Để trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp

05/11/2014 05:05 GMT+7

Để đạt thành công, nếu chỉ tài năng hoặc đam mê thì chưa đủ. Người trẻ cần có sự lao động nghiêm túc và được trải nghiệm trong những sân chơi uy tín, bổ ích làm bệ phóng chắp cánh cho tài năng của họ.

 Để trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp
Ban giám khảo cuộc thi Aquafina Pure Fashion: nhà thiết kế Sĩ Hoàng, Tổng biên tập F Fashion - Hương Color, nhà thiết kế Công Trí, siêu mẫu Thanh Hằng, đại diện nhãn hàng Aquafina - chị Trần Thị Xuân Mai trong buổi chấm thi ngày 1.11 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch 

Người trẻ và đường đến thành công

Hiện nay có khá nhiều sân chơi dành cho giới trẻ thể hiện tài năng, học hỏi, trau dồi bản thân. Từ những cuộc thi về khoa học công nghệ, môi trường đến những cuộc thi về kinh tế... đã tạo cơ hội cho nhiều bạn trẻ.

Trong lĩnh vực nghệ thuật cũng đang nở rộ sân chơi như: âm nhạc, thiết kế... Đây là môi trường tốt cho các bạn trẻ phát triển tài năng và đi đến thành công.

Theo nhà thiết kế Nguyễn Công Trí, để thành công trong lĩnh vực nghệ thuật nói chung và thiết kế thời trang nói riêng, các bạn trẻ dù ở đâu, dù có được đào tạo hay không thì yếu tố đầu tiên là phải lao động cật lực, miệt mài và hết mình với công việc. Qua quá trình này, bạn trẻ sẽ có thêm kinh nghiệm đúc kết cho mình cách làm việc hiệu quả nhất. Đường đến thành công chẳng có cái chuẩn nào cả, mỗi người một lối đi. Nhưng đam mê là một yếu tố rất quan trọng và chiếm hơn 70% cơ hội dẫn đến thành công. Đam mê còn là yếu tố giúp người làm nghệ thuật trường tồn với nghề. Với kinh nghiệm 15 năm trong nghề này, theo Công Trí, để thành công cần rất nhiều yếu tố khác về “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

Công Trí cho rằng để biến ước mơ thành hiện thực, người trẻ cần những bệ phóng chắp cánh cho tài năng và đam mê của họ, đó có thể là những sân chơi, cuộc thi… Nhiều bạn thành công từ những cuộc thi nhỏ, từ đó làm bước đệm chinh phục những cuộc thi lớn hơn.

Công Trí dẫn chứng: “Tôi đang tham gia tìm kiếm những tài năng mới cho cuộc thi thiết kế thời trang Aquafina Pure Fashion. Đây là sân chơi dành cho những người trẻ có năng khiếu, có tài năng nhưng chưa có cơ hội thử sức chính mình. Để trở thành những nhà thiết kế chuyên nghiệp, bạn trẻ cần phải trải nghiệm và rèn luyện thông qua những cuộc thi như thế này”. 

 

Từ cuộc thi này, các bạn sẽ có cơ hội định hướng rõ nét con đường đi của mình, biết mình muốn gì, cần gì và phải làm gì để thành công

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí

“Đột nhập” một bệ phóng tài năng thiết kế

Chiều 1.11, theo chân Công Trí, chúng tôi đã “đột nhập” và khám phá buổi chấm điểm vòng sơ khảo cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2014. Cuộc thi thu hút hàng trăm bài dự thi với hơn 1.000 mẫu thiết kế, từ đó ban giám khảo chọn ra 10 bài thi tốt nhất vào vòng 2. Sau phần hội ý, thành viên ban giám khảo gọi điện thoại kết nối từng thí sinh để có cuộc phỏng vấn nhanh. Buổi chấm thi diễn ra căng thẳng, có lúc “nóng” lên vì sự tranh luận trong ban giám khảo, có lúc cả phòng cười vui vẻ trước câu trả lời có phần hồn nhiên của các thí sinh.

Theo ban tổ chức, thí sinh tham dự cuộc thi Aquafina Pure Fashion năm nay rất đa dạng, đến từ khắp mọi miền đất nước và nhiều ngành nghề khác nhau. Phấn chấn sau phần chấm thi, Công Trí cho rằng có nhiều điều phấn khởi ở Aquafina Pure Fashion 2014.

Công Trí chia sẻ thêm: “Điều làm tôi phấn khởi là thí sinh có nhiều điểm mới mẻ trong cách nhìn, cách đặt vấn đề về chất liệu hay phom dáng. Điều này hứa hẹn nhiều thú vị cho đêm trao giải cuối cùng”. Ban giám khảo cũng đã nhận thấy nhiều thí sinh “quen”, kiên trì tham gia cuộc thi nhằm “cải thiện thứ hạng” cũng như cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và tiến bộ. Theo nhà thiết kế Sĩ Hoàng, ban giám khảo đánh giá cao niềm đam mê cháy bỏng của các bạn trẻ này.

Cũng theo nhà thiết kế Công Trí, Aquafina Pure Fashion là sân chơi dành cho bạn trẻ thật sự có đam mê về thiết kế thời trang: “Thí sinh là những nhà thiết kế trẻ không chuyên nghiệp, chưa thật sự sinh hoạt trong môi trường thời trang lâu dài. Từ cuộc thi này, các bạn sẽ có cơ hội định hướng rõ nét con đường đi của mình, biết mình muốn gì, cần gì và phải làm gì để thành công”.

Hoàng Việt 

>> Lý Giám Tiền đoạt ngôi quán quân - Nhà thiết kế thời trang VN 2014
>> Sắc màu của nhà thiết kế
>> Nhà thiết kế Thuận Việt: Quảng bá Việt Nam ra thế giới là việc của toàn xã hội
>> Nhà thiết kế thời trang xuất sắc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.