Gieo niềm tin cuộc sống cho bệnh nhân ung thư

08/12/2015 08:08 GMT+7

Một gia đình ở Huế (Thừa Thiên-Huế) đã đứng ra vận động quyên góp sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là sách Phật giáo, trải nghiệm cuộc sống… để dành tặng cho bệnh nhân ung thư.

Một gia đình ở Huế (Thừa Thiên-Huế) đã đứng ra vận động quyên góp sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là sách Phật giáo, trải nghiệm cuộc sống… để dành tặng cho bệnh nhân ung thư.

Tủ sách di động Thư giãn cùng sách của gia đình Đặng Ngọc tại khoa Ung bướu Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế - Ảnh do nhóm thiện nguyện cung cấpTủ sách di động Thư giãn cùng sách của gia đình Đặng Ngọc tại khoa Ung bướu Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế - Ảnh do nhóm thiện nguyện cung cấp

Tủ sách di động có tên Thư giãn cùng sách của gia đình Đặng Ngọc tại TP.Huế vừa được triển khai tại Khoa Ung bướu Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế.

Thông qua dự án Một bức tranh - Nhiều hi vọng ở Huế, gia đình Đặng Ngọc đã tặng hơn 100 đầu sách cho các bệnh nhân ung bướu đang điều trị tại bệnh viện.

Anh Đặng Ngọc Phú Hòa, đại diện gia đình, cho biết chương trình này do nhóm anh chị em trong gia đình tổ chức và được các bạn sinh viên thiện nguyện tại Đà Nẵng và Huế ủng hộ.

Theo đó, gia đình đã kêu gọi bạn bè ai có sách thì góp chung một vài cuốn để xây dựng tủ sách Thư giãn cùng sách. Tủ sách được đặt tại khoa Ung bướu của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế, để cho các bệnh nhân ung thư có thể đọc, thư giãn trong những giây phút rảnh rỗi, chống chọi với cơn đau.

“Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã rất vui khi cùng làm bạn với sách lúc cơn đau lắng dịu và khi rảnh rỗi. Họ nói họ đã có những giờ phút thực sự thư giãn khi tìm đến với sách” - anh Phú Hòa chia sẻ.

Xúc động nhất là nhiều bệnh nhân ung thư vốn ở các vùng quê, hiếm khi tiếp cận với sách giờ đã được đọc những cuốn sách hay, viết về những trải nghiệm sự sống, những triết lý sinh lão bệnh tử vô thường… Những cuốn sách đã mở ra niềm tin, niềm hy vọng trước khó khăn, bế tắc cho bệnh nhân ung thư, khi đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.