Đọc sách để có được công thức làm giàu cho bản thân

21/04/2019 13:22 GMT+7

Ngày 20.4, Hành trình Từ Trái tim đã có các hoạt động giao lưu sôi nổi và trao tặng hàng ngàn cuốn sách quý cho các em học sinh tại Thư viện tỉnh Lạng Sơn và sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.

Tại Thư viện Lạng Sơn, đồng cảm với những nỗ lực hết mình của Hành trình Từ Trái Tim, bà Nguyễn Thị Thùy Oanh - Giám đốc thư viện Tỉnh Lạng Sơn cho biết với những người làm công tác thư viện, Hành trình Từ Trái Tim đã truyền đến cảm hứng và góp phần duy trì văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
“Đây là một trong những hoạt động thôi thúc mãnh liệt các bạn trẻ Lạng Sơn học từ sách và làm theo sách. Tôi cho rằng hàng ngàn cuốn sách quý bao gồm: Đắc Nhân Tâm; Nghĩ giàu Làm giàu; Không bao giờ là thất bại - Tất cả là thử thách; Quốc gia khởi nghiệp; Khuyến học do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend tâm huyết tuyển chọn trao tặng sẽ góp phần nâng cao dân trí bồi dưỡng nhân cách, sự sáng tạo cũng như khát vọng khởi nghiệp cho thanh niên. Tôi hy vọng chương trình sẽ truyền cảm hứng khởi nghiệp, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp kiến quốc đến thanh niên trên toàn quốc”, bà Oanh chia sẻ.
Song hành với buổi giao lưu tại Thư viện Lạng Sơn, Hành trình Từ Trái Tim cũng đã tổ chức các hoạt động trao tặng sách tại Trường CĐ Sư phạm Lạng Sơn. Buổi giao lưu trở nên sống động và thiết thực khi nhiều em sinh viên đặt câu hỏi “khó” đến người dẫn dắt chương trình giao lưu.
Đặc biệt các em thẳng thắn muốn biết vì sao Hành trình Từ Trái Tim chọn 5 đầu sách bao gồm: Đắc Nhân Tâm; Nghĩ giàu Làm giàu; Không bao giờ là thất bại - Tất cả là thử thách; Quốc gia khởi nghiệp; Khuyến học trên để tặng cho 30 triệu thanh niên Việt mà không phải là những cuốn sách khác? Sách chứa đựng rất nhiều kiến thức vậy làm thế nào để vận dụng vào cuộc sống một cách có ích nhất ?
Tất cả những câu hỏi đã được tiến sĩ Trần Hữu Đức người dẫn dắt chương trình giao lưu giải đáp thỏa đáng cùng những gợi ý thực tế để các sinh viên có chọn cho mình những đầu sách phù hợp với hoàn cảnh của mình nhất.
Theo tiến sĩ Trần Hữu Đức, hành trang, tài sản vốn liếng quý nhất của các bạn trẻ là dám ước mơ lớn. Vì ước mơ lớn chứ không phải xuất thân giàu nghèo, trình độ học vấn cao thấp, hay số mệnh làm nên sự thành công của mỗi con người. Mật mã thành công của mỗi cá nhân là phải biết năng lực lõi của bản thân, có khát vọng, có ý chí… và đặc biệt đam mê đọc sách để làm giàu về tri thức, từ đó có được công thức làm giàu cho bản thân.
Đây cũng chính là mong muốn của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend - Đặng Lê Nguyên Vũ, tiếp tục kết nối những trái tim người Việt cùng nhau lập chí cả cho thanh niên, kiến tạo trí huệ, sự minh triết và đoàn kết để tạo dựng khát vọng vĩ đại cho thanh niên Việt.
Ngoài đặt câu hỏi trong buổi giao lưu, sinh viên của Trường CĐ Sư phạm Lạng Sơn cũng đã đưa ra những chia sẻ chân thành về chương trình tặng sách do Trung Nguyên khởi xướng. Vân Anh, sinh viên lớp K20D bày tỏ: “Theo em hiểu thì Hành trình Từ Trái Tim trao tặng những 5 cuốn sách quý đổi đời cũng chính là trao tặng cho chúng em một khát vọng lớn. Qua những cuốn sách chúng em sẽ biết nghĩ xa hơn và ứng dụng vào đời sống thực tế để có thể tránh được những thất bại không đáng có”.
Khép lại buổi giao lưu, Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Lạng Sơn, ông Ninh Văn Hưng đã có những chia sẻ chân thành: “Trung Nguyên Legend là đơn vị đầu tiên hiện thực việc trao tặng sách quý đổi đời cho các bạn trẻ, học sinh, sinh viên. Đây chắc chắn là chương trình mang ý nghĩa giáo dục rất cao, truyền cảm hứng sáng tạo, khởi nghiệp không chỉ cho sinh viên của Trường CĐ Sư phạm Lạng Sơn. Các em sinh viên ngồi đây sẽ thành công khi thực sự hiểu được tầm quan trọng của sách, chỉ có tri thức mới giúp mỗi người vượt qua được bản thân mình và nghĩ những điều lớn lao, góp phần gánh vác và dựng xây đất nước”.
Ý chí vĩ đại tạo nên dân tộc vĩ đại!
KHI CÙNG NHAU KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.