Du học sinh Trung Quốc đổ xô về nước lập nghiệp

18/04/2017 18:43 GMT+7

Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc chọn trở về nước tìm việc sau khi tốt nghiệp đại học ở nước ngoài.

Thống kê của Bộ Nguồn nhân lực và An sinh Xã hội Trung Quốc cho thấy 82,23% số du sinh viên đã trở về nước hồi năm ngoái, so với 72,38% vào năm 2012. Chính sách hỗ trợ tốt từ chính phủ được xem là một trong những lý do thu hút giới trẻ về nước lập nghiệp, theo Tân Hoa xã.

tin liên quan

Người trẻ Trung Quốc được cha mẹ mua sẵn nhà
Một nghiên cứu vừa được công bố cho thấy Trung Quốc có số người sở hữu nhà thuộc thế hệ Thiên niên kỷ (chỉ những người đang trong độ tuổi 20 - 35) nhiều hơn 8 quốc gia phát triển và đang phát triển khác. 
Đến cuối năm 2016, Trung Quốc đã thiết lập 347 trung tâm khởi nghiệp cho những người từng học tập ở nước ngoài. Hơn 27.000 công ty có trụ sở tại các trung tâm này.
Đa số những người trở về cũng thừa nhận cơ hội lập nghiệp tại quê nhà tốt hơn ở nước ngoài. Theo tờ South China Morning Post, thị trường việc làm ngoại quốc không thể đáp ứng kịp số sinh viên Trung Quốc du học ngày càng tăng. Mặt khác, Tần Nguyệt Ngọc, sinh viên tại Đại học Columbia (Mỹ), cho hay tìm việc làm tại Trung Quốc dễ hơn vì có thể tận dụng các mối quan hệ xã hội của cha mẹ thay vì phải tự “bơi” ở một đất nước xa lạ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.