Để hiểu 'một nửa' của mình

Lê Thanh
Lê Thanh
25/08/2018 10:09 GMT+7

Với mục đích chia sẻ giúp mọi người có cuộc sống tốt hơn, nhóm tình nguyện Sắc Màu Cuộc Sống vừa qua đã tổ chức hội thảo 'Hiểu để yêu thương' tại TP.HCM.

Lê Thị Thùy Nga, Trưởng nhóm Sắc Màu Cuộc Sống, chia sẻ: “Thực tế có nhiều bạn trẻ chọn cho mình phương án sống một mình, bởi họ thấy cuộc sống hôn nhân có nhiều áp lực, trách nhiệm nặng nề. Với những trăn trở từ nỗi niềm của những người xung quanh, mình thấy cần phải tổ chức hội thảo giúp những cặp đôi đang và đã yêu nhau có thể hiểu và thông cảm nhau hơn trong cuộc sống”.
Tại hội thảo, chị Phan Thị Thanh Nhu (ngụ Q.Thủ Đức) nêu tình huống khi mâu thuẫn giữa hai người kéo dài và xảy ra “chiến tranh lạnh” thì dấu hiệu nào của “đối phương” để mình nhận biết họ đang muốn làm hòa?

Anh Thanh Liêm (thành viên của nhóm) mách: “Những biểu hiện nhận thấy khi “đối phương” muốn làm hòa thông qua một số hành động rất đơn giản. Chẳng hạn, đối với những người đã có gia đình như: đem đồ đi giặt, tắm cho con, rửa chén, dọn cơm... Nói chung là những việc mà ngày thường họ ít làm. Còn với những cặp đôi đang trong quá trình tìm hiểu nhau thì có thể là tin nhắn theo kiểu bâng quơ, đại loại như: tuần sau (em, anh) không bận gì thì mình uống nước hoặc cũng có khi nhờ người quen nói vô giúp một tiếng”.
Còn chị Bình Minh (thành viên của nhóm) cho rằng: “Có người tự cho mình hiểu được rất nhiều người nhưng người quan trọng nhất bên cạnh thì họ không hiểu được. Bởi, trong tình yêu, tình cảm vợ chồng, mỗi người có những tính cách và cách hành xử khác nhau, nhưng làm thế nào biết dung hòa mọi chuyện cho cuộc sống hạnh phúc hơn thì cần phải có sự thấu hiểu từ hai phía”.
Anh Nguyễn Thanh Nhật (ngụ Q.10) hỏi: “Cần làm gì để tránh xảy ra xung đột, mâu thuẫn không đáng có trong khoảng thời gian mới cưới?”.
“Người trẻ thời bây giờ hay chia tay chỉ vì sự ích kỷ, nhiều toan tính vì vật chất, sự tự tôn quá cao, ít nghĩ cho người khác. Bạn trẻ ngày nay cũng dễ dãi quá, nên cái gì dễ đến ắt sẽ dễ đi”, anh Liêm nói.
Theo anh Liêm, hãy chịu khó đi học, tìm hiểu về tình yêu, hôn nhân thật kỹ chứ đừng yêu và lấy nhau theo bản năng. Hãy cố gắng tham gia nhiều buổi sinh hoạt cộng đồng để mở lòng yêu thương. Chuẩn bị tâm lý, công việc và cả về sự nghiệp trước khi kết hôn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.