Đổi mới và sáng tạo

08/12/2017 07:03 GMT+7

Với tinh thần đổi mới và sáng tạo, nhiều đại biểu đã gửi gắm tâm tư và kỳ vọng đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI sẽ có những quyết sách lớn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi...

Cần có thêm những giải pháp
Cá nhân tôi rất đồng tình với các phong trào mà dự thảo văn kiện Đại hội XI đã đề ra, nhất là chọn phong trào “thanh niên tình nguyện” và “tuổi trẻ sáng tạo” là những phong trào xuyên suốt của nhiệm kỳ.
Ảnh: NVCC
Tôi mong muốn Đại hội XI sẽ quan tâm hơn đến 2 nội dung lớn. Thứ nhất, cần tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đổi mới hình thức, đa dạng nội dung theo hướng gần gũi và hấp dẫn với từng nhóm thanh thiếu niên. Thứ hai, Đoàn cần có thêm những chương trình đột phá, những giải pháp thiết thực để đồng hành, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp thành công, xây dựng được “Quốc gia khởi nghiệp” trong thời kỳ công nghiệp 4.0 đang diễn ra rất mạnh mẽ như hiện nay.
Đại biểu Nguyễn Thanh Hiền Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Đồng Nai

tin liên quan

Tạo không gian để người trẻ sáng tạo
Tạo không gian sáng tạo, khơi sức để thanh niên góp sức vào sự phát triển, dựng xây đất nước... là những vấn đề trọng tâm mà Đoàn sẽ đưa ra trong nhiệm kỳ tới.
Đặt hàng cho trí thức trẻ
Tôi mong Đoàn sẽ tăng cường kết nối với các cơ quan chức năng để mở rộng thông tin về các định hướng, đề án phát triển đất nước.
Từ đó, có những đặt hàng cụ thể cho lực lượng trí thức trẻ, tăng cường các nghiên cứu khoa học theo hướng ứng dụng và giải quyết các vấn đề thực tiễn. Bên cạnh đó, Đoàn cũng cần tăng cường kênh kết nối với các thanh niên đang học tập và làm việc tại nhiều nước tiên tiến để phát huy tiềm lực chất xám của các đối tượng này.
Đại biểu Ông Thị Ngọc Linh Bí thư Ban Cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM

tin liên quan

Kỳ vọng ở Đại hội Đoàn toàn quốc
Ngay trước thềm đại hội, nhiều đại biểu đã gửi gắm tâm tư, mong muốn và kỳ vọng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, sẽ có những quyết sách lớn để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng thiết thực, hiệu quả, quan tâm, chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên.
Xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn… đủ chất
Trong thời gian tới, tôi mong T.Ư Đoàn quan tâm tìm ra các giải pháp nhằm tăng cường xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ chuyên trách đương nhiệm và kế thừa từ cơ sở, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực và tâm huyết, tập hợp được đông đảo đoàn viên thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó là đội ngũ cán bộ Đoàn chất lượng, trưởng thành từ phong trào Đoàn - Hội - Đội, am hiểu và tâm huyết với công tác thanh niên, là tấm gương sáng cho thanh thiếu nhi noi theo.

Đồng thời tiếp tục quan tâm việc tham mưu và thực hiện tốt Quy chế cán bộ Đoàn, các khâu của công tác cán bộ, nhất là công tác tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng nhân tố để trở thành cán bộ Đoàn tương lai. Phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn - Hội - Đội; duy trì và phát huy vai trò Hội đồng huấn luyện cấp tỉnh, các CLB kỹ năng, huấn luyện viên trong tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn - Hội - Đội cơ sở.
Đại biểu Trần Thị Diễm Trinh Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương
Cần huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội cho thanh thiếu nhi
Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI sẽ trở thành ngày hội thực sự sinh động, ấn tượng, mang màu sắc tươi vui của tuổi trẻ VN. Đây sẽ là bệ phóng tiếp thêm niềm tin, ý chí, nghị lực phấn đấu và nhiệt huyết của tuổi trẻ nói chung. Tôi cũng kỳ vọng đại hội sẽ tìm ra các giải pháp hữu hiệu, khả thi và những định hướng mới, đúng đắn về các cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp để phát huy thanh niên trong lập nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ngoài ra, tôi mong muốn thông qua các diễn đàn, đại hội sẽ tìm được các biện pháp để đẩy mạnh huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Từ đó, có thể đo lường, đánh giá sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, hành động của thanh thiếu nhi để có những điều chỉnh, bổ sung, đổi mới về nội dung, hình thức theo hướng ngày càng phù hợp và hiệu quả hơn.
Đại biểu Trần Quốc Duy Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.