Gặp cô giáo trong clip cắt tóc cho học trò

04/12/2015 07:32 GMT+7

Đoạn phim xúc động và dễ thương này đã ngập tràn các trang mạng xã hội những ngày qua.

Đoạn phim xúc động và dễ thương này đã ngập tràn các trang mạng xã hội những ngày qua.

Cô giáo Tú Nhi được nhiều học trò yêu mến - Ảnh: Trần HoàngCô giáo Tú Nhi được nhiều học trò yêu mến - Ảnh: Trần Hoàng
Ngày 1.12, dân mạng chia sẻ nhau đoạn phim một cô giáo ngồi hớt tóc cho học trò, với đầy ắp những tiếng cười thích thú của học sinh (HS) trong lớp. Đoạn phim đã thu hút hàng triệu lượt xem, nhận được vô số bình luận.
“Ôi, thật xúc động khi thấy hình ảnh này. Cô cắt tóc cho trò, trò vui cười tự nhiên, thoải mái”, thành viên Lan Thanh viết. Hay thành viên Đức Trần thì bảo: “Ai đó nói khoảng cách thầy trò ngày càng xa dần thì sẽ phải suy nghĩ lại nếu xem đoạn phim này. Cô ân cần, tỉ mỉ từng li từng tí để cắt tóc cho trò, rồi trò ngồi tinh nghịch tà áo dài của cô. Lại còn xưng hô là cô và con nữa, nhìn dễ thương lắm”. Và nhiều thành viên mong: “Ước gì mình có được cô giáo như vậy nhỉ”.
Tuy nhiên, vẫn có nhiều bình luận “ném đá”. Họ tự suy đoán: “Chắc chắn là HS vi phạm nội quy rồi bị cô giáo phạt”... để từ đó xuất hiện hàng loạt bình luận chỉ trích cô giáo: “Cách xử phạt thế này là quá đáng, không đồng tình chút nào”, “Có nhiều hình thức kỷ luật học trò, tại sao phải cắt tóc ngay trong lớp học”… Chưa kể có nhiều người còn xúc phạm, miệt thị cô giáo.
Chia sẻ với Thanh Niên vào sáng 3.12, cô Hồ Thị Tú Nhi (34 tuổi), giáo viên môn toán, Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.11, TP.HCM, cho biết mình là giáo viên trong đoạn phim mà mọi người đang xôn xao.
“Sự thật không phải như một số người đang nghĩ, rằng HS ấy sai phạm và tôi phạt bằng cách cắt tóc đâu. Hôm ấy, giữa tiết 2 và tiết 3 có giờ ra chơi. Tôi thấy HS mình có kiểu tóc lạ quá, nên nói: “Con hớt tóc lạ quá à, tóc phía trước dài, chạm vào mắt thì làm sao con học được”. HS ấy nói: “Chiều nay con lại có giờ học, con nhờ cô tỉa tóc lại giùm con”. Vậy là HS này lên thư viện mượn kéo và tôi tỉa tóc giúp. Tôi không biết là có HS dùng điện thoại quay lại”, cô Tú Nhi nhớ lại.
Tôi hỏi: “Khi câu chuyện xôn xao trên mạng, cảm giác của cô như thế nào?”, cô Tú Nhi tâm sự: “Lúc ấy tôi buồn lắm. Vì nhiều người không hiểu, đoán mò rồi thổi phồng sự việc lên và trên mạng xuất hiện ý kiến chỉ trích tôi”.
Gặp cô giáo trong clip cắt tóc cho học trò 2Cô giáo Tú Nhi cắt tóc cho học trò - Ảnh: cắt từ clip
Cũng theo giáo viên môn toán này thì: “Tụi nhỏ trong lớp dễ thương lắm. Khi chuyện xảy ra, thầy hiệu trưởng có tìm hiểu sự việc, hỏi tôi hai điều là HS được cắt tóc có vi phạm hay bị kỷ luật gì không và cắt tóc vào thời gian nào. Khi thấy thầy hiệu trưởng trò chuyện với tôi, tụi nhỏ lo tôi bị la, nên đứng bu lại rồi nói thương ơi là thương: thầy đừng có la cô con nha thầy”.
Cô Tú Nhi cũng kể, suốt 13 năm dạy học, có rất nhiều HS của cô đang du học ở Mỹ, Úc, Singapore, Hàn Quốc. “Khi câu chuyện lan truyền trên mạng, các em gọi điện hỏi liên tục. Tôi trấn an: Cô không bị làm sao đâu, yên tâm nhé. Rồi có những HS cũ giờ đã học đại học cũng dò hỏi buổi tôi dạy để đến trường gặp, động viên tôi. Tôi nghe những điều ấy mà xúc động vô cùng, ngỡ đâu học trò cũ sẽ quên mình, không ngờ các em vẫn nhớ và yêu thương mình nhiều như thế”, cô Tú Nhi chia sẻ.
“Cô mong điều gì bây giờ?”, tôi hỏi. Cô Tú Nhi nói: “Khi đoạn phim đăng lên, tôi thấy thương người học trò được tôi tỉa tóc. Vì tôi cảm thấy oan cho em ấy quá. Em ấy ngoan hiền, học giỏi, lại là lớp trưởng, không hề vi phạm kỷ luật gì, vậy mà bao người lại vu oan. Và sắp thi học kỳ 1 rồi, mà tụi nhỏ cứ lo lắng tôi bị kỷ luật nên tội lắm. Mong là sau bài báo trên Thanh Niên, mọi người hiểu chuyện hơn, sẽ không hiểu lầm cho em ấy lẫn tôi nữa”. 
Ý kiến
“Nếu mà em biết cô Nhi hớt tóc cho em rồi bị ảnh hưởng, bị mọi người trên mạng xúc phạm như vậy thì em ra ngoài cắt cho rồi, nhờ cô làm chi để rồi lớn chuyện”.
Lê Quang Thiện
(lớp trưởng lớp 12A6, HS được cô Tú Nhi hớt tóc trong đoạn phim)
“Em buồn khi đoạn phim cô Nhi hớt tóc cho Thiện do em quay lại tạo nên những ý kiến trái chiều. Em có xin lỗi cô là không cố ý, không ngờ mọi chuyện lớn như vậy”.
Hà Trịnh Thiên Lam 
(HS lớp 12A6)
“Cô Tú Nhi là cô giáo dạy toán của con gái tôi. Cô không chỉ đẹp người, mà còn đẹp về nhân cách. Tôi từng khâm phục khi thấy cô ngồi làm vòng ngũ sắc tặng cho các HS để vững tâm lý trước khi vào cuộc thi. Cô rất hòa đồng. Con gái tôi rất yêu cô, mỗi khi có chuyện buồn không thể tâm sự với mẹ, con thường tâm sự với cô”.
Phạm Hạ Thu
(phụ huynh HS)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.