Đưa công trình gần 200 tỉ đồng vào phục vụ thiếu nhi TP.HCM

29/04/2017 15:43 GMT+7

Ngày 29.4, Thành đoàn TP.HCM tổ chức khánh thành công trình nâng cấp Nhà thiếu nhi TP.HCM (169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3) nhằm kỷ niệm 42 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2017).

Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang; Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN Lê Quốc Phong... đã đến dự.
Theo ông Phạm Ngọc Tuyền, Giám đốc Nhà thiếu nhi TP.HCM, công trình có tổng diện tích sàn xây dựng: 11.655,42 mét vuông, gồm 5 tầng, một hầm để xe và một tầng lửng. Trong đó, có tổng cộng 40 phòng học và phòng chức năng, 1 hội trường 450 ghế, phòng chiếu phim 3D với 115 ghế phục vụ hoàn toàn miễn phí. Công trình có tổng kinh phí đầu tư 197,8 tỉ đồng.
Đưa công trình gần 200 tỉ đồng vào phục vụ thiếu nhi TP.HCM1
Một số tiết mục do thiếu nhi biểu diễn tại lễ khánh thành Nhà thiếu nhi TP.HCM
Lấy ý tưởng như một hạt mầm đang nảy chồi, công trình do kiến trúc sư Nguyễn Trường Lưu thiết kế hiện đại và thân thiện. Ở mỗi tầng, đi cùng với khối kiến trúc màu sắc vui nhộn dành cho tuổi thơ là những mảng xanh được bố trí khá dày, cũng chính là một trong những điểm nhấn cho toàn bộ tòa nhà.
Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang cho rằng: “Nhà thiếu nhi thành phố đã trải qua 42 năm, trở thành điểm hẹn của bao thế hệ thiếu nhi. Đây không chỉ là nơi các em được thực hành những bài học được dạy trong sách vở, mà còn là nơi các em có được trải nghiệm mới thông qua các câu lạc bộ, đội, nhóm năng khiếu, kỹ năng”.
Ông Cang đề nghị: “Bên cạnh các khóa học kỹ năng thực hành xã hội, văn nghệ, thể thao, Ban giám đốc nhà thiếu nhi cần tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng, định hướng lối sống tốt đẹp cho các em đội viên, thiếu nhi vì đây là lứa tuổi hình thành nhân cách rất quan trọng cho tương lai của các em”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.