Giáo xứ giúp thí sinh

08/07/2011 17:26 GMT+7

Có một nơi hàng trăm sĩ tử từ các phương trời quây quần quanh ánh lửa bập bùng để nối vòng tay lớn và cất cao tiếng hát cùng với bạn bè sau ngay thi vất vả.

Đây là buổi sinh hoạt lửa trại được giáo xứ (GX) Tân Phước, Q.Tân Bình, TP.HCM tổ chức sau mỗi đợt thi, là dịp để những thí sinh giao lưu, ôn lại những kỷ niệm những ngày thi vừa qua. Ngân ngấn nước mắt, Nguyễn Nữ Gia Đài (người dân tộc Chăm ở Tuy Phong, Bình Thuận) dự thi vào trường ĐH Sài Gòn chia sẻ: “Em ở đây từ ngày 1.7 và cảm thấy thật thoải mái, vui vẻ. Lần đầu tiên em sống xa nhà, ở trong một đại gia đình, gặp gỡ nhiều bạn bè trên mọi miền đất nước, ai cũng giúp đỡ nhau. Ngày mai là em lên đường trở về nhà, sắp tới giờ chia tay, em thấy lưu luyến mọi người ở đây quá”.

Còn với Nguyễn Gia Huynh (ở Mai Lâm, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) thi trường ĐH Sư phạm TP.HCM, thì mọi người ở đây sống chan hòa, bạn bè gần gũi, các cô chú phục vụ vui vẻ, nhiệt tình nên đỡ nhớ nhà. Ăn tối xong, đội thanh niên tình nguyện còn tổ chức các trò chơi như bóng rổ, đá cầu, đá bóng… Chơi xong thì tụi em về học tại phòng riêng rất yên tĩnh và tránh làm phiền người khác. Kết thúc xong đợt thi, tụi em còn được tình nguyện viên dẫn đi siêu thị và những vùng xung quanh. Sau đêm lửa trại, các cô, chú tình nguyện viên còn đãi một chầu chè với mong muốn các bạn đạt điểm cao.

Theo anh Lê Trần Nam - Trưởng ban truyền thông đội Tiếp sức mùa thi GX Tân Phước, TP.HCM, chương trình của Tổng giáo phận TP.HCM có hơn 30 địa điểm là các GX và một vài nhà dân. 2.500 chỗ ở và cơm ngày 3 bữa được chuẩn bị cho thí sinh và phụ huynh. Một số hộ dân ngoại giáo cũng đã liên hệ với GX cho mượn nhà làm điểm TSMT.

Điển hình như gia đình anh Nguyên (357/9 Nguyễn Xí, Q.Bình Thạnh, gần bến xe Miền Đông) tiếp nhận đến 40 thí sinh mỗi đợt. Tầm 4 giờ sáng, đội xe ôm tình nguyện khoảng 200 xe là các ông, bà sinh hoạt trong GX đã có mặt đông đủ để chở thí sinh đến từng địa điểm thi. Máy vi tính, ti vi được trang bị cho thí sinh xem kết quả thi và giải trí sau những giờ thi căng thẳng. Nhóm bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thánh mẫu cũng trực tiếp đến khám bệnh và phát thuốc cho thí sinh.

Tuyết Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.