Diễn đàn trẻ

26/11/2012 03:05 GMT+7

Tạo ra sản phẩm hoàn thiện Những cuộc thi sáng tạo do Đoàn tổ chức không nên chỉ dừng lại ở tính phong trào mà cần tiếp tục được nghiên cứu, tìm kiếm nguồn đầu tư cho những công trình có tiềm năng để tạo ra sản phẩm hoàn thiện, ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Thực tế cho thấy, nhiều công trình nghiên cứu của sinh viên vẫn chưa có đầu ra, việc chuyển giao các đề tài và kết quả nghiên cứu khoa học gặp nhiều khó khăn. Mong rằng trong nhiệm kỳ tới Đoàn sẽ làm cầu nối đưa các đề tài, công trình nghiên cứu của trí thức trẻ đến với những nhà đầu tư để có thể tạo ra sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn.

Tạo ra sản phẩm hoàn thiện

Những cuộc thi sáng tạo do Đoàn tổ chức không nên chỉ dừng lại ở tính phong trào mà cần tiếp tục được nghiên cứu, tìm kiếm nguồn đầu tư cho những công trình có tiềm năng để tạo ra sản phẩm hoàn thiện, ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Thực tế cho thấy, nhiều công trình nghiên cứu của sinh viên vẫn chưa có đầu ra, việc chuyển giao các đề tài và kết quả nghiên cứu khoa học gặp nhiều khó khăn. Mong rằng trong nhiệm kỳ tới Đoàn sẽ làm cầu nối đưa các đề tài, công trình nghiên cứu của trí thức trẻ đến với những nhà đầu tư để có thể tạo ra sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn.

Phạm Ngọc Anh Tùng
Doanh nhân trẻ tại TP.HCM

Kết nối du học sinh

Đoàn cần xây dựng một kênh thông tin đủ mạnh để kết nối chặt chẽ với du học sinh. Du học sinh hiện rất thiếu thông tin trong nước, nhất là những thông tin về việc làm, chính sách đãi ngộ, hỗ trợ của nhà nước. Bên cạnh đó, có các cuộc thi, sân chơi mang tầm khu vực và quốc tế nhằm kết nối các bạn trẻ trong nước với du học sinh ngày càng xích lại gần nhau hơn.

Lê Huy Bình
Cựu du học sinh ở Anh

Cần có cách làm mới

Cần có những hình thức, cách làm mới thì Đoàn mới có thể thu hút đông đảo thanh niên. Theo tôi, Đoàn phải lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của giới trẻ. Đặc biệt, nâng cao các giải pháp thực hiện hiệu quả chương trình “Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm.

Phạm Văn Linh
Ban Thanh niên - Trường học Thành đoàn TP.HCM

Lắng nghe nhưng chậm sửa đổi

Bên cạnh những thành công, Đoàn vẫn còn nhiều hạn chế, đó là khi đoàn viên đưa ra ý kiến đóng góp, tuy cán bộ Đoàn có lắng nghe nhưng việc sửa đổi vẫn còn rất chậm, thay đổi ít, đôi khi chỉ thay đổi trên danh nghĩa, chưa thực sự quan tâm đúng mức.

Trần Tố Nga
Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Quan tâm đến người trẻ khuyết tật, lầm lỡ

Đoàn nên chú trọng đến thanh niên khuyết tật, để họ có cơ hội phát triển bản thân hòa nhập với cộng đồng. Làm sao truyền được những kiến thức cần thiết, phù hợp với sức khỏe và nguyện vọng để hình thành trong những nhóm thanh niên khuyết tật niềm tin và nghị lực sống. Bên cạnh đó, cũng cần quan tâm đến thanh niên lỡ sa vào con đường nghiện ngập, từng có tiền án tiền sự. Chúng ta chưa có nhiều chương trình giúp các bạn ấy hội nhập. Họ cần vòng tay sẻ chia, sự hỗ trợ của cộng đồng, trong đó Đoàn là tổ chức rất gần gũi để họ nương tựa.

Lưu Đình Long
85 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM

Lê Thanh
(ghi)

>> Diễn đàn “Khát vọng tuổi trẻ”: Chính chúng ta phải thay đổi
>> Diễn đàn “Khát vọng tuổi trẻ”: Giúp thanh niên hun đúc khát vọng
>> Diễn đàn: “Tuổi trẻ chung tay cùng xã nghèo vượt khó và phát triển bền vững”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.