'Giải thưởng Lê Quý Đôn giúp học sinh sáng tạo hơn'

Lê Thanh
Lê Thanh
18/08/2018 16:22 GMT+7

Đó là nhận xét của ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT TP.HCM) trong buổi Lễ trao giải thưởng Lê Quý Đôn năm học 2017 - 2018, diễn ra tại Nhà thiếu nhi TP.HCM vào ngày 18.8.

Giải thưởng là sân chơi trí tuệ nhằm giúp học sinh THCS, học sinh tiểu học có thêm điều kiện ôn tập kiến thức ở lớp, đồng thời phát huy khả năng tự học, sáng tạo thông qua việc giải các câu hỏi trên Báo Khăn Quàng Đỏ, Nhi Đồng.
Trong năm học vừa qua, Ban tổ chức đã nhận được bài dự thi của hơn 80.000 học sinh cấp THCS và cấp tiểu học ở TP.HCM và các tỉnh, thành như: Cần Thơ, Trà Vinh, Cà Mau, Tiền Giang, Đồng Tháp, Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương…
Trải qua các kỳ câu hỏi và tham gia ngày hội chung kết đã có 117 em ở các khối lớp được chọn để trao giải. Tất cả những em đoạt giải đều là học sinh giỏi, trong đó, nhiều em thực sự có thành tích nổi trội. Chẳng hạn như: Dương Ngọc Minh Thư (học sinh lớp 6A9, Trường THCS Lê Lợi, Q.Tân Phú, TP.HCM), cùng với ngôi thủ khoa Lê Quý Đôn khối lớp 6, Minh Thư cũng vừa xuất sắc đoạt huy chương đồng cuộc thi IMC (International Mathematics Contest) tại Singapore. Trước đó, bảng thành tích của Thư cũng rất ấn tượng như: 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc của giải toán học không biên giới MWB.
Giải thưởng Lê Quý Đôn do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với Báo Khăn Quàng Đỏ Nhi Đồng tổ chức tính đến nay đã được 23 năm.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT TP.HCM) nhận xét: “Giải thưởng Lê Quý Đôn luôn có sức hấp dẫn, sự sáng tạo cho cả học sinh và thầy cô giáo cùng tham gia. Đây là hoạt động giúp học sinh có cơ hội rèn luyện học tập, tích lũy kiến thức, hình thành những kỹ năng để phát triển tư duy tích cực...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.