'Đôi bạn cùng tiến' giành giải nhất cuộc thi ảnh 'Việc tốt vì trẻ em'

Thu Hằng
Thu Hằng
19/11/2020 18:30 GMT+7

Chiều nay, 19.11, tại Hà Nội, Hội đồng Đội T.Ư phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Việt Nam tổ chức hưởng ứng Ngày trẻ em thế giới và trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Việc tốt vì trẻ em”.

Với chủ đề “Vì Việt Nam xanh, sạch và an toàn cho mọi trẻ em”, sự kiện hưởng ứng Ngày trẻ em thế giới (20.11) hướng tới xây dựng một môi trường xã hội lành mạnh, an toàn để trẻ em có điều kiện phát triển toàn diện.
Được phát động từ ngày 19.10, cuộc thi ảnh "Việc tốt vì trẻ em" do Hội đồng Đội T.Ư và Cổng thông tin điện tử T.Ư Đoàn tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên và trẻ em về những thách thức của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, đã nhận được 4.119 bức ảnh từ khắp mọi miền Tổ quốc về những việc làm tốt dành cho trẻ em.
Qua 3 tuần thi, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 30 tác phẩm có lượt bình chọn cao nhất để trao giải tuần. Ban Giám khảo vòng chung kết chọn ra 10 tác phẩm chất lượng, ý nghĩa nhất để trao giải.
Kết quả, giải nhất được trao cho tác phẩm Đôi bạn cùng tiến của thầy giáo Đào Trọng Hòa, Trường tiểu học Xuân Phú, Thọ Xuân (Thanh Hóa). Tác phẩm có nội dung kể về em Hà Văn Kiên, học sinh lớp 5C bị liệt cả chân và tay bẩm sinh, không thể đi lại. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng Kiên luôn mạnh mẽ, lạc quan vào cuộc sống và được bạn bè và thầy cô yêu thương. Đặc biệt là Quân, một người bạn luôn bên Kiên giúp em học tập, vui chơi, hoà đồng, yêu trường, yêu lớp.
Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.
Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư, đánh giá cao các tác giả đã tích cực hưởng ứng, tham gia và đạt các giải thưởng quan trọng của cuộc thi.
Để góp phần xây dựng một môi trường xã hội lành mạnh, an toàn để trẻ em có điều kiện phát triển toàn diện, chị Trang đề nghị tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp, các cán bộ làm công tác phụ trách thiếu nhi tiếp tục quan tâm, thực hiện những chương trình, hoạt động thiết thực, sáng tạo nhằm lan tỏa những việc làm tốt dành cho thiếu nhi trong thời gian tới, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.
Tại chương trình, đại biểu và các em học sinh Trường THPT và THCS Nguyễn Siêu đã tham dự Ngày hội học sinh và các thầy cô làm các sản phẩm đồ chơi, vật dụng từ các sản phẩm tái chế; tham gia chương trình thu gom phế liệu đổi lấy cây xanh nhằm hiện thực hóa các hành động chăm sóc và bảo vệ môi trường và hưởng ứng chủ đề của ngày trẻ em thế giới năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.