Gánh hàng rong khiến nhiều người trẻ thèm thuồng

Trác Rin
Trác Rin
28/06/2018 08:00 GMT+7

Những gánh hàng rong bán bánh tráng trộn là món ăn ưa thích của nhiều bạn trẻ. Không bảng hiệu, không chỗ ngồi, không địa chỉ... nhưng bạn trẻ luôn tìm đến, lặng lẽ thưởng thức món ăn này ở một góc đường nào đó...

Ở khu vực trung tâm TP.HCM, dọc tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5) và đường Nguyễn Trãi (Q.1) có lẽ là hai điểm bán bánh tráng trộn nổi tiếng bậc nhất.

Những người phụ nữ vẫn đều đặn gánh đôi thúng đến góc đường ngồi đó, đợi chờ những vị khách mà phần lớn là bạn trẻ.

Bà Nguyễn Thị Hiếu (quê Bình Định), cho biết mình ở nhà trọ gần cầu Ông Lãnh và bán bánh tráng trộn hơn 10 năm nay. “Khách của tui đa số là mấy đứa học sinh, sinh viên. Tui ngồi đúng góc đường này, người ta ăn nhiều lần thành quen, thành thử cũng có nhiều mối lắm!”, bà Hiếu cho biết.

Dọc đường Nguyễn Trãi (Q.1) có nhiều gánh hàng rong luôn hút giới trẻ

Giá mỗi bịch bánh tráng 10.000 đồng. Cóc, xoài, trứng cút kèm theo luôn khiến nhiều thực khách thèm thuồng.

Thúy Vi (21 tuổi, quê Long An) chia sẻ: “Giá bán bánh tráng trộn thuộc dạng bình dân. Lâu lâu thèm xoài thèm cóc, thèm vị cay cay của ớt, mình lại mua một bịch về phòng trọ ăn cho đỡ thèm”.

Còn Bích Ngọc (19 tuổi, ngụ Q.1) thuộc dạng sành món này, Ngọc kể ăn bánh tráng trộn phải bỏ nhiều cóc nhiều xoài thì mới... sướng. “Ngày nào mình cũng mua một bịch và ăn sạch. Tuy món này được bán từ những người gánh hàng rong nhưng vệ sinh không vấn đề gì. Mình ăn mấy năm nay rồi và chưa bị “tào tháo dí” lần nào cả”, Ngọc cho hay.

“Gánh hàng rong hay những món ăn dân dã đã là thứ gắn liền ở sài thành rồi. Tuy chẳng phải cao lương mĩ vị gì nhưng với mình, nó cũng là đặc sản khó lẫn với món khác được...”, Bích Ngọc chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.