'Én vàng' Ngô Đình Phụng Yến hát cổ vũ chống dịch Covid-19 từ 'điểm nóng' Gò Vấp

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
05/06/2021 19:05 GMT+7

Là người ở ngay trong "điểm nóng" Q.Gò Vấp (TP.HCM) trong những ngày này, Ngô Đình Phụng Yến có rất nhiều cảm xúc. Yến đã viết lại lời bài hát và hát lên "Cùng nhau ta vượt qua" để cổ vũ mọi người.

Ngô Đình Phụng Yến nhà ở ngay tại điểm nóng Q.Gò Vấp (TP.HCM), là người dẫn chương trình và cũng là giọng hát khá quen thuộc trên sân khấu. Phụng Yến từng đoạt giải Én vàng tiềm năng năm 2016, do Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức.
Ngô Đình Phụng Yến nhà ở ngay tại điểm nóng Q.Gò Vấp (TP.HCM), là người dẫn chương trình và cũng là giọng hát khá quen thuộc trên sân khấu. Phụng Yến từng đoạt giải Én vàng tiềm năng năm 2016, do Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức. 
Phụng Yến cho biết: "Trước ngày phong toả, ở Gò Vấp rộn ràng lắm. Lần đầu thấy quận mình 'lạ' vậy. Nhà nhà đi siêu thị. Các phường khác có lịch xét nghiệm nguyên phường. Cả khu phố ra xếp hàng. Lúc này mình chưa xét nghiệm, chỉ ở trong nhà. Thỉnh thoảng lại nghe tiếng xe cứu thương hú còi chạy ngang. Các nhóm chay của bạn bè mình ở Gò Vấp cũng rộn ràng. Mọi người liên tục cập nhật tình hình ở phường mình. Nào là có F0, nào là hẻm gần nhà bị phong toả rồi, nào là không về quê được nữa, thôi ở lại Sài Gòn chống dịch luôn... Bạn bè các quận khác thì hỏi thăm tình hình Gò Vấp ổn không. Cái không khí là lạ đó với tiếng xe cứu thương lâu lâu vang lên làm mình thức giấc sớm, không ngủ được". 

Clip đưa lại nhiều hình ảnh xúc động trong mùa dịch lần này

Ảnh chụp màn hình

Hoàn cảnh đó thôi thúc Phụng Yến ngồi vào bàn, rồi viết lời bài hát này. Hai bạn đàn và trống cũng là bạn từ lâu của Yến, thỉnh thoảng có chơi nhạc với nhau. Nhưng đây là lần đầu cả ba cùng nhau thu một bài hát trọn vẹn. Tự thu âm ở nhà ngày cách ly Covid-19 cũng nhiều khó khăn vì không ai có phòng thu âm tốt để cách âm. Vì vậy, mọi người đều phải thu tới thu lui. Người thì trốn chăm con, vào phòng khoá cửa thu, người thì tới khuya mới thu được.
Phụng Yến viết lại lời bài Lá cờ, một bài hát mà Yến rất thích của nhạc sĩ Tạ Quang Thắng. Viết xong lời thì Yến cùng hai người bạn... lập luôn ban nhạc GoVap Band với 3 thành viên. Cảm xúc khiến cô cứ thế tự nhiên viết ra những dòng tâm sự đã chất chứa trong lòng trong những ngày này: "Bao nỗi lo - Lúc đất nước tôi bình an mỏng manh - Những chuyến xe lao đi nhanh - Đi về nơi sự sống nằm ở lằn ranh - Bao biết ơn - Lúc đất nước ta gọi tên các anh - Áo trắng nay hoá áo xanh - Ngày bình yên nay hoá những đêm không ngủ...". 

Ngô Đình Phụng Yến từng đoạt giải Én vàng tiềm năng năm 2016 và là cái tên quen thuộc trên sân khấu

NVCC

Phụng Yến cũng tin rằng: "Cùng nhau chung sức chúng ta làm được - Những ngày gian khó phía trước sẽ qua - Hãy giữ nụ cười và tiếng hát át tiếng thở than - Để ngày mai chúng ta thêm vững vàng - Bình yên lại đến mây đen sẽ tan - Nơi trái tim này là niềm tin ngân lên tiếng ca - Cùng nhau mình bước qua".
Phụng Yến cho biết vì điều kiện dịch, trong clip cô cũng sử dụng nhiều hình ảnh, tranh vẽ trong mùa dịch của rất nhiều tác giả. Yến chưa trích dẫn được hết các tác giả này và sẽ tìm, trích dẫn đầy đủ. Nếu các tác giả có ghé qua xem clip, Phụng Yến xin phép gửi lời cảm ơn vì những tấm ảnh và bức tranh ý nghĩa mà các tác giả đã chụp và vẽ về những năm tháng mùa dịch chúng ta cùng đi qua. Yến cũng rất mong nhạc sĩ Tạ Quang Thắng xem xong clip sẽ thấy vui hơn khi cô viết lại lời từ bài hát "Lá cờ" của anh. 

Phụng Yến cũng rất hay đi du lịch đến nhiều nơi trên thế giới và được nhiều người biết đến

NVCC

"Một clip nhỏ từ 'tâm dịch' Gò Vấp, mình mong có thể gửi lời chúc bình an đến mọi người và hơn hết xin được tri ân tấm lòng, sự quên mình của các y bác sĩ và tất cả những ai đang gác lại việc riêng để đóng góp sức mình cho đất nước. Mong mọi người giữ sức khoẻ để tiếp tục chống dịch trong những ngày sắp tới!" - Phụng Yến chia sẻ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.