Gần 60 lần hiến máu cứu người

29/08/2012 03:05 GMT+7

Anh Nguyễn Văn Quý ở P.Hội Thương, TP.Pleiku (Gia Lai) đang giữ kỷ lục hiến máu tình nguyện với 60 lần.

Anh cũng là Chủ nhiệm CLB Nhân Ái với 52 thành viên, sẵn sàng hiến máu cứu người bất cứ lúc nào. Những người làm công tác nhân đạo, nhiều bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Gia Lai “nhẵn mặt” anh Quý từ nhiều năm trước bởi sự hăng hái của anh trong các lần hiến máu. “Chỉ cho đi một lượng máu nhỏ nhưng có khi cứu được tính mạng người bệnh. Việc này không chỉ mình mà nhiều bạn trẻ khác cũng sẵn sàng hành động. Đây cũng là thể hiện cái tâm, nghĩa cử của mình với cộng đồng”, anh Quý nói.

 Anh Quý trong một lần hiến máu tình nguyện
Anh Quý trong một lần hiến máu tình nguyện - Ảnh: Trần Hiếu

Hiện “hiệp sĩ hiến máu” này vẫn tiếp tục đều đặn hiến máu hằng năm. Chưa hết, anh còn vận động cả nhà mình đi hiến máu. Quý kể rằng mấy năm trước, ba mẹ anh khi nghe tin con đi hiến máu cũng hăng hái tham gia. Chính những người thân trong gia đình cũng đồng tâm như thế đã động viên cho anh khi nhiều người không hiểu, bảo rằng anh “đi lo chuyện bao đồng”. Nhưng nếu lấy con số thống kê của Bệnh viện đa khoa Gia Lai, rằng lượng máu dự trữ chỉ đáp ứng được trên dưới 60% nhu cầu, đủ biết nghĩa cử của Quý và những người trẻ khác khi chung tay cứu người.

Hết làm công việc ở phường Hội Thương, anh lại đi dạy võ và làm nhiều việc khác mưu sinh. Anh nói rằng mình chẳng có của cải gì đáng giá. Số tiền hai vợ chồng kiếm được hằng tháng cũng chỉ đủ nuôi con. Nhưng mỗi lần có người gọi hiến máu là sẵn sàng. Vợ anh, biết tính chồng từ khi mới quen, nên sẵn sàng ủng hộ.

CLB Nhân Ái hầu hết là những người trẻ. Những thành viên của CLB với phương châm hoạt động là luôn sẵn sàng cho máu đối với những trường hợp khẩn cấp.

Bà Ksor H’Nhan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai, cho biết: “Đây là CLB đầu tiên của Gia Lai, có ý nghĩa lớn trong việc cứu người, là hoạt động giàu tính nhân văn. Những thành viên vừa có các hoạt động từ thiện xã hội, lại tập hợp những người sẵn sàng cho máu gần như một ngân hàng máu sống. Những hành động của hiệp sĩ Quý rất đáng trân trọng”.

Trần Hiếu

>> Tôn vinh người hiến máu nhân đạo
>> Hiến máu nhân đạo 09.8.2012
>> Hiến máu nhân đạo
>> Phật tử tham gia hiến máu nhân đạo
>> CALOFIC phát động chương trình hiến máu nhân đạo
>> Giúp người nghèo và hiến máu nhân đạo
>> Khám bệnh, hiến máu nhân đạo
>> Đưa hiến máu nhân đạo vào Guinness Việt Nam
>> Hiến máu cứu người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.