Du lịch bụi? Vào đây nhé!

06/11/2009 16:47 GMT+7

Nếu bạn cũng cùng sở thích với những tay du lịch bụi có hạng, hãy thử ghé blog họ xem có thu lượm được điều gì bổ ích cho mình không nhé!

Chơi ở Cần Giờ với 23.000 đồng

Bạn có thể tìm được kinh nghiệm đi chơi “siêu rẻ” này từ blog http://saigontre.wordpress.com. Bí quyết: Đi xe bus từ trạm Bến Thành (TP.HCM), đồ ăn tự mang theo và không thuê nhà nghỉ. Với số tiền rất “hẻo” này, bạn vẫn có nhiều chỗ để chơi ở Cần Giờ: tắm biển, khu du lịch Rừng Sác, đảo Khỉ... Tự giới thiệu mình là một người “chưa già, mới ở tuổi băm thôi, yêu thích du lịch, đặc biệt du lịch bụi, yêu thích chụp ảnh chứ không phải chụp ảnh mình, yêu thích những gì liên quan đến internet”, Saigontre đã dùng blog của mình để chia sẻ bài viết và ảnh chụp về những điều thú vị trong những chuyến đi bụi trong và ngoài nước.

Cần đồ nghề gì?

Dân mê du lịch bụi có rất nhiều món “đồ chơi” để hỗ trợ trong những chuyến đi không thiếu phần vất vả, hiểm nguy. Ví như lều, túi ngủ dùng trong những đêm không thể kiếm ra nhà dân, đèn pin led tiết kiệm điện khi phải “lọ mọ” ban đêm, bộ đồ nghề sửa xe phòng chiếc xe trở chứng dọc đường vắng vẻ. Đơn giản như cái quần thì cũng nên là kaki túi hộp rộng rãi, phù hợp cho việc di chuyển... Danh sách còn dài, bạn nào cần biết có thể vào blog của Nhóm Bụi Đường (http://nhombuiduong.blogspot.com) để tham khảo thêm. Đây là blog của nhóm bạn đã cùng nhau làm nhiều chuyến đi bụi, đặc biệt nhất là chuyến đi xuyên Việt bằng xe đạp trong năm nay. 

Rủ rê, lôi kéo

“Chào mọi người, mình ở Đồng Nai, đầu tháng 12 này có dịp ra Hà Nội định làm một chuyến Sapa. Bạn nào có kinh nghiệm đi Sapa rồi thì chỉ giáo cho mình với, hay ai có cùng chí hướng thì liên hệ nha: ti_vua20…@yahoo.com”... Nhiều lời mời đi chung, tìm bạn đồng hành cho chuyến đi thêm vui, cùng chia sẻ giảm bớt chi phí như thế này được để lại trong mục “Rủ rê, lôi kéo” trên blog http://jetravel.wordpress.com. Jetravel là một blog phi lợi nhuận, nhằm cung cấp thông tin về lịch trình, thời gian, bạn đồng hành, kinh nghiệm... cho dân du lịch bụi. Phần lớn các bài viết ở đây được biên tập và tổng hợp từ các diễn đàn du lịch trên mạng nên khá phong phú và sinh động.

Dạ Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.