Dùng nickname giả để tán tỉnh bạn gái em, được không?

17/01/2016 08:13 GMT+7

Em định tạo ra một nickname giả để vào mạng làm quen và tìm cách tán tỉnh bạn gái em, thử xem thái độ của cô ta như thế nào: cô ta sẽ phản bội em hay một lòng một dạ với em. Anh thấy em có nên làm vậy không? (duy minh vo, gmail)

Em định tạo ra một nickname giả để vào mạng làm quen và tìm cách tán tỉnh bạn gái em, thử xem thái độ của cô ta như thế nào: cô ta sẽ phản bội em hay một lòng một dạ với em. Anh thấy em có nên làm vậy không? (duy minh vo, gmail)

Minh họa: DADMinh họa: DAD
Đó là một trò chơi dại dột và đầy rủi ro. Tình cảm con người không phải là thứ bất biến. Nó rất dễ bị tác động bởi hoàn cảnh. Đâu phải tự nhiên mà tục ngữ có câu Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Bởi vậy, tình yêu luôn cần được chăm sóc và nuôi dưỡng trong môi trường lành mạnh. Em không nuôi dưỡng và bảo vệ nó, còn tìm cách đẩy nó vào hoàn cảnh bất lợi để gọi là thử thách nó, điều đó cũng nguy hiểm và điên rồ như là người cha đưa thuốc phiện cho con mình hút để xem thử nó có nghiện hay không.
Anh Bồ Câu ơi, có loại máy nào có thể giúp mình đọc được ý nghĩ trong đầu người phụ nữ mà mình yêu thương không hở anh? Có cái máy đó thì hay quá anh há? (nguyen tran vinh son, yahoo)
Để làm gì, cái máy quỷ quái đó? Yêu nhau, chỉ cần đọc "hành động" của người ta yêu là đủ rồi. Đọc "ý nghĩ" đâm ra rắc rối cuộc đời, vì ý nghĩ trong đầu luôn xoay chuyển và trước khi biến thành hành động cụ thể, những ý nghĩ manh nha đó thực ra không có giá trị gì. Ví dụ khi đứng trước một quyết định quan trọng, có thể con người ta suy nghĩ tới mười phương án và cuối cùng người ta chọn hành động theo phương án thứ mười. Như vậy, chín phương án chỉ nằm trong ý nghĩ kia chẳng có ý nghĩa gì trên thực tế cả. Nếu cố "đọc" cho bằng được những cái "tiền-hành-động" đó trong đầu người yêu chỉ để thỏa mãn óc tò mò thì không nên. Vì nếu kém bản lĩnh, em sẽ rơi vào chỗ suy diễn lung tung, không cần thiết.
Anh Bồ Câu ơi, có bao giờ anh hối tiếc vì đã từ chối tình cảm của ai đó chưa? (le phuong mai, gmail)
Hình như là chưa. Trước giờ anh chỉ tiếc vì người ta đã từ chối tình cảm của anh thôi.
Anh Bồ Câu ơi, những đôi vợ chồng lấy nhau không xuất phát từ tình yêu (bị cha mẹ ép đặt chẳng hạn) thì họ có thể sống với nhau lâu dài không hả anh? (mo thien hoa, yahoo)
Có những "tình yêu sét đánh", vừa gặp mặt nhau là đã... thấy yêu liền! Nhưng trong hầu hết các trường hợp, tình yêu là một trạng thái tình cảm nảy sinh qua sự tiếp xúc lâu ngày trên thực tế, rồi người này dần dà nhận ra những điểm tốt, điểm đáng yêu của người kia. Cho nên hai người lấy nhau vì hoàn cảnh chứ không hẳn vì yêu, họ vẫn có thể tìm thấy tình yêu và hạnh phúc nếu trong quá trình chung sống, họ nhận ra ở nhau những tính cách phù hợp hoặc những mối quan tâm cảm động. Ở phía ngược lại, có những cặp đến với nhau theo tiếng gọi của tình yêu, nhưng nếu khi trở thành vợ chồng rồi họ coi sự quan tâm lẫn nhau không còn cần thiết nữa thì nguy cơ đổ vỡ của cái cặp “lấy nhau vì yêu” đó cũng lớn không kém bất cứ một cặp "không yêu" nào khác. Tất nhiên “lấy nhau vì yêu" vẫn là con đường đẹp nhất, vì nó hợp với quy luật tình cảm. Hơn nữa nếu chúng ta tự nguyện đến với nhau bằng tình cảm chứ không vì bất cứ một tác động bên ngoài nào, sau này nếu xảy ra trục trặc gì chúng ta không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh mà bắt buộc phải tự mình tìm cách củng cố hạnh phúc của mình.
Em năm nay lên lớp 12, sắp thi đại học đến nơi. Em muốn dành toàn bộ tâm trí và thời gian cho chuyện học tập nhưng kẹt nỗi trong lớp em có một nhỏ bạn dễ thương quá, anh à. Mỗi lần nhìn nhỏ là lòng em lại xao xuyến. Nhỏ dễ thương như vậy, nếu em không tỏ tình chắc chắn sẽ có đứa bạn khác tỏ tình trước em mất. Nhưng nếu sa vào chuyện tình cảm, em sợ em sẽ xao nhãng việc học tập. Làm sao vừa học tập giỏi mà vừa có người yêu đây hả anh? (truong van khoi, hotmail)
Muốn vừa học tập giỏi vừa có người yêu thì phải luôn luôn nghĩ rằng cái người yêu đó chỉ yêu những ai học giỏi. Lúc đó tự nhiên mình thi đâu đỗ đó liền à.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.