Giáo dục giới tính chưa đáp ứng nhu cầu giới trẻ

Khánh An
Khánh An
16/05/2019 15:03 GMT+7

Khảo sát cho thấy người trẻ ở Ireland muốn hiểu biết nhiều hơn về sức khỏe, giáo dục giới tính, tránh thai, tình cảm đôi lứa, luật pháp và vấn đề có thai tuổi vị thành niên.

Trang Irish Examiner ngày 16.5 dẫn khảo sát của Hội liên hiệp Thanh niên Ireland Youth Work cho thấy nhiều người trẻ đang rất bức xúc với chương trình giáo dục giới tính ở nhà trường.
Bên cạnh đó, Youth Work cũng đang thu thập chữ ký để kiến nghị chính phủ bỏ các rào cản về tôn giáo để giảng dạy đầy đủ về giới tính cũng như tình dục an toàn.
Theo khảo sát thực hiện đối với 1.300 người trẻ về quan điểm đối với sức khỏe tình dục, cùng với sự tham vấn của 400 người trẻ khác, việc giảng dạy đầy đủ về tình dục là vấn đề then chốt đối với giới trẻ.
Qua quá trình tham vấn, các nhà nghiên cứu nhận thấy giới trẻ muốn hiểu biết nhiều hơn về sức khỏe, giáo dục giới tính, tránh thai cũng như các vấn đề về tình cảm đôi lứa, luật pháp và chuyện có thai tuổi vị thành niên.
Họ muốn thay đổi các giáo dục giới tính cũng như thông tin đầy đủ hơn về luật pháp, đạo đức, giá trị và sự đồng thuận.
Chuyên gia Patrick Burke phụ trách Youth Work cho rằng quá trình thay đổi về giáo dục giới tính ở Ireland diễn ra quá chậm.
“Người trẻ nói với chúng tôi rằng họ muốn thay đổi và cơ quan chức năng lắng nghe cũng như đang xem xét vấn đề này nhưng quá chậm”, ông Patrick Burke nói.
Khảo sát và kiến nghị được đưa ra trong khuôn khổ tuần lễ của Youth Work nhằm tôn vinh người trẻ và vai trò của họ trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.