Đưa con đi xét tuyển ĐH để biết trường

Lê Thanh
Lê Thanh
25/07/2019 18:30 GMT+7

'Sáng nay, tui muốn đến tận ngôi trường mà con gái sẽ học xem ra sao để khi mọi người ở quê hỏi tui còn biết đường trả lời nữa chứ', Ông Phan Văn Sần chia sẻ khi cùng con đến trường ĐH nộp hồ sơ xét tuyển.

Những ngày này, khi thí sinh đến các trường đại học tìm hiểu thông tin, làm thủ tục xét tuyển thì cũng có nhiều phụ huynh đồng hành cùng con trước khi các bạn có những quyết định quan trọng cho tương lai của mình.

Gác mọi việc, theo con lên Sài Gòn xem trường lớp

Chúng tôi tiếp xúc với chị Đăng Thị Thanh Hoàng (42 tuổi), ngụ tại ấp Tây, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) khi chị đồng hành cùng con gái Trần Yến Linh làm thủ tục xét tuyển bằng hình thức học bạ vào Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.
Chị Hoàng chia sẻ: “Sáng nay hai mẹ con đón xe từ dưới quê lên đây rất sớm. Mặc dù công việc ở nhà rất bận nhưng bận mấy tui cũng gác lại để theo con lên Sài Gòn xem trường lớp của con học hành ra sao chứ đâu thể bỏ mặc cho con gái như thế được”.
Chị Hoàng cho biết thêm: “Do lên đây còn sớm quá nên 2 mẹ con mới đi rảo một vòng ở các khu vực xung quanh trường để tìm phòng trọ. Mình muốn tìm cho con có được một chỗ ở gần trường nhưng giá cả cũng vừa phải thôi chứ cao quá sợ gia đình kham không nỗi...”.
Ngồi cạnh chị Hoàng là chị Nguyễn Khoa Diệu Ly Ly (44 tuổi, cùng quê với chị Hoàng), mẹ của em Đinh Diệu Uyển My, nộp hồ sơ vào học ngành thú y của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM. Chị Ly Ly, chia sẻ: “Hôm trước hai mẹ con đã lên trường nộp hồ sơ xét tuyển một lần rồi, hôm nay có giấy báo nhập học mà con gái có việc đột xuất không đi được nên tui đi lên trường một mình để đóng tiền nhập học và sẵn tìm phòng trọ cho con luôn”.
Chị Ly Ly, cho biết: “Nào giờ con gái ở nhà chỉ có nhiệm vụ đi học, mọi việc đã có mẹ và người giúp việc lo hết. Giờ con sắp xa gia đình và sống cuộc sống tự lập không biết con bé có tự lo cho bản thân được không...”.

"Mọi người ở quê hỏi trường con học, tui còn biết đường trả lời nữa chứ"

Ông Phan Văn Sần dẫn con gái là Phan Thị Diễm đến Trường ĐH Công nghệ TP.HCM nộp hồ sơ xét tuyển

Lê Thanh

Tại khu vực xét tuyển của ngôi Trường ĐH Công nghệ TP.HCM chúng tôi còn thấy một thí sinh đi xét tuyển nhưng có cả cha và anh trai đi theo. Đó là trường hợp của em Phan Thị Diễm, xét tuyển vào ngành thú y của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.
Ông Phan Văn Sần (54 tuổi), ngụ tại ấp 5, xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, cha của Diễm, chia sẻ: “Sáng nay, anh hai nó nói với tui là để nó dẫn em gái đi lên Sài Gòn làm thủ tục xét tuyển được rồi nhưng tui nhất định phải đi cùng. Tui muốn đến tận ngôi trường mà con gái sẽ học xem ra sao để khi mọi người ở quê hỏi tui còn biết đường trả lời nữa chứ”, ông Sần chia sẻ. 

Lê Quế Anh (giữa) chụp hình với mẹ là bà Pham Kim Huệ và anh hai Lê Quốc Anh

Lê Thanh

Mặc dù Lê Quế Anh có anh hai đã từng học ở Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông và đang làm việc tại TP.HCM, nhưng sáng 25.7 khi Quế Anh đến Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM đăng ký nguyện vọng xét tuyển thì cả ba mẹ là ông Lê Văn Phán (55 tuổi) và bà Phan Kim Huệ (52 tuổi), quê xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, Long An cũng theo em đến trường. Bà Huệ chia sẻ: “Sáng nay, con gái đòi tự đón xe lên thành phố và đến trường một mình nhưng tui không yên tâm. Tui và ông xã quyết định bỏ công việc dẫn con đến trường. Bởi vì tui muốn sát cánh cùng con gái trong những ngày đầu tiên trên bước đường đại học, để con gái cảm nhận được rằng cho dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, giai đoạn nào thì ba mẹ vẫn luôn bên cạnh để tiếp thêm sức mạnh và tự tin cho con”.
Niềm vui sướng, hạnh phúc của những người cha, người mẹ là lúc nào cũng dõi theo từng bước chân của con và mong con mình được thành công hơn trên bước đường tương lai.

Hãy vững bước trên đường đời con nhé! 

Trên tài khoản Facebook của chị Quế Trần, ngụ tại TP.HCM, chia sẻ dòng trạng thái, kèm giấy báo nhập học của con trai trúng tuyển vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM.
Dòng trạng thái của chị Quế Trân, tâm tình hạnh phúc và đầy tự hào thế này: “Vậy là sau 12 năm miệt mài đèn sách, cuối cùng trai trưởng Lê Trần Gia Bảo đã cán đích thành công. Trong kỳ thi năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức, con trai đã đủ điểm xét tuyển vào 3 trường gồm: Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế-luật TP.HCM. Với niềm đam mê công nghệ thông tin con đã lựa chọn Trường ĐH khoa học tự nhiên TP.HCM để tiếp tục cuộc hành trình của mình. Mẹ mong rằng với tuổi trẻ, tài trí và niềm đam mê con sẽ thành công trên con đường sự nghiệp mà con lựa chọn. Tất cả còn đang ở phía trước, mẹ ủng hộ và đồng hành cùng con. Cảm ơn con đã mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho ba mẹ, người thân và bạn bè! Hãy vững bước trên đường đời con nhé! Chàng trai của mẹ, mẹ yêu con”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.