Đường đến với mỹ phẩm handmade

17/07/2016 16:15 GMT+7

Nói về mỹ phẩm handmade, nhiều người thường nghĩ đến các loại kem trộn bán tràn lan trên thị trường.

Công thức làm mỹ phẩm handmade tràn ngập các trang mạng xã hội, khiến nhiều bạn trẻ vội vàng xắn tay áo lên thực hiện, nhưng nếu không cẩn trọng, nhan sắc của bạn sẽ phải trả giá.
Theo đại diện của Grandpa’s Garden - một trong những nơi dạy cách làm mỹ phẩm handmade tại Hà Nội, “nếu không được học kỹ lưỡng thì mỹ phẩm handmade sẽ làm hại bạn. Điều đầu tiên cần lưu ý là không làm mỹ phẩm trang điểm cho mắt. Bạn nghĩ vùng môi là nhạy cảm nhất vì mọi thứ sẽ đưa vào bên trong cơ thể đúng không?
Nhưng khi một vật lạ được nuốt vào trong, thì cơ thể chúng ta có các cơ quan như gan - thận - dạ dày - đường ruột xử lý và loại bỏ nó. Còn với mắt thì chỉ có một lớp bảo vệ duy nhất là mí mắt. Bất cứ thứ gì tác động đến mắt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mắt và con ngươi, không có hệ thống xử lý nào. Hơn thế, con ngươi của chúng ta cũng không tái tạo được như cách da chúng ta vẫn tự tái tạo hằng tháng”.
Đường đến với mỹ phẩm handmade  2
Các lớp học làm mỹ phẩm handmade tại Grandpa’s Garden giúp bạn biết được nguyên liệu an toàn cho người tiêu dùng. Các giảng viên ở đây cũng giúp bạn “bình tĩnh” trước sự lan truyền của các video clip trên internet.
“Các clip làm son từ bút sáp màu được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Những người làm clip này cho rằng vì bút sáp màu được ghi là “non toxic” (không độc) nên có thể dùng được cho môi. Nếu bút sáp màu có thể dùng để làm son, chúng sẽ được ghi là “edible” (ăn được), chứ không phải là “non-toxic”, đại diện Grandpa’s Garden cho biết.
Đường đến với mỹ phẩm handmade 3
Tại TP.HCM, bạn có thể học làm mỹ phẩm handmade tại 3c Shop. Chỉ cần 4 buổi học, bạn sẽ nắm được những kiến thức căn bản như: các bệnh da liễu thường gặp và ứng dụng mỹ phẩm trong điều trị bệnh lý; thực hành làm son môi, xà phòng; nguyên liệu mỹ phẩm; thực hành làm serum, gel dưỡng da; nguyên tắc bào chế mỹ phẩm; thực hành làm mặt nạ, dầu gội và sữa rửa mặt; hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm đúng cách; thực hành làm kem trị mụn, kem chống nắng.
Đường đến với mỹ phẩm handmade 5
Beauty Natural cũng là một địa chỉ tại TP.HCM dành cho những bạn mê mỹ phẩm handmade. Ngoài các lớp học làm son môi, nơi đây còn hướng dẫn các công thức làm kem chống nắng, kết hợp dầu cám gạo và các nguyên liệu từ thiên nhiên hay kem đặc trị nám 100% tự nhiên chứa các chiết xuất cao cấp như pycnogenol (từ vỏ cây thông đỏ của Pháp, dầu nụ tầm xuân). Những nơi này còn có bán các nguyên liệu và dụng cụ để bạn thỏa sức sáng tạo.
Tips
1. Đừng bao giờ ham rẻ mà mua nguyên liệu không rõ nguồn gốc và xuất xứ. Theo Grandpa’s Garden, “kể cả là nguyên liệu thiên nhiên, như dầu olive, vẫn có thể gây dị ứng với người không hợp”. Nguyên liệu là yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng của sản phẩm handmade. Bên cạnh đó hãy làm đúng với công thức vì nếu chỉ cần thay đổi một chút về tỷ lệ thì sản phẩm làm ra sẽ hoàn toàn khác biệt.
2. Nếu nghĩ ra công thức mới thì phải thử nghiệm ít nhất 6 tháng và phải ghi chép lại quá trình thử nghiệm hằng ngày.
3. Đồ chứa và dụng cụ làm mỹ phẩm phải được khử trùng bằng cồn và mua ở những nơi được kiểm định
4. Do mỹ phẩm handmade không có quá trình sản xuất khép kín như mỹ phẩm công nghiệp và không chứa chất bảo quản nên không để lâu được như mỹ phẩm công nghiệp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.