Gần 1,6 triệu đoàn viên thanh niên tham gia phòng chống dịch Covid-19

Vũ Thơ
Vũ Thơ
10/08/2021 17:31 GMT+7

T.Ư Đoàn vừa gửi báo cáo tới Ban Dân vận T.Ư về một số kết quả hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân trong đại dịch Covid-19 , trong đó cho biết gần 1,6 triệu đoàn viên thanh niên tham gia phòng chống dịch.

43 đội hình hỗ trợ lưu thông hàng hóa

T.Ư Đoàn cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, đặc biệt là đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, toàn Đoàn đã kịp thời cập nhật các nội dung mới theo chỉ đạo của Chính phủ và tình hình thực tế, nhanh chóng thích ứng, thực hiện có hiệu quả các hoạt động tham gia phòng, chống dịch, bệnh Covid-19.
Tổng giá trị các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 của toàn Đoàn tại đợt dịch bùng phát lần thứ 4 là hơn 181 tỉ đồng.
Đáng lưu ý là Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 được các cấp bộ Đoàn triển khai một cách thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Với tinh thần “3T” (Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng).

Các thanh niên tình nguyện trực chốt trong đêm ở Hà Nội

Ảnh NVCC

Đến ngày 1.8, (sau 9 tuần triển khai), chiến dịch đã thành lập được 28.393 đội hình tình nguyện hỗ trợ các khu cách ly tập trung, 41.950 đội hình hỗ trợ trực chốt, điều phối và đo thân nhiệt, hỗ trợ khai báo y tế cho người dân; 160.163 đội hình tuyên truyền cho nhân dân về phòng chống Covid-19. Tổng số đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động phòng chống dịch là gần 1,6 triệu đoàn viên, thanh niên.
Đặc biệt, T.Ư Đoàn đã tổ chức thành lập 43 đội hình tình nguyện hỗ trợ 43 chốt giao thông lưu thông hàng hoá ở 19 tỉnh thành phía Nam. Qua 2 tuần triển khai các đội hình hỗ trợ chốt giao thông lưu thông hàng hoá đã giúp cho việc lưu thông nhanh chóng hơn. Tổng giá trị nguồn lực huy động và triển khai công tác hỗ trợ lực lượng tại các chốt giao thông lưu thông hàng hoá hơn 1 tỉ đồng.

Thanh niên tình nguyện ở một tỉnh phía Nam trực chốt hỗ trợ lưu thông hàng hóa

Ảnh BTC cung cấp

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thiết thực khác được các cấp bộ Đoàn triển khai, thực hiện nhằm hỗ trợ thanh thiếu nhi và nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch, bệnh như: hỗ trợ tiêu thụ nông sản của thanh niên khởi nghiệp và nông dân.
Chương trình “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” hỗ trợ nông dân thu hoạch, tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid-19; hội nghị trao đổi kinh nghiệm phát huy vai trò của đoàn thanh niên trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực y, bác sĩ; các cuộc thi, khóa học trực tuyến dành cho thanh thiếu nhi; mang sách đến các khu cách ly…

Thanh niên Thủ đô ra đồng thu hoạch giúp dân trong những ngày giãn cách xã hội

Ảnh NVCC

Đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định chống dịch

Tại báo cáo này,  T.Ư Đoàn đã đề xuất với Đảng, Nhà nước một số nội dung, giải pháp để phòng chống dịch. Theo đó, T.Ư Đoàn đề nghị tiếp tục duy trì, đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả việc triển khai các chính sách hỗ trợ dành cho nhân dân nói chung và đoàn viên, thanh thiếu nhi nói riêng.
Tiếp tục tăng cường lưu thông hàng hóa, có giải pháp hỗ trợ người không còn thu nhập tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách; các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch, trực chốt...

Thanh niên trực chốt kiểm dịch Covid-19 ở Hà Nội

Ảnh NVCC

Tăng cường các hình thức thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 như: sử dụng tin nhắn điện thoại; phát huy các kênh thông tin của địa phương, đặc biệt là mạng xã hội; truyền tải các thông điệp thông qua âm báo được phát mỗi khi thực hiện một cuộc gọi từ điện thoại...
T.Ư Đoàn cũng đề nghị Đảng, Nhà nước quan tâm giải quyết các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội nhằm tạo nhiều việc làm cho thanh niên sau dịch; hỗ trợ thanh niên tiếp cận các gói hỗ trợ vay vốn nhằm phát triển kinh tế, đặc biệt là đối tượng thanh niên nông thôn; hỗ trợ thanh thiếu niên, nhi đồng trong phòng chống các nguy cơ, vấn đề tâm lý hình thành trong thời gian giãn cách lâu dài; đặc biệt quan tâm đến các đối tượng có bố mẹ, người bảo hộ chết do dịch Covid-19.
Đồng thời, đề xuất các đơn vị chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định chống dịch; chống tin giả và những người đưa, lan truyền tin giả gây hoang mang trong xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.