Đi cướp để mua iPhone tặng bạn gái

11/02/2012 20:03 GMT+7

(TNO) Tưởng đâu chuyện nữ sinh Trung Quốc sẵn sàng đổi "5 đêm” để lấy điện thoại iPhone 4S đã làm dư luận sửng sốt thì mới đây sự kiện một thanh niên 17 tuổi bạo gan cướp khách sạn để mua iPhone tặng bạn gái càng làm nhiều người choáng hơn nữa.

(TNO) Tưởng đâu chuyện nữ sinh Trung Quốc sẵn sàng đổi "5 đêm” để lấy điện thoại iPhone 4S đã làm dư luận sửng sốt thì mới đây sự kiện một thanh niên 17 tuổi bạo gan cướp khách sạn để mua iPhone tặng bạn gái càng làm nhiều người choáng hơn nữa.

>> Bao giờ hết sốt iPhone 4?
>> iPhone 4S và iPad 2 được ưa thích nhất dịp Giáng sinh
>> Mua iPhone 4s với giá 0 đồng

Theo Nhân dân nhật báo, vụ cướp diễn ra vào 4 giờ sáng 18.12.2011 nhưng mới được cộng đồng mạng xôn xao thời gian gần đây sau khi các bức ảnh kèm thông tin về thanh niên 17 tuổi này được phát tán trên internet.

 
Thành tự chụp mình với đống tiền cướp được bằng điện thoại iPhone mua được nhờ số tiền đã cướp - Ảnh: Nhân dân nhật báo

Vào hôm 18.12.2011, chàng thanh niên có tên Trần Mỗ Thành nói trên đã cùng với 4 người khác đột nhập vào một khách sạn ở thị trấn Nam An Thạch Tỉnh (tỉnh Phúc Kiến), tấn công bảo vệ để cướp số tiền 330.000 tệ (tức hơn 1 tỉ đồng).

Ngày hôm sau, chỉ trong 1 đêm, Thành và các đồng phạm đã tiêu hết 100.000 tệ từ khoản tiền cướp được để ăn chơi tại vũ trường.

Gần 10 ngày sau, nhóm của Thành bị bắt.

Tuy nhiên, cảnh sát cũng vô cùng ngạc nhiên khi băng cướp còn rất trẻ này lại biết cách xóa dấu vân tay cũng như đeo mặt nạ rất chuyên nghiệp, đồng thời nắm rõ sơ đồ bên trong khách sạn nhờ có "tay trong" tại đây.
 
Có lẽ quá tự tin rằng cảnh sát sẽ không đời nào tìm được dấu vết về vụ cướp, trong quá trình ăn chơi trác táng bằng số tiền cướp được, Thành đã dùng điện thoại iPhone 4S tự chụp một bức ảnh của chính mình cùng với đống tiền với vẻ đầy thách thức.

Nhân dân nhật báo cho biết, Thành chưa học hết phổ thông trung học và cũng vô công rỗi nghề, cả ngày cứ lang thang ngoài đường và xây mộng làm giàu nhanh.

Trong số những động cơ mà Thành khai nhận với cảnh sát về hành vi cướp tiền, có một động cơ mà khiến nhiều người nghe xong giật mình, đó là Thành muốn mua iPhone tặng bạn gái.

Nhiều cư dân mạng sửng sốt vì chi tiết này.

Một trong số đó bình luận: “Chắc gã này coi quá nhiều phim xã hội đen Hồng Kông rồi, lại còn ăn quá nhiều đồ nấu bằng dầu cống rãnh hoặc uống sữa bẩn".

Không ít người “ném đá” trên các diễn đàn: “Sao mà điên vậy trời? Trước đây có kẻ bán thận để mua iPad 2, nay lại đi cướp khách sạn. Nghèo thì xài điện thoại bình dân là được rồi, đèo bồng làm chi cho rước họa vào thân. Hình như nhiều người phát cuồng vì iPhone hết cả rồi”.

Hồi tháng 6.2011, dư luận Trung Quốc cũng sửng sốt khi một thiếu niên 17 tuổi ở tỉnh An Huy đã dại dột bán đi một quả thận của mình để kiếm tiền mua iPad 2.

Và mới tháng 1 vừa rồi, một nữ sinh viên ở tỉnh Giang Tô đã tuyên bố sẵn sàng ngủ với bất cứ người đàn ông nào trong 5 đêm liền để đổi lấy "quả táo" mới nhất của hãng Apple.

Trí Quang
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.