Điều ước trên cao nguyên

24/12/2017 08:46 GMT+7

Không nhiều quà bánh, không đồ chơi, gấu bông bọc trong những chiếc hộp xinh xắn, quà Giáng sinh ấm áp nhất năm nay mà những học sinh Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, xã Hưng Bình, H.Đăk r'lấp, tỉnh Đắk Nông nhận được là những bộ quần áo ấm được gửi từ TP.HCM.

“Ngày 23.12, đoàn thiện nguyện Hướng Tâm ở Q.4, TP.HCM có mặt ở trường, phát 428 phần quà gồm áo ấm và đồ dùng học tập cho các con. Bọn trẻ biết được tặng quà thì mừng lắm, cách đó nhiều hôm chúng cứ náo nức hỏi tôi, cô ơi bao giờ thì ông già Noel mang quà tới nơi”, cô Trần Thị Thu Trinh, 28 tuổi, giáo viên dạy mỹ thuật tại trường, khoe với chúng tôi.
Đăk r'lấp là vùng đất miền núi hoang vắng còn nhiều khó khăn của tỉnh Đắk Nông. Để tới huyện này phải đi qua đường biên giới quốc lộ 14B, toàn đường rừng hoang vắng. Trường Nguyễn Đức Cảnh có một điểm chính và 3 phân hiệu, trong đó phân hiệu ở bon (giống như bản, làng) Châu Mạ là khó khăn nhất. Nơi đây học sinh chủ yếu thuộc dân tộc M’nông. Do đó, Giáng sinh được coi như một kỳ nghỉ tết trong năm của trường, học sinh được nghỉ học vài ngày, được cùng cha mẹ đi thăm họ hàng, đến nhà thờ.
Những ngày đầu mùa đông vừa qua, thời tiết ở Châu Mạ lạnh buốt da, nhiệt độ khoảng 12 độ C, nhiều em không có giày để mang. May sao có một đoàn tình nguyện trước đó đã mang tới Trường Nguyễn Đức Cảnh hàng trăm đôi giày, tặng các em một mùa đông ấm áp.
Giáng sinh 2017 này cũng tràn ngập yêu thương hơn, khi các em đều có quần áo bông để diện đêm Noel, có thêm bút, sách chuẩn bị cho học kỳ mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.