Du học sinh Úc bán đồ cũ lấy tiền ủng hộ trẻ em nghèo Việt Nam

29/01/2015 18:36 GMT+7

(TNO) Hàng chục thành viên của Hội Sinh viên Việt Nam tại Melbourne, Australia đã gom hàng tạ đồ cũ mang ra chợ trời Laverton bán lấy tiền gửi về cho các trẻ em nghèo ở Việt Nam.

(TNO) Hàng chục thành viên của Hội Sinh viên Việt Nam tại Melbourne, Australia đã gom hàng tạ đồ cũ mang ra chợ trời Laverton bán lấy tiền gửi về cho các trẻ em nghèo ở Việt Nam.

Các bạn du học sinh ở Melbourne phải thức từ 4 giờ sáng để ra chợ xếp hàng mới mong có được chỗ đẹp - Ảnh Đức NamCác bạn du học sinh ở Melbourne phải thức từ 4 giờ sáng để ra chợ xếp hàng mới mong có được chỗ đẹp - Ảnh Đức Nam
Chúng tôi có mặt ở chợ trời Laverton trong cái nắng chói chang của mùa hè nước Úc. Trong khu chợ trời lớn nhất Melbourne (rộng 14 ha với hơn 1400 gian hàng), có một gian hàng lúc nào cũng đông khách, chủ quầy là các du học sinh Việt. Các bạn bày bán đủ thứ, từ máy in cũ đến quần áo đã qua sử dụng, đặc biệt là băng đĩa nhạc bán rất chạy.
Trưởng nhóm Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam ở Melbourne cho biết: "Chúng em đã bán được 3 buổi chợ, tiền bán đồ và quyên góp được gần 40 triệu đồng, sắp tới chúng em sẽ gửi về Việt Nam để hỗ trợ trẻ em nghèo ở Quảng Trị".
Chiếc Honda đời 93 là công cụ hữu dụng để gom đồ, chở đồ ra chợ - Ảnh Đức NamChiếc Honda đời 93 là công cụ hữu dụng để gom đồ, chở đồ ra chợ - Ảnh Đức Nam
Để có được sạp đồ cũ với hàng ngàn món đồ như thế này, nhóm của Hoàng đã thông báo trên facebook, vận động bạn bè, ai có đồ cũ không còn nhu cầu sử dụng thì thông báo, các bạn trong nhóm sẽ đến tận nơi lấy về, phân loại và đem bán.
Chiếc ô tô Honda đời 93 của Xuân Tùng chở thành "ngựa chiến" đi hàng trăm km dọc ngang thành phố Melbourne rộng lớn để gom đồ, rồi lại chất kín lên nóc chở đồ ra chợ.
Cô bạn gái nhỏ nhắn Hoàng Kim mới học xong phổ thông cũng xắn tay giúp các anh, vừa lấy tay quệt mồ hôi, vừa xếp đồ cho gọn, đưa món hàng đẹp, chất lượng tốt lên phía trước để mời khách.
Vừa xem một số băng đĩa tiếng Việt ở quầy của các bạn du học sinh, ông Lê Tâm, một việt kiều sống ở St Albans, Victoria nhận xét: "Tôi rất xúc động và cảm phục khi thấy các cháu du học sinh dù còn trẻ nhưng đã có tinh thần vì cộng đồng. Các cháu không chỉ biết học mà còn biết nghĩ đến người nghèo, các bạn có hoàn cảnh khó khăn, đây là một điều hết sức đáng quý".
Để có quầy hàng, các bạn phải trả 50 AUD/buổi chợ. Mỗi món đồ đước bán với giá 1-2 AUD, tổng số tiền bán đồ các bạn thu được là 1900 AUD - Ảnh Đức Nam Để có quầy hàng, các bạn phải trả 50 AUD/buổi chợ. Mỗi món đồ đước bán với giá 1-2 AUD,
tổng số tiền bán đồ các bạn thu được là 1900 AUD - Ảnh Đức Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.