Du học sinh làm Vlog kể chuyện 14 ngày trong khu cách ly

01/04/2020 11:44 GMT+7

Tận dụng khoảng thời gian ở khu cách ly, nhóm du học sinh đã cùng nhau làm video ghi lại hành trình 14 ngày đầy thử thách nhưng cũng không kém phần thú vị.

 

14 ngày trải nghiệm “học kỳ quân sự”

Hành trình 14 ngày trong khu cách ly Trường Quân sự Quân khu 7 (Q.12, TP.HCM) đã kết thúc, nhóm du học sinh đã về đến Hà Nội. Trần Ngọc Minh Quang (du học sinh Trường ĐH Angers, Pháp) kể lại khi vừa từ sân bay Tân Sơn Nhất, Minh Quang và các bạn của mình đã được đưa đến khu cách ly, tại đây Minh Quang được xếp vào 1 phòng gồm 8 người.

Video khu kể chuyện về khu cách ly đã đạt hơn 7.000 lượt xem do nhóm của Quang thực hiện

Ảnh: Chụp màn hình

Không như những lo lắng ban đầu, Quang cho biết mọi thứ ở khu cách ly đều đầy đủ. Bên cạnh đó, các anh bộ đội nơi đây còn nhiệt tình và chu đáo, quan tâm tới mọi người xung quanh. Mỗi buổi sáng, Quang thức dậy vào khoảng 6 giờ 30 phút, và chờ các anh bộ đội phát những suất ăn sáng vào khoảng 7 giờ 30 phút. Đến trưa, các anh cũng phát cơm cho từng phòng một. Ăn trưa xong, mọi người thường nghỉ ngơi và chiều dậy là lúc mọi người ra sân tập thể dục, chơi thể thao như (đá bóng, bóng rổ, đá cầu, chạy bộ,…), ngoài ra, những lúc rảnh rỗi, mọi người đều gọi điện về gia đình để thông báo tình hình cách ly tập trung. Trong 14 ngày cách ly tại nơi đây đã để lại cho Quang vô vàn cảm xúc mà lần đầu được trải nghiệm. Mọi người sinh hoạt với nhau rất gần gũi và đoàn kết. Đây cũng là lần đầu tiên Quang được sinh hoạt trong môi trường quân đội.
Minh Quang tâm sự: “14 ngày ở khu cách ly trôi qua, lần đầu tiên mình được sinh hoạt theo giờ giấc của quân đội. Mình thực sự rất cảm động và biết ơn những y bác sĩ và các anh chiến sĩ đã ngày đêm chăm lo cho mọi công dân trong khu cách ly”.

Làm Vlog giữ kỷ niệm ở khu cách ly

Những ngày tại khu cách ly, nhóm du học sinh mong muốn cùng nhau truyền tải những năng lượng tích cực, để mọi người hiểu hơn về việc cách ly tập trung khi cần thiết. Tuy rằng đã có ý tưởng như vậy nhưng chưa biết sẽ phải bắt đầu từ đâu và thực hiện như thế nào. Và rồi Minh Quang và các bạn chung phòng cách ly lên ý tưởng làm video về khu cách ly. Video hơn 5 phút giới thiệu về những sinh hoạt trong khu cách ly với tên “Covid-19, những kiểu người trong khu cách ly”. Hiện tại, video này có hơn 7.000 lượt xem và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Không những có ý nghĩa, video còn không kém phần hài hước.
Trần Ngọc Minh Quang, trưởng nhóm làm video, chia sẻ: “Để hoàn thành video này, nhóm chuẩn bị trong vòng 10 ngày kể từ lúc lên ý tưởng, viết kịch bản, phân chia nhân vật, cho đến lúc quay phim và cắt ghép. Trong suốt quá trình thực hiện có tổng cộng là 9 thành viên trong nhóm cùng đóng góp những ý tưởng thú vị để video trọn vẹn hơn”
Trong phần cuối đoạn video các du học sinh đã gửi lời cảm ơn đến các nhân viên y tế, bác sĩ, chiến sĩ hiện công tác tại khu cách ly Trường Quân sự Quân Khu 7 đang ngày đêm làm nhiệm vụ trong công cuộc chống dịch Covid-19. Những người ngày đêm túc trực, tận tình chăm sóc mọi người ở trong khu cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.