Giãn cách xã hội: Bị bệnh không dám đi khám; đếm ngược thời gian...

19/06/2021 16:29 GMT+7

Dịch còn phức tạp nên TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15 của Chính phủ.

Bản tin Covid-19 ngày 18.6: Thêm một ngày “kỷ lục” dịch bệnh ở TP.HCM

Bệnh nhưng không dám đến bệnh viện

Mỗi khi ăn vào là bụng quặn đau dữ dội, nên Nguyễn Thành Sang (nhân viên công ty TNHH Nguyễn Trường Nguyễn, Q.Tân Phú) đoán bản thân bị bệnh về dạ dày. Thế nhưng Sang chấp nhận chịu đựng những cơn đau hành hạ liên hồi chứ không dám đến cơ sở y tế để khám chữa bệnh vì giãn cách xã hội do dịch Covid-19.
"Dịch Covid-19 đang có dấu hiệu bùng phát và diễn biến phức tạp. Trong khi thời gian qua có nhiều ca nghi nhiễm, nhiễm Covid-19 ở bệnh viện. Nên dù rất muốn đi khám bệnh nhưng mình không dám. Đành phải chờ đợi thêm nửa tháng nữa, khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ", Sang kể và cho biết thêm, khi chia sẻ điều này, có nhiều người bạn của Sang cũng chung nỗi niềm. Họ chấp nhận những dấu hiệu bất thường của cơ thể chứ không ý định đến bệnh viện trong thời điểm này. Lý do được ra là hạn chế nguy cơ lây nhiễm từ người khác ở các cơ sở y tế.
Trần Thi Luyến, Lê Thị Sơn, Trương Quỳnh Hoa (cùng là nhân viên một Spa ở đường Tân Hương, Q.Bình Tân) cho biết tính đến nay đã gần 20 ngày chỉ biết... loanh quanh trong phòng trọ. "Cảm giác tù túng khó chịu vô cùng. Không dám ra đường vì sợ dịch giã. Nên mỗi ngày chỉ dạo... trong phòng rồi nhìn... bốn bức tường. Hết ngồi dưới tầng dưới lại leo lên gác. Hết coi phim, nghe ca nhạc trên YouTube lại nhắn tin với bạn bè và mong mỗi ngày qua nhanh", Sơn kể.
Hoa cho biết thêm: "Chúng mình cứ đếm ngược thời gian sao cho nhanh hết giãn cách xã hội, dịch bệnh qua đi. Nào ngờ lại phải đợi thêm 14 ngày giãn cách nữa mới có hy vọng đi làm lại, cầu mong sớm kiểm soát được dịch bệnh ".
Xem phim, tán gẫu hoài cũng chán, Luyến cho biết bắt đầu từ hôm nay sẽ 'giết thời gian' bằng cách "chỉ nghề" cho nhau. Theo đó, mỗi người với những sở trường riêng biệt sẽ hướng dẫn lẫn nhau. "Tôi có tay nghề chăm sóc da mụn sẽ bày cho hai bạn còn lại. Luyến sẽ hướng dẫn những thao tác để tắm dưỡng, tắm trắng. Sơn sẽ chỉ cho chúng tôi cách đắp mặt nạ...", Hoa nói.
Trên mạng xã hội Facebook, có không ít trạng thái ta thán, rằng: "Giãn cách xã hội không sợ. Chỉ sợ không có chỗ gội đầu". Đây cũng là trăn trở của nhiều cô gái vốn có thói quen chỉ gội đầu ở tiệm. Tuy nhiên, giãn cách xã hội các hoạt động spa, gội đầu... tạm dừng hoạt động. Điều này khiến không ít người thuộc "phe tóc dài" cảm thấy khó chịu
"Không chỉ riêng mình mà có lẽ nhiều bạn nữ cũng có chung nỗi niềm này. Gội ở tiệm chỉ tốn khoảng 20.000 đồng một lần gội nhưng sạch hơn, được chăm sóc da đầu kỹ lưỡng, được massage da mặt, được sấy khô không để tóc ẩm, hư... Giờ các tiệm tiếp tục đóng cửa, phải tự gội vài ngày rồi chờ các tiệm mở lại chứ không thể để thêm nửa tháng không gội", L.T.K.L. (26 tuổi, nhân viên một ngân hàng trên đường Nguyễn Sơn, Q.Tân Phú), nói.

Thấp thỏm chờ tin vợ khi Big C Tô Hiến Thành tạm đóng cửa vì Covid-19

"Sao ba hứa mà không dẫn con về quê thăm ông bà?"

Anh Hoàng Thanh Quý (36 tuổi, nhà ở đường Tân Kỳ Tân Quý, Q.Bình Tân) cho biết hơn 10 ngày nay, anh liên tục bị hai con gái đang học lớp 5 và lớp 3 trách móc. Là vì cách đây hai tháng, vợ chồng anh hứa sẽ dẫn con về thăm quê ngoại ở H.Ba Tri (Bến Tre).
"Rồi đợt giãn cách xã hội đầu tiên đến từ đầu tháng 6 làm vỡ kế hoạch nên tôi hẹn lại sau ngày 15 sẽ dẫn con đi. Hôm qua nghe tin TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội thêm 14 ngày nữa, tôi đành xin lỗi hai con chứ không dám hứa nữa. Vì có thể đến cuối tháng 6 lại có thể lại giãn cách thêm lần nữa. Chính vì vậy mà hai con gái cứ trách móc", anh Quý kể.
Anh Quý nói thêm: "Nhìn con ở nhà suốt ngày mà thấy thương. Đành mua đồ chơi về để con chơi cho khuây khỏa. Nhưng cũng chẳng khiến con vui hơn. Tôi mong sao dịch Covid-19 nhanh chóng qua đi, không còn giãn cách xã hội nữa để được chở con đi dạo khắp nơi cho thoải mái. Và nhất là thực hiện lời hứa với con".
Không ít phụ huynh từng đưa ra nhiều kế hoạch trong mùa hè cho con cái. Bên cạnh việc đưa con về quê thăm ông bà hay dẫn đi du lịch, thì còn cho con đi học bơi, tham gia các lớp học năng khiếu, dẫn con đi tập luyện thể dục thể thao... Tuy nhiên trong thời điểm này, những dịch vụ không thiết yếu ấy phải tạm ngưng hoạt động. Để rồi không ít người ta thán vì thất hứa với con.
Nguyễn Hoàng Bạch (quê ở Cần Thơ), sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho biết muốn về quê trong dịp hè này nhưng "lực bất tòng tâm". Em gái Bạch đang là sinh viên Trường ĐH Đồng Nai cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Để rồi cả nhà phải sống trong cảnh nhớ nhau. "Hy vọng 14 ngày nữa kiểm soát được dịch, hết giãn cách xã hội thì hai anh em về quê với ba mẹ", Bạch nói.
Còn Trần Thanh Vũ, sinh viên Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, cho biết hai hôm nay đã liên tục hủy những ‘kèo’ gặp nhau liên hoan ăn uống, hay cùng nhau đi nghe nhạc... với nhóm bạn thân. "Bây giờ mình không dám hẹn nữa. Vì không biết sau ngày 30.6 có còn bị giãn cách xã hội hay không. Chờ có lệnh gỡ bỏ rồi tính".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.