'Giới trẻ bây giờ thì thích check in những cảnh đẹp lạ rồi đăng Facebook'

Tấn Đạt
Tấn Đạt
19/01/2020 19:24 GMT+7

'Mình mua lồng đèn, các loại giấy dán về trang trí tết cho quán cà phê của mình. Mình phải làm vì giới trẻ bây giờ thì thích check in những cảnh đẹp lạ rồi đăng Facebook cho có không khí tết với bạn bè'.

Trước thềm năm mới, thị trường đồ trang trí tết lại nhộn nhịp, nhiều người trẻ háo hức mua sắm những món đồ, vật dụng để trang trí nhà cửa.
Có thể thấy trong những ngày giáp tết, màu đỏ các mặt hàng trang trí tại đường Hải Thượng Lãn Ông, Q.5, TP.HCM tạo nên một không khí đậm chất xuân. Nhiều người trẻ đã đến đây chọn mua cho mình đồ dùng ưng ý nhất để trang trí nhà cửa chuẩn bị đón tết. 
Cầm một bịch ni lông chứa bao lì xì, câu đối, dây trang trí, cùng với những hình dán có biểu tượng con chuột, anh Trần Tuấn Dũng, 23 tuổi, làm việc tại 150 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM cho biết mình mua để trang trí tại nơi làm việc, năm nào cũng thế cứ đến gần tết là mình đến đây mua.
“Nói chung mình tranh trí tùy theo cảm hứng thôi, nhìn 'ăn' mắt là được, vì cửa hàng mình chú tâm vào các loại quần áo”, anh Dũng cho biết.
Tranh thủ những ngày cuối tuần, Đỗ Quốc Duy, 19 tuổi, sinh viên Trường CĐ Cao Thắng, chọn cho mình những bao lì xì, câu đối để trang trí nhà cửa trong dịp tết này. “Thường mấy ngày tết người ta trang trí nhiều lắm. Người thì mua hình dán con chuột, người thì mua mấy dây đồng tiền vàng , bao lì xì để treo lên cây, nhà mình cũng vậy...”, Quốc Duy cho biết.
Chị Nguyễn Thị Liễu, 29 tuổi, ngụ hẻm 244 đường Cao Thắng, Q.3, TP.HCM, cho biết các mặt hàng trang trí ở đường Hải Thượng Lãn Ông năm nay phong phú nên tha hồ mà lựa chọn. Mình mua mấy hình dán con chuột để trang trí nhà cửa, hy vọng mang đến sự may mắn cho gia đình, công việc và người thân. “Mình còn mua thêm mấy câu đối và bao lì xì nữa. Một năm mới có một lần, nên mua nhiều để trang trí cho có không khí tết với người ta”, chị Liễu chia sẻ.

Bao lì xì là mặt hàng bán chạy nhất

Thị trường đồ trang trí nhộn nhịp vào những ngày cận Tết Canh Tý 2020

Tấn Đạt

Trong khi đó, anh Tạ Văn Giàu, 35 tuổi, dù ở Tây Ninh nhưng cũng đến đường Hải Thượng Lãn Ông để mua các mặt hàng trang trí vì cho rằng giá ở đây khá ổn.
“Mình mua lồng đèn, các loại giấy dán về trang trí tết cho quán cà phê của mình. Giới trẻ bây giờ thì thích 'check in' những cảnh đẹp lạ rồi đăng Facebook cho có không khí tết với bạn bè”, anh Giàu cho biết.
Chị Trần Thảo, 35 tuổi, chủ cửa hàng trưng bày các mặt hàng về mai trên đường Hải Thượng Lãn Ông, cho biết: “Cây mai điện cao 2 m là 2,4 triệu đồng, 1,5 m thì có giá 1 triệu đồng. Cây đồng tiền bằng nhựa có giá dao động từ 700.000 đến 2 triệu đồng, các bao lì xì loại 6 cái có giá dao động từ 2.000 đến 5.000 đồng. Còn lồng đèn nhựa, vải, giấy có giá từ vài chục đến 500.000 đồng...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.