Doanh nhân 11 tuổi với thương hiệu nước chanh mật ong

31/03/2016 09:51 GMT+7

Từ việc bị ong chích, một cô bé học lớp 6 ở Mỹ đã trở thành chủ sở hữu công ty cung cấp nước chanh thương hiệu Me & The Bees, là nữ doanh nhân nhỏ tuổi được nhiều người biết đến.

Từ việc bị ong chích, một cô bé học lớp 6 ở Mỹ đã trở thành chủ sở hữu công ty cung cấp nước chanh thương hiệu Me & The Bees, là nữ doanh nhân nhỏ tuổi được nhiều người biết đến.

Ảnh chụp màn hình beesweetlemonadeẢnh chụp màn hình beesweetlemonade
Kinh doanh để cứu những con ong
Mikaila Ulmer (11 tuổi) nhưng cô đã là nữ doanh nhân, chủ của công ty cung cấp nước chanh mang tên Me & The Bees, thành lập từ năm 2009. Cô bé còn là một doanh nhân xã hội, một diễn giả, nhà từ thiện và là một học sinh giỏi, đến từ Austin, Texas, Mỹ.
Thương hiệu nước chanh Me & The Bees được Mikaila phát triển từ bí quyết pha chế do bà cố cô bé tạo ra năm 1940. Hiện tại hãng Me & The Bees đang là doanh nghiệp làm ăn phát đạt trong nước.
Với mong muốn cứu những con ong khỏi sự tuyệt chủng, cô đã thành lập nên công ty này cùng với bí quyết pha chế của bà cố để lại. Nhưng có một điều là Mikaila không phải lúc nào cũng thích những con ong.
Mikaila chia sẻ với NBC News “Khi cháu mới 4 tuổi, trong 1 tuần cháu bị ong chích 2 lần. Nó khá đau khiến cháu thấy sợ mấy con ong”.
Sau đó, Mikaila cho biết mẹ cô là bà D’Andra đã đưa kinh nghiệm bị ong chích vào phòng trưng bày nghiên cứu về côn trùng, nơi mà Mikaila đã hiểu được những con ong có thể tuyệt chủng trong vài năm tới.
Mikaila quyết định kinh doanh nước chanh với vị ngọt của mật ong thay vì đường hay chất làm ngọt nhân tạo, vì mật ong sẽ tốt cho sức khỏe hơn, lại cứu được những chú ong và hỗ trợ cho những người nuôi ong.
Nữ doanh nhân 11 tuổi với thương hiệu nước chanh Me & The BeesMikaila Ulmer - Ảnh chụp màn hình beesweetlemonade
Mikaila khởi nghiệp kinh doanh nước chanh từ năm 2009, trả lời phỏng vấn với NBC News, Mikaila nói: “Cháu kinh doanh sau giờ học ở trường, sau khi làm bài tập về nhà, làm việc vào cuối tuần và kỳ nghỉ mùa xuân. Cháu cũng không bị căng thẳng quá nhiều khi vừa học vừa làm việc”.
Nữ doanh nhân vì môi trường và xã hội
Đối với Mikaila, doanh nghiệp của cô là một doanh nghiệm vì môi trường và xã hội. Cô bé đã tặng một phần lợi nhuận từ việc bán nước chanh cho các tổ chức đang cố gắng cứu những con ong mật.
Lợi nhuận từ mật ong là hơn 15 triệu đô mỗi năm, chiếm 1/3 trong các nhóm thực phẩm ở Mỹ, bao gồm cherry và táo. Mikaila cho biết: “Những người nuôi ong đã giảm đi 40% tổ ong vào năm ngoái, những con ong đang chết dần”.
Ngày nay, Mikaila là người dẫn dắt trong các hội thảo nói về cách cứu những con ong mật, và cô bé còn tham gia vào các sự kiện dành cho các nhà doanh nghiệp vì xã hội.
“Tôi nghĩ cô bé làm việc khá chăm chỉ. Tôi bị ấn tượng với cách con bé hoàn thành bài tập về nhà khi đi du lịch. Con bé là món quà cho tiếng nói cộng đồng nhưng những gì khiến tôi tự hào là con bé không chỉ là một doanh nhân giỏi mà còn là cô bé tử tế, tốt bụng với mọi người. Đó mới là điều quan trọng nhất”, mẹ Mikaila, bà D’Andra chia sẻ.
Mikaila cũng tham dự bữa tối dành cho trẻ em tại Nhà Trắng vào năm ngoái, nơi mà cô bé đã gặp Tổng thống Barack Obama.
Cô bé sẽ trở lại Nhà Trắng vào tháng 4 này nhân hoạt động Lăn trứng Phục sinh diễn ra hằng năm tại Nhà Trắng (White House Easter Egg Roll). Vào tháng 6, Mikaila sẽ có một chuyến đến thị trấn Cape ở Nam châu Phi để diễn thuyết với các cô gái trẻ về kinh doanh.
Mikaila cho biết cô sẽ có kế hoạch tạo ra hương vị mới cho nước chanh bởi vì việc kinh doanh của cô sẽ còn mở rộng.
Sau khi đầu tư 60.000 đô la vào chương trình ti vi “Shark Tank” năm ngoái, nếu thành công, nước chanh của Mikaila sẽ được bán ở 55 cửa hàng thực phẩm, trở thành người đi đầu về thực phẩm hữu cơ tự nhiên, tại các bang, bao gồm bang Texas, Oklahoma, Arkansas, Louisiana và Florida.
Cô bé cũng được đề cử vào Mạng lưới Movement50 (MVMT50 - Mạng lưới các nhà lãnh đạo tiềm năng, nhiệt huyết tham gia các phong trào của Oakland, California), và được đề cử là một trong top 10 nhà sáng lập của năm của miền Nam nhân Festival Tây Nam tại Austin, Texas.
Mikaila đã công bố mở rộng hệ thống phân phối thông qua Tập đoàn UNFI (United Natural Foods), nhà phân phối quốc gia hàng đầu về thực phẩm tự nhiên và nước uống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.