Giới trẻ Sài Gòn háo hức tìm hiểu cơ hội du học Nhật Bản

19/11/2016 20:48 GMT+7

Hàng ngàn bạn trẻ Sài Gòn tham gia Lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam - Japan Vietnam Festival 2016 để tìm hiểu, nghiên cứu thông tin về cơ hội học tập, làm việc tại đất nước mặt trời mọc.

Trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hoạt động nhằm giới thiệu những thành tựu về kinh tế, văn hóa... cũng như phong tục, tập quán truyền thống của Nhật Bản đã được tổ chức nhằm đem lại cho người dân Việt Nam, du khách trong và ngoài nước cái nhìn cụ thể, khách quan nhất.
Đặc biệt, ở festival lần này, các bạn trẻ Việt Nam tỏ ra vô cùng quan tâm về cơ hội tìm hiểu nền giáo dục Nhật Bản cũng như phương pháp, cách thức tạo ra những lợi thế giúp bản thân có thể đến học tập, làm việc tại đất nước của những chiến binh samurai.
“Tụi mình được các chuyên gia đến từ Nhật chia sẻ rất nhiệt tình, nhờ đó hiểu rõ hơn về khả năng và cách thức để sang đó du học”, Thanh Ngân, sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, chia sẻ.
Các bạn trẻ quan tâm nhiều đến cơ hội được sang học tập, làm việc tại Nhật Bản Ảnh: Kỳ Hoa
Trong khi đó, nhiều bạn trẻ Việt Nam cũng như du khách nước ngoài bày tỏ sự thích thú dành cho văn hóa trà đạo truyền thống. Người tham gia lễ hội sẽ có dịp được chính những nghệ nhân Nhật Bản hướng dẫn cách pha, uống trà và trải nghiệm nhiều loại trà đặc sắc, để rồi nêu lên cảm nhận bản thân về thức uống đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc.
"Khóa học" trà đạo dành cho bạn trẻ yêu thích nét truyền thống thú vị của Nhật Bản Ảnh: Kỳ Hoa
Khu vực gian hàng trưng bày nhiều đặc sản địa phương của Nhật Bản, bên cạnh đó còn quảng bá du lịch cũng như các nhãn hiệu thời trang, mỹ phẩm, ẩm thực nổi tiếng xứ Phù Tang... với vô số sản phẩm dùng thử và quà lưu niệm nên đã tạo được không khí hào hứng cho người tham gia lễ hội.
Các hoạt động như giới thiệu món ăn truyền thống, nghệ thuật thư pháp... thu hút được sự chú ý của nhiều du khách Ảnh: Kỳ Hoa
Ngoài ra, các hoạt động như trò chơi boardgame, thử món ăn truyền thống, trình diễn nghệ thuật thư pháp... cũng được tổ chức nhằm giúp người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, tìm hiểu rõ hơn về những nét đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản.
Nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người Nhật đã được giới thiệu tại lễ hội Ảnh: Kỳ Hoa
Mỹ Ngọc, sinh viên năm 2 khoa Nhật Bản học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, cho hay festival là dịp để công dân Nhật Bản sống tại Việt Nam “trở về” với quê hương. Hơn nữa, người Việt Nam yêu thích, đã tìm hiểu đất nước mặt trời mọc cũng có cơ hội thỏa mãn tình yêu của bản thân.
Chia sẻ với Thanh Niên, Ngọc tỏ ra tự hào, thích thú vì đã vượt qua vòng phỏng vấn để trở thành cộng tác viên phụ trách gian hàng cho Lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam năm nay.

Giới trẻ Sài Gòn háo hức tìm hiểu cơ hội du học Nhật Bản - Thực hiệ: Kỳ Hoa
Lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam - Japan Vietnam Festival 2016 được tổ chức tại công viên 23.9 (quận 1), bắt đầu từ ngày 19.11, dự kiến kéo dài đến hết ngày 20.11. Trong đó, đêm nay 19.11 diễn ra chương trình văn nghệ mang đậm màu sắc, không khí của xứ sở Phù Tang.
Đây đã là lần thứ 4 Lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam - Japan Vietnam Festival được tổ chức tại TP.HCM, từng thu hút đến 120.000 lượt người tham gia hồi năm 2015. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.