Đề thi giả sử 'Hồ Ngọc Hà thích bưởi, Phạm Hương thích chuối' gây sốt

28/12/2015 17:07 GMT+7

1 . Đề thi môn Tài chính - Tiền tệ của một trường học đã gây xôn xao dân mạng suốt ngày 28.12.

1. Đề thi môn Tài chính - Tiền tệ của một trường học đã gây xôn xao dân mạng suốt ngày 28.12. 

Ảnh: chụp từ FacebookẢnh: chụp từ Facebook
Lý do là trong đề thi có đoạn: “Trong nền kinh tế giản đơn, có ba loại hàng hóa do ba người sản xuất: Sơn Tùng MTP sản xuất chuối, Hồ Ngọc Hà sản xuất sữa, Phạm Hương sản xuất bưởi. Giả sử Sơn Tùng MTP chỉ thích uống sữa, Hồ Ngọc Hà chỉ thích bưởi còn Phạm Hương thích ăn chuối?”. Trong đề số 2 của bộ đề thi này cũng có sự xuất hiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành: “Trong nền kinh tế giản đơn, có ba loại hàng hóa do ba người sản xuất trong nền kinh tế: Đàm Vĩnh Hưng sản xuất chuối, Trấn Thành sản xuất Cam, Quân Kin sản xuất Bưởi. Giả sử, Quân Kun chỉ thích chuối, Đàm Vĩnh Hưng chỉ thích cam, Trấn Thành chỉ thích bưởi?”. Đã có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh hai đề thi này, người ủng hộ cách ra đề sáng tạo, người lại phản bác cho rằng người ra đề đã sử dụng những chữ quá nhạy cảm. 
2. Một trong những sự kiện tiêu điểm của ngày 28.12 được dân mạng quan tâm là việc trang mạng xã hội Zalo chính thức của Bộ Y tế vừa gửi thông báo hướng dẫn tra cứu các điểm tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 Pentaxim gần nơi ở của người dân. Để tra cứu, người dân chỉ cần chọn chức năng nhắn tin cho Bộ Y tế, sau đó chọn “Điểm tiêm chủng”. Hệ thống sẽ tự trả về danh sách các địa điểm gần nơi ở kèm địa chỉ và số điện thoại để người dân tiện liên hệ. Thành viên Trương Thị Ánh cho rằng: “Cách làm này rất khả thi và giúp người dân tiện lợi hơn. Sẽ chẳng còn những cảnh chầu chực trắng đêm để tìm vắc xin cho con nữa, mà có thể kiểm tra dễ dàng trên Zalo”.
3. Nhân dịp trận đại chiến giữa Manchester United (MU) và Chelsea sẽ diễn ra vào rạng sáng mai 29.12, hai nhân vật nổi tiếng trên mạng là “Bà Tưng” Lê Thị Huyền Anh cùng “ông trùm hoa hậu” Mã Siêu đã cùng nhau thực hiện bộ ảnh cực đẹp để hâm nóng trận cầu đỉnh cao này. 
“Bà Tưng” Lê Thị Huyền Anh là fan cuồng của MU, còn Mã Siêu yêu thích ChelseaẢnh: NVCC
“Bà Tưng” Lê Thị Huyền Anh là fan cuồng của MU, còn Mã Siêu yêu thích Chelsea. Cả hai đều mong muốn đội bóng con cưng của mình sẽ giành chiến thắng để vượt qua những chuỗi trận bết bát vừa qua. 
4. Loạt bài Lục Vân Tiên thời nay đăng tải trên Báo Thanh Niên những ngày qua được dân mạng chia sẻ rất nhiều. 
Loạt bài Lục Vân Tiên thời nay đăng tải trên Báo Thanh NiênẢnh: L.H.L/ TNO
Ai nấy đều khâm phục và dành nhiều lời khen ngợi cho các nhân vật như: “chú Tư xe ôm” (tên đầy đủ là Nguyễn Văn Ra, 55 tuổi, ngụ KP.3, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM), Lâm Hiếu Long, Nguyễn Việt Sin (thành viên câu lạc b̀ộ Săn bắt cướp TP.HCM)… Dân mạng cũng dành nhiều lời chúc may mắn trong cuộc sống, có sức khỏe tốt dành cho những “Lục Vân Tiên thời hiện đại” để cống hiến cho cộng đồng. 
5. Cô gái Trần Ngọc Thanh Thanh (19 tuổi, sinh viên Trường ĐH Công Nghệ TP.HCM) đã và đang trở thành vlogger được dân mạng yêu mến. Có ngoại hình đẹp, có khả năng hoạt ngôn, Thanh Thanh đã để lại ấn tượng với mọi người qua những vlog về tình yêu, an toàn giao thông, những câu chuyện liên quan đến cuộc sống người trẻ. Hiện trang Facebook cá nhân của Thanh Thanh đã có hơn 250.000 lượt theo dõi. 
Cô gái Trần Ngọc Thanh ThanhCô gái Trần Ngọc Thanh Thanh - Ảnh: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.