Đừng hoài công

17/02/2013 03:50 GMT+7

Đừng hoài công làm mãi một việc mà không có kết quả. Thay vì tiếp tục, hãy tìm ra nguyên do không dẫn ta đến thành công. Thất bại đôi khi không đến từ việc ta đang làm gì mà là cách ta làm việc ấy như thế nào.

Đừng hoài công níu giữ một mối quan hệ khi một trong hai đã không còn muốn cùng người còn lại tiến về phía trước. Mọi mối quan hệ đều cần sự nỗ lực xây dựng, gìn giữ và vun đắp của các bên. Đơn phương níu giữ chỉ làm kết cục tệ hơn. Biết buông bỏ đúng lúc cũng là cách gìn giữ những gì tốt đẹp còn sót lại.

Đừng hoài công dạy con làm một người văn minh, cư xử lịch thiệp nếu bạn vẫn vứt rác bừa bãi trước mắt con, vẫn chiếm lấy chỗ ngồi tốt trên xe buýt hay nói xấu người khác không biết ngượng mồm. Nếu không ý thức những gì mình làm chính là bài học trực quan tốt nhất để dạy con thì những lời giáo huấn chỉ làm bạn hoài công.

Đừng hoài công chờ đợi sự may mắn, cơ hội mà hãy chủ động tạo ra nó. Sao lại có thể phí hoài thời gian để chờ đợi khi ta không làm gì để cơ hội đến với mình?

Đừng hoài công than vãn sao công việc hiện tại quá nhàm chán, cuộc sống quá đơn điệu… Hãy chủ động làm mới mọi thứ bằng cách tạo ra những thay đổi tích cực.

Cuộc sống là hữu hạn, thời gian càng không phải là vô biên. Hãy quý trọng từng phút giây quý giá của cuộc sống thay vì biến mình thành con dã tràng, ngày đêm phí hoài thời gian lẫn công sức, tình cảm cho những điều mà mình biết là chẳng đi đến đâu hay sẽ chẳng đem lại kết quả gì tốt đẹp.

Lê Thị Ngọc Vi

>> Dạy con bằng súng AK
>> Kỹ năng nuôi dạy con cho công nhân
>> An Giang thực hiện đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt”
>> Dạy con tuổi lên 5
>> Liên hoan “Gia đình trẻ nuôi dạy con tốt”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.