Giám đốc cùng nhân viên cắm trại tại công ty để tránh dịch Covid-19

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
05/06/2021 17:30 GMT+7

Gần 30 nhân viên, đa số là người trẻ tuổi, đã hưởng ứng lời kêu gọi của giám đốc là cắm trại tại công ty ở Q.10, TP.HCM để cùng nhau làm việc và tránh dịch Covid-19 .

Kể từ ngày 29.5, kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền, Tổng giám đốc Công ty Cát Mộc Group, cùng gần 30 nhân viên trẻ đã bắt đầu những ngày làm việc đặc biệt trong đợt dịch Covid-19. Tất cả đều làm việc và cắm trại ngay tại công ty. 
"Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi lo lắng nhân viên ra ngoài giao mẫu thiết kế hay thực hiện một số công việc khác vô tình tiếp xúc ca mắc Covid-19 nên nảy ra ý tưởng cắm trại tại công ty. Tại sao chúng tôi không tự cách ly trước khi bị đưa đi cách ly?", anh Truyền chia sẻ. Anh Truyền triệu tập trưởng các phòng ban để thảo luận kế hoạch "cắm trại" phòng dịch Covid-19 tại công ty và tất cả mọi người đều đồng ý.

KTS Phạm Thanh Truyền (áo đen) cùng mọi người cắm trại tại công ty để làm việc

P.T.T

Ban đầu, phương án được đưa ra là nam và nữ nhân viên sẽ chia ra ở lại 2 phòng (sử dụng làm căn hộ mẫu) của một chung cư mà công ty đang chịu trách nhiệm thiết kế, thi công. Tuy nhiên, mọi người lo ngại chung cư vẫn có nhiều người nên nhất trí với phương án cắm trại ngay tại công ty. 
Công ty có nhiều không gian trống nên nhân viên có thể giăng lều cắm trại. Nam và nữ cắm trại riêng ở 2 tầng lầu. Lều và chăn nệm có sẵn vì anh Truyền thường tổ chức cho mọi người cùng nhau đi phượt.

Mọi người cùng nấu ăn và ăn uống ngay tại công ty

PTT

Anh Truyền cho hay công ty trong nhiều năm qua duy trì văn hoá mọi người cùng ăn sáng, trưa, tối ngay tại công ty nên việc ăn uống không phải phụ thuộc vào bên ngoài. Số lượng mọi người ăn uống hàng ngày trước kia đến hơn 50 người, trong khi lần này ở lại còn ít hơn nên việc ăn uống thuận tiện hơn nữa, theo anh Truyền. 
Cụ thể, 28/45 nhân viên thuộc bộ phận văn phòng quyết định cắm trại và làm việc tại công ty để tránh dịch Covid-19. Những người còn lại sẽ làm việc trực tuyến tại nhà. Bộ phận thi công cũng được thu gọn xuống không quá 10 người tại công trình, không về lại công ty và quản lý sẽ điều hành từ xa. 

Vẽ tranh trong thời gian rảnh

P.T.T

Ngoài việc ăn uống, công ty có sẵn một quán cà phê nhỏ không mở cửa trong đợt này nhưng có đầy đủ mọi thứ để pha chế nước uống. Trước kia, quán cà phê chơi nhạc hàng đêm nên cũng có đầy đủ nhạc cụ để nhân viên thư giãn trước khi ngủ.
Bên cạnh đó, anh Truyền đã sắm một dàn karaoke, phòng thu rất hiện đại để nhân viên có thể thư giãn sau giờ làm việc. Công ty còn có cả phòng gym, sauna... cho nhân viên. Riêng việc giặt ủi, nhân viên phải gọi dịch bên ngoài đến lấy quần áo bẩn 2 ngày/lần. 

Tập gym sau giờ làm việc

P.T.T

Anh Truyền chia sẻ: "Thật ra cắm trại tại công ty làm việc còn tốt hơn bình thường. Lý do là các nhân viên sống ở các quận, huyện xa công ty có thêm thời gian buổi sáng để tập thể dục, ăn sáng trước khi bắt đầu ngày mới, đỡ phải mệt mỏi di chuyển quảng đường quá xa. Tôi luôn cố gắng tạo cho nhân viên tinh thần thoải mái, vui vẻ để làm việc bình thường trong mùa dịch Covid-19".

Không gian cắm trại tại công ty nhưng cũng đầy lãng mạn

P.T.T

Theo Truyền, các nhân viên sẽ cắm trại làm việc tại công ty ít nhất là đến hết thời gian thực hiện lệnh giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 của TP.HCM (ngày 14.6). Nếu tình hình dịch Covid-19 ổn định thì nhân viên sẽ về nhà. Trong trường hợp dịch Covid-19 tiếp tục căng thẳng, anh Truyền sẽ động viên nhân viên tiếp tục cắm trại tại công ty để làm việc. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.