Được đền bù 6,45 tỉ đồng vì bạn gái giả email từ chối học bổng

17/06/2018 15:55 GMT+7

Một cựu sinh viên âm nhạc của Đại học McGill ở Canada được yêu cầu bồi thường 375.000 CAD (6,45 tỉ đồng) từ người bạn gái đã phá hoại cơ hội nhận học bổng danh giá tại Los Angeles, Mỹ.

Ở tuổi 20, Eric Abramovitz đã trở thành gương mặt thường trực trong các cuộc thi tài về âm nhạc cổ điển, thắng nhiều giải thưởng trên đài phát thanh và được diễn tấu solo cho nhiều dàn nhạc.
Vì vậy, khi nhạc công kèn clarinet trẻ tuổi nộp đơn tham gia một học bổng danh giá tại Los Angeles để được học tập với giảng viên nhạc viện danh tiếng, anh vô cùng ngạc nhiên khi nhận được thư từ chối, theo tờ Guardian hôm 16.6. Phải đến 2 năm sau đó, Abramovitz mới phát hiện bức thư này, vốn được gửi dưới tên giảng viên nổi tiếng, không xuất phát từ trường học mà từ bạn gái mà anh luôn tin tưởng. Lo lắng bạn trai có thể rời Montreal tìm kiếm cơ hội mới, bạn gái của Abramovitz đã tìm mọi cách để giữ chân anh.
Trong tuần, thẩm phán tòa thượng thẩm tại Ontario, ông David Corbett ra phán quyết buộc bạn gái cũ của Abramovitz, cô Jennifer Lee, phải trả chi phí bồi thường lên đến 375.000 CAD vì sự “can thiệp hèn hạ” khiến nạn nhân mất đi cơ hội thăng tiến nghề nghiệp vô cùng quan trọng.
Âm mưu ích kỷ

Theo tài liệu tòa án, Abramovitz và bạn gái tên Lee gặp và yêu nhau tại Đại học McGill vào năm 2014. Hai người nhanh chóng dọn vào ở chung và Abramovitz tin tưởng bạn gái đến nỗi cung cấp mật mã thư điện tử của mình.
Cùng năm đó, nhạc công trẻ nộp đơn tham gia học bổng hoàn tất 2 năm cuối của đại học tại Los Angeles. Không chỉ trị giá 50.000 USD, học bổng này còn cho phép sinh viên được theo học Yehuda Gilad, một trong những giảng viên dạy kèn clarinet giỏi nhất thế giới. Mỗi năm thầy Gilad chỉ nhận đào tạo 2 sinh viên trên toàn cầu.
Khi Học viện âm nhạc Colburn gửi email chúc mừng sinh viên may mắn, Abramovitz chưa bao giờ nhận được bức thư đó. Và bạn gái Lee đã trộm mở thư và gửi phản hồi từ chối cơ hội ngàn vàng này.
Không dừng lại ở đó, Lee còn tạo tài khoản email giả dưới tên giảng viên Gilad (giladyehuda09@gmail.com) và gửi thư cho Abramovitz, nói rằng anh không được chọn, nhưng vẫn trúng một học bổng nhỏ hơn nhiều là 5.000 USD. Lee thừa biết bạn trai không đủ khả năng trang trải chi phí nếu theo học và sống tại Los Angeles.
Gần 2 năm sau, tức vào năm 2016, khi tiếp xúc với giảng viên Gilad, Abramovitz hỏi tại sao mình bị rớt, nhưng người thầy cũng chất vấn ngược lại. Và sự thật được phơi bày khi Abramovitz tìm cách xâm nhập vào tài khoản “Gilad giả” bằng mật mã cũ mà Lee từng sử dụng. Anh tìm được email phục hồi và số điện thoại thuộc về cô này. Hai người đã chia tay vào năm 2014. Trước chứng cứ rõ ràng, Lee vẫn cương quyết không thừa nhận.
Trong bản khai có tuyên thệ, giảng viên Gilad nhận xét rằng Abramovitz đã bị “cướp đi cơ hội học tập với tôi” và gọi hành vi của Lee là “vô đạo đức” và “không thể tưởng tượng được”.
Sau đó, Abramovitz một lần nữa được theo học với thầy Gilad tại Đại học miền nam California, thông qua một chương trình khác và không được học bổng cũng như mức độ nổi tiếng như chương trình ban đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.