Giới trẻ Mỹ lười đánh răng

25/02/2018 12:52 GMT+7

Một nghiên cứu mới công bố phát hiện cứ mỗi 10 người thuộc thế hệ Y (ra đời trong giai đoạn đầu thập niên 1980 - 2000) thì có 3 người chỉ đánh răng một lần/ngày.

Kết quả cuộc khảo sát của Công ty start-up Hello Products với 2.000 người Mỹ cho thấy thế hệ Y đôi lúc không đánh răng trong vòng 2 ngày liền.
Dù vậy, 56% người tham gia khảo sát lại lo ngại bị mất răng do vệ sinh kém.
Trưởng nhóm nghiên cứu, nhà sáng lập Hello Products, ông Craig Dubitsky lưu ý 50% thanh niên Mỹ viện nhiều lý do để không đến nha sĩ kiểm tra sức khỏe răng miệng, cao hơn thế hệ từ 55 tuổi trở lên (36 %), theo tờ New York Post.
Bên cạnh đó, 22% người trẻ Mỹ ngại đến nha sĩ đơn giản chỉ vì không thích “mùi khó chịu” của những sản phẩm sử dụng tại các phòng nha khoa.
Theo báo cáo của Hello Products, 62% thanh niên Mỹ lo sợ và không muốn đến phòng nha khoa với nhiều lý do bao gồm mất thời gian, chứng sợ nha sĩ từ thuở bé, tiếng ồn thiết bị nha khoa, ấn tượng xấu với nha sĩ và chi phí đắt đỏ …

Tiến sĩ Lawrence Fung, nhà sáng lập phòng nha khoa Silicon Beach Dental khuyến cáo các nha sĩ cần phải tăng cường tạo không khí thân thiện khi tiếp xúc với khách hàng, nhất là người trẻ.
“Nha sĩ cần phải tư vấn để cho khách hàng biết cách tự bảo vệ sức khỏe răng miệng thì khi đó họ mới có ý thức hơn và sẽ trở lại phòng nha khoa kiểm tra nhiều hơn”, tiến sĩ Fung lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.