Đi đâu chơi trong những ngày nghỉ?

Lê Thanh
Lê Thanh
29/12/2018 18:30 GMT+7

"Đi đâu chơi trong những ngày nghỉ?". Đó là câu hỏi cửa miệng mà bạn bè hay hỏi nhau như thế...

Khi tôi hỏi, lễ này gia đình chị đi đâu chơi? Chị Nguyễn Thanh Nga (23 tuổi, ngụ tại Q.Thủ Đức, TP.HCM), hiện là nhân viên của ngân hàng SCB trả lời: “Do hôm nay sắp sắp mọi chuyện chưa xong nên mình sẽ lên xe đi Đà Lạt vào khuya nay để rạng sáng 30.12 là có mặt ở thành phố sương mù. Mình đi cùng với mấy người bạn và sẽ lưu lại ở đó vài ngày”.
"Sao bạn chọn Đà Lạt?". Chị Nga cho biết: “Không hẵn dịp lễ mà mỗi lần có dịp là mình chọn nơi này làm điểm đến để nghỉ ngơi vài ngày vì mình thích khí hậu nơi đây. Hơn nữa, ở đây có nhiều cảnh đẹp để tham quan, chụp hình làm lưu niệm. Mỗi lần đến đây mình chọn thuê một chiếc xe máy chạy vòng vòng ngắm các cung đường uốn lượn, rồi thả xa tầm mắt nhìn những đồi thông xanh, ngắm những vạt hoa ven đường. Vào ban đêm thì đi dạo quanh các con đường xung quanh khu vực chợ Đà Lạt ngồi nhâm nhi những củ khoai lang nướng, uống sữa đậu nành nóng trong cái không khí se se lạnh, khi ấy trong người cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng, như đánh bay đi phiền muộn”.
Thung lũng Tình Yêu, Đà Lạt (Ảnh: Hạ Huy)
Còn chị Trần Thị Ngọc Thúy, làm nghề kinh doanh qua mạng, ngụ tại chung cư Tân Mai, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết: “Hơn nửa tháng trước, tôi đã đặt phòng khách sạn và vế tàu lửa loại gường nằm cho 3 người (chồng và con trai 10 tuổi) đi Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tham quan nghỉ ngơi”.
Chị Ngọc Thúy nói: “Sở dĩ mình chọn đi Phan Thiết là vì chưa bao giờ mình và con trai được đi tàu lửa nên mình muốn bản thân và con trai được trải nghiệm. Hơn nữa, theo mình tìm hiểu, ở đây có nhiều cảnh đẹp để tham quan, trải nghiệm, mở mang tầm mắt. Ngoài việc tắm biển thì còn có những điểm tham quan như: Suối tiên, làng chài, tháp Poshanư, đồi Hồng Mũi Né hay còn gọi là Đồi Cát Bay... Gia đình mình sẽ tranh thủ đi hết những điểm này, chắc là thú vị lắm đấy”.
Anh Nguyễn Văn Toàn, ngụ trên đường 40 Lê Văn Phấn, P.Phú Thủy, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, nói: “Nếu ai đến Bình Thuận vào dịp lễ này, có một điểm mà tôi nghĩ không thể bỏ qua đó là bãi biển Cổ Thạch”.
Theo anh Toàn, từ thành phố Phan Thiết, theo Quốc lộ 1A, đi ngược về phía Bắc khoảng 90km, đến ngã ba thị trấn Liên Lương, rẽ trái men theo con đường đất đỏ, hai bên đường rì rào rừng phi lao là đến bãi biển Cổ Thạch, xã Bình Thạnh, H.Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.
“Điều hấp dẫn nhất ở bãi biển là những bãi đá lung linh sắc màu. Bãi đá hình thành tự nhiên do tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển. Đá được đẩy từ lòng biển trồi nhô lên bờ, có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau”, anh Toàn nói thêm.
Khi bạn trẻ đến tham quan tháp Poshanư (tỉnh Bình Thuận) sẽ được xem các điệu múa Chăm rất hay (Ảnh: Lê Thanh)
Anh Toàn cho biết: “Hiện tượng đá được đẩy lên bờ ngày nào cũng diễn ra, từ ngàn xưa cho đến nay. Đá không chỉ có màu đen hay màu xám, mà còn nhiều màu sắc khác như: nâu, vàng, tím, trắng, xanh lam, hồng, đỏ cùng nhiều đường vân rất đẹp. Có khi toàn bộ đá được bao phủ một lớp rêu xanh tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng độc đáo”.
Nếu gia đình của chị Ngọc Thúy chọn ra hướng miền Trung để trải nghiệm thì chị Lý Thị Hương, ngụ tại lô A, chung cư Ngô Tất Tố, P.19, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) lại chọn ngược về miền đất phương Nam để ngắm cảnh vùng sông nước, ruộng đồng, cánh cò bay lả bay la. “Tôi đã chọn tour du lịch miền Tây qua các tỉnh Tiền Giang, Cần Thơ và An Giang trong mấy ngày lễ để các thành viên trong gia đình được tận hưởng phong cảnh sông nước hữu tình của một số tỉnh thuộc ĐBSCL. Bởi vì tôi muốn cả nhà mình được trải nghiệm cảnh buôn bán rất đặc trưng của chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ; thăm vườn trái cây, ngắm đồng lúa bao la xanh mướt ở Tiền Giang và đi viếng chùa ở An Giang để cầu an cho mọi người”.
Chị Hương chia sẻ: “Trước lễ khoảng 10 ngày tôi có hỏi các thành viên trong gia đình lễ này muốn đi đâu thì mọi người nhất trí là đi chuyến miền Tây. Thế là tôi đã lên kế hoạch và khoanh vùng những điểm nào mà khi đi mọi người cảm thấy thoải mái và học hỏi được nhiều điều sau đó. Bởi với tôi, đi du lịch không chỉ cho vui mà là dịp để những thành viên trong gia đình được trải nghiệm và học hỏi được nhiều điều”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.