'Fan cuồng' điên tiếc vì Ronaldo trượt quả bóng vàng, Messi loại khỏi top 3

Thanh Nam
Thanh Nam
04/12/2018 16:36 GMT+7

Luka Modric đã chính thức sở hữu danh hiệu Quả bóng vàng trong đêm gala trao giải tại Paris (Pháp) tổ chức vào rạng sáng 4.12. Điều này khiến nhiều người hâm mộ hai siêu sao Ronaldo và Messi... không hài lòng.

Không khó hiểu khi tiền vệ người Croatia trở thành người đầu tiên chấm dứt 10 năm thống trị danh hiệu Quả bóng vàng của bộ đôi Ronaldo và Messi. Khi hành trình dẫn đến danh hiệu mà mọi cầu thủ đều ao ước này của Modric là vô cùng xứng đáng.

Modric đã giành cúp bạc UEFA Champions League với Real Madrid suốt 3 năm liên tiếp, là Á quân World Cup 2018 cùng đội tuyển Croatia, giành Quả bóng vàng World Cup 2018...
Nhưng, với các "fan cuồng" của Ronaldo và Messi thì họ không nghĩ vậy.
Trần Tiến Dũng, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho rằng trong năm 2018 thì Ronaldo, thần tượng của anh, mới là người nổi trội hơn. Thể hiện phong độ cực cao trong màu áo Real Madrid, là át chủ bài ghi vô số bàn thắng quan trọng, đẹp mắt, giúp CLB này lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu là 3 năm vô địch Champions League. Tại World Cup, CR7 cũng thi đấu tốt, nhất là lập một cú hat-trick trong trận hòa kịch tính giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Hiện nay, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng thể hiện phong độ đỉnh cao trong màu áo Juventus, ghi 10 bàn thắng, dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Serie A. "Mình thấy kết quả này là khá bất công", Dũng nói.

Modric giành Quả bóng vàng 2018 ẢNH: REUTERS

Tương tự, ca sĩ trẻ Lê Hữu Đằng (TP.HCM) cho rằng cảm thấy sốc khi Messi lọt ra khỏi top 3 cầu thủ xuất sắc nhất trong giải thưởng này.
"Dù Pháp vô địch World Cup 2018 nhưng cả hai cầu thủ Antoine Griezmann và Kylian Mbappe đều không có cửa so với Messi. Messi dù ở tuyển quốc gia hay CLB đều thể hiện phong độ cao nhất. Chính Messi là đầu tàu giúp Barcelona vô địch giải bóng đá Tây Ban Nha. Nên ít ra cũng giành quả bóng đồng. Ai ngờ đứng tận hạng 5", Đằng bức xúc.
Những ý kiến như của Đằng, Dũng xuất hiện nhiều trên mạng xã hội từ rạng sáng đến giờ. Không chỉ đến từ những "fan cứng" của Ronaldo, Messi ở Việt Nam mà trên khắp thế giới.
Đây là điều dễ hiểu, bởi suốt 10 năm qua, cặp đôi siêu sao Ronaldo và Messi luôn có mặt trong top 3 giải Quả bóng vàng hằng năm. Thế nên việc bị Modric chen ngang đã khiến những người thần tượng bộ đôi này cảm thấy bực bội.
Thậm chí không ít thành viên, là người hâm mộ của Ronaldo hoặc Messi còn dẫn chứng phong độ phập phù của Modric và cho rằng Quả bóng vàng dành cho Modric là chưa thỏa đáng. Hoàng Thanh Bảo, sinh viên Trường CĐ Công Thương TP.HCM, cho rằng từ sau World Cup 2018, tuyển thủ người Croatia đá tệ hẳn đi. Bằng chứng là chẳng có pha kiến tạo hay ghi bàn nào cho Real Madrid. Hay khi về đội tuyển Croatia đá cũng không khá hơn, khiến đội nhà thua tan nát trước nhiều đối thủ, phải xuống hạng UEFA Nations League...
Và dù tài năng của Modric là không thể bàn cãi, được các chuyên gia bóng đá, nhà báo thể thao uy tín chọn lựa và vinh danh bằng danh hiệu Quả bóng vàng 2018, nhưng vì lượng người hâm mộ quá ít so với "fan cuồng" của Ronaldo và Messi nên chẳng ngạc nhiên khi những bình luận "Ronaldo mới xứng đáng dành Quả bóng vàng", "Quả bóng vàng 2018 phải thuộc về Messi thì mới công bằng"... chiếm sóng trên mạng xã hội.
Mà nói gì thì nói, dù tranh cãi trái chiều liên tục xuất hiện trên mạng, dù có hàng triệu bình luận cho rằng Ronaldo xứng đáng hơn, Messi hay hơn... đi chăng nữa, thì giờ đây, danh hiệu Quả bóng vàng 2018 cũng đã chính thức thuộc về Modric.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.