảng 100 sân chơi chuẩn sẽ được trang bị cho các trường tiểu học ở Hà Nội, Nam Định, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Bình Thuận, Nghệ An, TP.HCM, Kiên Giang, Vĩnh Long, và Cần Thơ trong năm 2006 - 2007. Trong các năm sau đó, chương trình sẽ được triển khai cho tất cả các tỉnh, thành trong toàn quốc.

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền trong cộng đồng về vai trò và lợi ích của hoạt động vui chơi ngoại khóa và vận động đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em.

K.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.