Giới trẻ 'ghiền' Cubicfun

19/04/2011 11:58 GMT+7

Trò chơi ghép mô hình Cubicfun đang tạo ra cơn sốt trong giới trẻ ở cả thành thị lẫn nông thôn.

Cubicfun là trò chơi lắp ghép mô hình, nguyên liệu chính là từ giấy cứng và xốp dẻo EPS mới xuất hiện ở Việt Nam trong 3-4 năm qua, muộn hơn các trò chơi trí tuệ khác như Rucbic, Blokus…

Tuy nhiên, Cubicfun đang tạo ra cơn sốt trong giới trẻ bởi các thiết kế mô hình đa dạng về phong cách, hấp dẫn về màu sắc, từ mô hình động vật, xe hơi tới công trình kiến trúc, kỳ quan nổi tiếng thế gới như tháp Eiffel, Nhà Trắng, quảng trường Thiên An Môn, tháp nghiêng Pisa, tháp đôi Petronas…

Khác với những trò chơi gép hình khác, Cubicfun không phải cắt, dán bằng keo mà chỉ cần lắp những miếng ghép có sẵn để tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh. Mỗi bộ Cubicfun có giá từ 30.000 đồng đến 300.000 đồng phù hợp với khả năng tài chính của hầu hết bạn trẻ.

 

 Đưa cả thế giới vào nhà mình - Ảnh: N.S

Theo các tín đồ Cubicfun, đây là trò chơi đòi hỏi tính sáng tạo, trí tuệ cao, không bị bó hẹp bởi không gian, thời gian và phù hợp với mọi lứa tuổi. Khi lắp ghép mô hình, người chơi phải tư duy bằng hình học, có óc thiết kế trong không gian ba chiều, đồng thời mọi chi tiết phải liên kết logic với nhau thành một thể thống nhất. Trên nhiều diễn đàn ảo, mạng xã hội, bạn trẻ thành lập hội nhóm, câu lạc bộ những người ghiền Cubicfun thu hút hàng ngàn thành viên tham gia.

Trò chơi Cubicfun bán ở các hiệu sách và văn phòng phẩm. Tại Hà Nội, bạn trẻ có thể mua ở cửa hàng 54D Thợ Nhuộm, 160 Hoàng Quốc Việt, 246 Đội Cấn - Ba Đình...Tại TP.HCM, cửa hàng 33/4 Bùi Đình Túy.

Nguyễn Thị Diệu Hà, 26 tuổi, giảng viên trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, một tín đồ Cubicfun suốt 3 năm, chia sẻ: “Mỗi khi căng thẳng mình lại mang các mô hình ra lắp ghép, vừa giải tỏa stress lại rèn tính kiên trì, nhẫn nại. Thật thú vị khi tự tay dựng lại các công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới mà chỉ mất có 1 giờ”.

Nguyễn Thị Lan Anh (sinh viên năm 3 ĐH Hà Nội) ngoài giờ học, thường cùng các bạn hì hụi lắp ghép các mô hình ngay tại nhà. “Khoái nhất khi mọi người chung tay lắp ghép thành công một công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới. Nhờ có Cubicfun mà mình rèn được kỹ năng làm việc theo nhóm”, Lan Anh tâm sự.

Nguyễn Thị Hạnh (sinh viên ĐH KHXHNV Hà Nội) từ nhỏ đã có khát khao du lịch khắp thế giới, nhưng điều kiện chưa cho phép. Vì thế Hạnh tìm đến với Cubicfun, sưu tập các mô hình kỳ quan thế giới để thỏa mãn sở thích của mình. “Mình đang đi du lịch vòng quanh thế giới ngay tại nhà. Bây giờ chỉ còn điện Kremlin là mình chưa được đến”, Hạnh chia sẻ.

Đình Toàn (sinh viên ĐH Kiến trúc), trước đây vốn ghiền game bạo lực, nhưng từ khi chơi Cubicfun đã tập trung vào học tập. “Mình học kiến trúc nên trò chơi này giúp ích rất nhiều. May có Cubicfun kéo ra khỏi game bạo lực”, Toàn nói.

 

 Bạn trẻ ghiền ghép mô hình

Cộng đồng ghiền Cubicfun đều biết anh Nguyễn Viết Hoài ở Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội), một trong những tín đồ Cubicfun có thâm niên tại Việt Nam. Anh Hoài chơi xếp mô hình từ hơn 4 năm qua và được phong biệt danh Hoài - Cubicfun. Nhà anh Hoài trở thành điểm hẹn của cộng đồng Cubicfun và luôn chất đầy mô hình với đủ kích cỡ và kiểu dáng từ tháp Eiffel, Nhà Trắng, điện Kremlin đến xe hơi, tàu du lịch...

Anh Hoài cho biết trước kia nếu có thời gian rảnh là lao vào chơi game online hoặc đánh bài, nhưng từ khi đến với Cubicfun đã bỏ hẳn được những trò vô bổ đó. Anh Hoài có sở thích ghép các mô hình để tặng bạn bè, người thân khiến nhiều người bị cuốn theo anh. Anh khoe cuối năm sẽ lập gia đình. Người yêu cũng thích chơi Cubicfun, vì vậy anh đang ghép mô hình ngôi nhà tranh để tặng cô ấy.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.