Giới trẻ châu Phi hào hứng với yoga

10/06/2017 15:18 GMT+7

Theo báo The Conversation, Dự án Yoga châu Phi đã đào tạo hàng trăm người trẻ ở lục địa đen trở thành giáo viên dạy yoga để tham gia các chương trình sức khỏe cộng đồng.

Dự án này do bà Paige Elenson, từng làm nhân viên tư vấn tài chính ở Mỹ cùng hướng dẫn viên yoga nổi tiếng Baron Baptiste thành lập, chuyên mở các lớp yoga miễn phí cho những người từ 18 - 35 tuổi trong khu dân cư nghèo ở các nước châu Phi.
Sau khi nhận cấp chứng chỉ, họ tiếp tục được chương trình trả lương để đi dạy các lớp miễn phí tại trại trẻ mồ côi, nhà tù, trường học...

tin liên quan

Giới trẻ 'trang điểm' giày không đụng hàng gây sốt
Nhiều bạn trẻ ở TP.HCM đã chọn cho mình một cách thể hiện mang đậm dấu ấn cá nhân độc đáo bằng cách “custom” giày: thiết kế giày theo ý muốn. Một trào lưu độc lạ và sáng tạo với giới trẻ.
Bà Elenson cho biết dự án đang thuê hơn 100 giáo viên yoga ở Kenya và đã đào tạo hơn 200 người ở 10 quốc gia châu Phi khác.
Hiện nay ở Nairobi có hơn 250 lớp học yoga miễn phí/tuần, thu hút hơn 6.000 người tham gia/tháng và mỗi năm có khoảng 250.000 người khắp châu Phi dự các lớp yoga miễn phí trong khuôn khổ dự án.
Chuyên san Yoga Journal dẫn lời nhiều bạn trẻ tham gia chương trình cho biết yoga giúp họ có thu nhập, cải thiện sức khỏe cũng như thanh thản tinh thần khi đời sống tại nhiều nước châu Phi còn nhiều khó khăn, bất ổn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.