Tỉnh táo với tin độc trên mạng, giữ bản lĩnh vững vàng

10/12/2017 17:09 GMT+7

Đối thoại với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng các đại biểu Đoàn thanh niên mong muốn nhiều hơn giải pháp, chính sách để các bạn trẻ tỉnh táo, bản lĩnh trước thế lực thù địch, xuyên tạc, chống phá chế độ trên mạng xã hội

Trong chương trình làm việc của Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, chiều 10.2 đã diễn ra phiên đối thoại giữa Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Ban Bí thư T.Ư Đoàn với các đại biểu tại Hội trường Bộ Quốc phòng.

Với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa”, diễn đàn để các đại biểu bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất giải pháp tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đại biểu kiến nghị cơ chế, chính sách, điều kiện để tổ chức Đoàn thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp thanh niên, xung kích có hiệu quả để tham gia xây dựng

Thượng úy Dương Xuân Khiêm, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân, trong tham luận “Vai trò của lực lượng thanh niên công an, phản bác lại thông tin sai trái, xuyên tạc trên không gian mạng...” đã nhấn mạnh đến vai trò cực kỳ quan trọng của các bạn trẻ. Bởi hiện nay, xu thế toàn cầu hoá ngày càng ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều quốc gia, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ đã và đang trở thành một phần không thể thiếu với các bạn trẻ.

“Song các thế lực thù địch đang triệt để lợi dụng thành tựu từ internet để chống phá chế độ, xuyên tạc và bôi nhọ Đảng, Nhà nước với nhiều thủ đoạn tinh. Nhiều bài viết đăng trên web, blog, diễn đàn... do các đối tượng lưu vong hoặc thế lực thù địch lập ra. Và thanh niên, sinh viên là đối tượng để chúng hướng vì đây là lực lượng có trình độ, hăng hái thích tìm hiểu, khám phá cái mới và là tương lai của đất nước”, Thượng uý Khiêm nhấn mạnh.

Thời gian qua, theo đại biểu Khiêm, công tác đấu tranh gặp phải không ít những khó khăn, đối tượng âm mưu thâm độc, thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn. Đại biểu đề xuất, trước tiên với T.Ư đoàn cần nghiên cứu, xây dựng kế hoạch hành động nâng cao bản lĩnh chính trị của thanh niên Việt Nam giai đoạn 2017-2022. “Chúng tôi mong muốn thanh niên Việt Nam phải có bản lĩnh vững vàng, bản lĩnh trong cuộc sống, diễn biến, luận điệu tuyên truyền xuyên tạc vụ khống trên không gian mạng”

Chia sẻ kinh nghiệm tại địa phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An, Hoàng Lê Anh cho biết, các thể lực thù địch thường lên mạng lập diễn đàn lôi kéo người dân tham gia hoạt động gây mất an ninh, trật tự an toàn xã hội. Đoàn thanh niên công anh tỉnh Nghệ an chủ động, đi đầu trong tuyên truyền, vận động người dân không tham gia biểu tình, tụ tập đông người. Đặc biệt, trên facebook, mạng xã hội cũng đưa nhiều thông tin về chủ trương, chính sách, đường lối đúng đắn của Đảng. Với chục nghìn lượt chia sẻ và truy cập công tác này mang lại hiệu quả vô cùng lớn.

Tiếp tục phiên đối thoại, các đại biểu đến từ các đơn vị quân đội chia sẻ tâm tư, nguyện vọng về tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc. Theo các đại biểu, nhiều phong trào trong quân đội cũng phát huy được sức trẻ trong lực lượng vũ trang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tham gia có hiệu quả vào phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, phòng tránh, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ cứu nạn.

Thanh niên lực lượng vũ trang cũng luôn là lực lượng có mặt trong các nhiệm vụ đặc biệt khó khăn, gian khổ ở các địa bàn chiến lược trọng điểm, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, giữ bình yên cuộc sống của nhân dân.

Anh Nguyễn Long Hải, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn phát biểu tại diễn đàn Anh Vũ

Tuổi trẻ phải xung kích bảo vệ tổ quốc

Anh Nguyễn Long Hải, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho biết, các đại biểu tham luận đều là thanh niên tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc. Tham luận trực tiếp trong lĩnh vực quân đội, công an, Bộ và tỉnh, thành cũng như huyện đoàn có nội hàm rộng, tính đại diện cao. Đồng thời nêu được nhiều nội dung liên quan đến chủ đề.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận ý kiến của các đại biểu trong lực lượng công an và đề nghị thanh niên giữ vững ngọn lửa, tinh thần xung kích để trở thành lực lượng nòng cốt trong bảo vệ trật tự trị an, xã hội và giữ vững an ninh quốc gia. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành Lưu ý, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, không ai có thể đứng ngoài, đặc biệt giới trẻ. Do đó, cần phải sử dụng internet, mạng xã hội như thế nào để phục vụ cho có lợi, tích cực trong công việc, cuộc sống.

Kết luận diễn đàn, Thượng tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết,  tổ chức đoàn viên thanh niên trong Quân đội luôn là lực lượng sáng tạo, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Nhiều tấm gương hi sinh cả thân mình để bảo vệ chủ quyền đất nước, biển đảo. Song để đáp ứng tình hình mới, ông Cường đề nghị nâng cao hiệu quả công tác giáo dục tư tưởng trong thanh niên, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc.

Thượng tướng Lương Cường mong tuổi trẻ xung kích, tham gia thực hiện các chương trình, dự án, cuộc vận động hướng về biển giới, biển đảo. Tham gia thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đặc biệt với thanh niên quân đội, Đại hội Đoàn toàn quân đã xác định phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ của thanh niên quân đội trong 5 năm tới “Quân đội kiên định, trí tuệ, xung kích quyết thắng”. “Tôi tin rằng đoàn viên thanh niên quân đội sẽ tích cực rèn luyện, phấn đấu gương mẫu, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại làm nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”, Thượng tướng Lương Cường đề nghị.

tin liên quan

Kỳ vọng ở Đại hội Đoàn toàn quốc
Ngay trước thềm đại hội, nhiều đại biểu đã gửi gắm tâm tư, mong muốn và kỳ vọng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, sẽ có những quyết sách lớn để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng thiết thực, hiệu quả, quan tâm, chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.