Giáng sinh 2020: Sao ông già Noel lại bụng bự quá vậy?

Tấn Đạt
Tấn Đạt
24/12/2020 15:01 GMT+7

Sao ông già Noel lại bụng bự quá vậy, sao ổng không có râu hay không có đeo đồng hồ?… là thắc mắc của các trẻ trong đêm vui chơi Giáng sinh vào tối 23.12.

“Con vui lắm chú ơi!”

Tối 23.12, len lỏi từng con hẻm nhỏ , nhóm bạn trẻ là đoàn thanh niên của P.8, Q.10, TP.HCM đã đến tận nhà trao từng chiếc cặp, bịch bánh, viên kẹo cho trẻ em nghèo, khuyết tật, tự kỷ.
Đi qua từng ngôi nhà, mỗi đứa trẻ là những số phận khác nhau nhưng có một điểm chung là chờ đợi được phát quà, được cùng nhau vui chơi trong đêm Giáng sinh.
Ôm chiếc cặp một hồng nhạt vào lòng, Ngô Ngọc Ngân Hà, 12 tuổi, HS Trường THCS Hoàng Văn Thụ, Q.10, TP.HCM, nói: “Năm nay em ước có đồ dùng học tập, một cái ba lô và hạnh phúc đến với mọi người”.

Len lỏi trong từng con hẻm tại địa phương

Ảnh: Tấn Đạt

Đúng 20 giờ, các bạn đoàn thanh niên lại tiếp tục đến một ngôi nhà trên đường Nhật Tảo, TP.HCM. Tại đây, nhiều đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn cũng đã chờ sẵn để được phát quà.
Chỉnh trang lại bộ đồ ông già Noel đang mặc trên người, Trương Trung Thành, 24 tuổi, hiện làm cộng tác viên tại Thành Đoàn TP.HCM, bất ngờ xuất hiện thì bọn trẻ lập tức reo hò, vỗ tay nhảy dựng lên. Chúng hát rồi chạy lon ton và mỗi đứa trẻ một thắc mắc và hỏi liên tục như: “Sao ông già Noel lại bụng bự quá vậy hay sao ổng không có râu, hay sao không có đeo đồng hồ?".
Khi được hỏi cảm nghĩ lúc nhận được chiếc nón Noel, hay bịch bánh thì hai anh em sinh đôi là Trần Hòa Phát, Trần Nhuận Phát, 7 tuổi, cùng học chung Trường TH Trần Văn Kiểu, TP.HCM, bộc bạch: “Dạ, con vui lắm chú ơi!”.

Trương Trung Thành "trong vai" ông già Noel

Ảnh: Tấn Đạt

Hai anh em Hòa Phát và Nhuận Phát vui vẻ, tinh nghịch

Ảnh: Tấn Đạt

Những giọt mồ hôi còn lấm tấm trên trán, Trương Trung Thành hài hước chia sẻ với chúng tôi: “Mấy bé nói đúng quá, mình bụng bự thiệt mà”.
Có lẽ vì cái tướng to cao, mập mạp đúng "gu" với hình tượng ông già Noel ở nước ngoài nên Trung Thành đã được "giao" công việc phát quà cho mấy đứa nhỏ trong mùa Giáng sinh. Trung Thành cho biết đây là lần thứ 3 Thành được hóa thân thành ông già Noel.
Trung Thành chia sẻ: “Mỗi đợt như thế mình lại có những cảm xúc khác nhau. Nhìn những nụ cười trên khuôn mặt của các bé khi nhận được quà, mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Với mình, đây là một công việc rất ý nghĩa và cho bản thân một trải nghiệm không bao giờ quên”.

Các em nhỏ nô nức khi được phát quà

Ảnh: Tấn Đạt

Là người đi theo suốt “hành trình” phát quà trên, Nguyễn Quốc Khắc Huy, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam P.8, Q.10, TP.HCM, cho hay chương trình “Đêm Giáng sinh tình bạn” này hướng đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, chuyên biệt tại địa phương.
"Năm nay thì tụi em chuẩn bị 20 phần quà, bao gồm 1 nón Noel, 1 balo, 1 bình đựng nước, bánh, sữa tươi cho các em thiếu nhi khó khăn và khuyết tật, chuyên biệt. Ngoài ra còn rất nhiều bánh và kẹo dành tặng cho các em thiếu nhi khác khi bất ngờ thấy ông già Noel xuất hiện", Khắc Huy nói. 

Video các bạn trẻ phát quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chuyên biệt

Trải nghiệm làm các chiến sĩ công an, giao thông

Trước đó, ngày 22.12, Hội Liên hiệp Phụ nữ P.4, Q.10, TP.HCM, cũng đã trao gần 10 bộ đồ công an, giao thông cho mái ấm Bừng sáng để hoàn thành ước mơ của các em nhỏ khiếm thị tại nơi đây.
Chị Nguyễn Thị Kim Thủy, Chủ tịch Hội LHPN P.4, Q.10, TP.HCM, chia sẻ mái ấm Bừng Sáng là nơi dành riêng cho các em khiếm thị, có hoàn cảnh khó khăn. Sự khiếm khuyết của các em đặc biệt hơn các mái ấm nhà mở khác ở chỗ là gần như.... không thấy gì.

Các em khiếm thị tại mái ấm được ông già Noel phát quà

Ảnh: Tấn Đạt

Không chỉ được phát thêm quà bánh, kẹo..., Giáng sinh năm nay các em khiếm thị tại mái ấm còn được hiểu rõ hơn về công việc cũng như tác phong, điều lệnh của ngành công an. Khi được các cán bộ công an hướng dẫn thực hành nhiệm vụ. 

Trẻ trong trang phục công an, cảnh sát giao thông

Ảnh: Tấn Đạt

Được học điều lệ lệnh

Ảnh: Tấn Đạt

"Mặc dù là biết khó có cơ hội trở thành một chiến sĩ công an thật sự nhưng qua những lời nói, thực hành những tác phong từ các chú công an, thì chúng em cũng cảm nhận được đôi chút về ngành nghề này. Dù chỉ được đóng vai thôi nhưng em cảm thấy rất vui, xem như là thỏa lòng mơ ước", một em trong mái ấm Bừng Sáng chia sẻ.

Sinh viên đóng vai ông già Noel kiếm tiền triệu mỗi ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.