Đến với bệnh nhi ung thư

22/01/2014 03:00 GMT+7

Chiều 21.1, Báo Thanh Niên đã phối hợp cùng Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Nova (Novaland), Đoàn thanh niên Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM tổ chức chương trình Xuân yêu thương cho những bệnh nhi ung thư.

 Đến với bệnh nhi ung thư 1
Ông Nguyễn Quang Thông và ông Phan Lê Hòa (bìa phải) trực tiếp trao quà cho các bệnh nhi - Ảnh: Như Lịch

Từ 14 - 15 giờ, phòng sinh hoạt Khoa Nội nhi 3 (thuộc Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM) sôi động hẳn lên. Nhiều bệnh nhi háo hức trước những trò chơi, tiết mục biểu diễn ảo thuật của những anh chị đến từ Đội thanh niên tình nguyện Dấu Chân Xanh. Phần lớn các em bị rụng hết tóc bởi ảnh hưởng của những đợt hóa trị. Có những em còn mang miếng băng gạc che một con mắt hoặc băng bó một số vết thương trên người. Đặc biệt, với điệu Chicken Dance, các em cùng tham gia nhảy múa một cách nhiệt tình. Thỉnh thoảng, rộ lên tiếng cười như nắc nẻ, hồn nhiên đến xót xa...

Trong khi đó, tại các phòng bệnh nhân, ông Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên và ông Phan Lê Hòa, Giám đốc tài chính Novaland đã thăm hỏi, trao 150 suất quà (1 triệu đồng tiền mặt/suất) cho 150 bệnh nhi.

Đến với bệnh nhi ung thư 2
Tết sớm đến với bệnh nhi ở Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM - Ảnh: Minh Luân

Ban tổ chức rất xúc động khi chứng kiến một số bệnh nhi đang nằm điều trị dưới gầm giường, do bệnh viện quá tải.

Chúng tôi chứng kiến bé Nguyễn Xuân Khôi (8 tuổi, quê ở Kon Tum, bị ung thư máu) đang la khóc dưới một gầm giường bệnh phòng số 4 - Khoa Nội nhi 3. Anh Nguyễn Xuân Cường, ba của bé Khôi, cho biết vài ngày nay bé mới vô hóa trị (đợt thứ 6) nên giờ ngấm thuốc, gây sốt cao, bị nhiệt miệng lưỡi không ăn uống gì được. Anh Cường bộc bạch: “Tết này, vợ chồng tôi cùng cháu phải ở lại trong bệnh viện. Món quà này sẽ giúp chúng tôi trang trải phần nào chi phí cho cháu”.

Đại diện nhà tài trợ, ông Phan Lê Hòa chia sẻ: “Chương trình Xuân yêu thương như một lời chúc ấm áp và bình an đến bệnh nhân ung thư, nhất là những bệnh nhi, nhân dịp xuân về. Với những suất quà tặng, chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ giúp các bệnh nhi và gia đình các em bớt đi gánh nặng lo toan trong hành trình chống chọi với bệnh tật. Hy vọng rằng các cô chú, anh chị và các em sẽ có thêm sức mạnh và niềm động viên trong cuộc sống”.

Như Lịch

>> Xuân yêu thương đến với bệnh nhi ung thư
>> Xuân yêu thương" cho người nghèo
>> Xuân yêu thương
>> Xuân yêu thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.